ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิดเหตุผลแมนยูควรหรือไม่ควรขายป็อกบา

เปิดเหตุผลแมนยูควรหรือไม่ควรขายป็อกบา

Posted 18/08/2018 by siamsport

ตลอดเวลาที่ผ่านมาประเด็นอนาคตของ ปอล ป็อกบา กองกลางคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมาก หลังจากที่มีรายงานออกมาเรื่อยๆ ว่าความสัมพันธ์ของเขากับ โชเซ่ มูรินโญ่ แตกหักกันไปเรียบร้อยแล้ว แม้ว่า มูรินโญ่ จะชี้แจงว่าเขายังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ป็อกบา แต่หลายคนก็ไม่เชื่อเท่าไหร่
    ทั้งนี้ ทั้งแฟนบอลและอดีตนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างก็มีความเห็นแตกต่างกันไป บางคนมองว่าไม่ควรขายเขา ส่วนบางคนเชื่อว่าควรจะรีบปล่อยดาวเตะชาวฝรั่งเศสไปซะ อย่างเช่นรายของ พอล อินซ์ ที่เพิ่งบอกว่าอดีตทีมของตนไม่ควรเก็บ ป็อกบา เอาไว้อีกแล้ว ซึ่งวันนี้เราก็จะมาลองวิเคราะห์กันดูว่ามีเหตุผลใดบ้างที่ "ปีศาจแดง" ควร และไม่ควรขายเขา

    - ทำไมถึงควรขาย ป็อกบา
    1. ฟื้นฟูบรรยากาศในห้องแต่งตัว
    ป็อกบา ส่งสัญญาณหลายครั้งว่าไม่มีความสุขกับการเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้ว การให้สัมภาษณ์หลังจบเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เจ้าตัวบอกว่า "ไม่สามารถพูดบางอย่างได้ ไม่อย่างนั้นอาจจะโดนปรับเงิน" คือหนึ่งในหลักฐานที่สื่อถึงเรื่องนั้น


 

    แน่นอนเรื่องดังกล่าวทำให้บรรยากาศภายในทีมดูไม่ดีไปด้วย และมันก็ส่งผลกับการเล่นของทีมเหมือนกัน ซึ่งหากพวกเขาไม่ขาย ป็อกบา และปล่อยให้มันยังเป็นอย่างนี้ต่อไปแล้วล่ะก็ มันก็อาจจะส่งผลเสียร้ายแรงตามมาก็ได้

    2. ความมุ่งมั่นน้อย
    ตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่กลับมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ป็อกบา ดูไม่มีความกระตือรือร้นในการเล่นมากเท่าไหร่ แถมเขายังเหมือนจะไปสนอกสนใจเรื่องนอกสนามซะมากกว่า อย่างเช่นเรื่องการเปลี่ยนทรงผมอยู่บ่อยๆ

 


 

    ถ้าเกิดว่า มูรินโญ่ ยังไม่สามารถทำให้ ป็อกบา มีแรงจูงใจในการเล่นสูงได้แล้วล่ะก็ การส่งเขาลงเล่นก็แทบจะไม่ต่างอะไรกับการต่อผู้เล่นให้อีกฝ่าย และแน่นอนว่ามันไม่ได้ส่งผลดีกับทีมเลย

    - ทำไมถึงไม่ควรขายป็อกบา
    1. ยังถือเป็นกองกลางที่เก่งที่สุดของทีมอยู่
    ถึงแม้ว่าจนถึงตอนนี้ ป็อกบา ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มดีแบบคงเส้นคงวาสมกับการที่เคยเป็นเจ้าของสถิติค่าตัวแพงที่สุดของโลกได้เลย แต่ถ้าพิจารณาถึงขุมกำลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปัจจุบันแล้วล่ะก็ มันก็ต้องยอมรับว่ายังไม่มีใครที่จะดูดีกว่าเขาแบบชัดเจนเท่าไหร่

 


 

    ทั้งนี้ ถ้าหากว่า ป็อกบา สามารถเล่นได้เหมือนตอนที่เขาช่วยให้ ฝรั่งเศส ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 แล้วล่ะก็ การเก็บเขาเอาไว้อยู่กับทีมต่อไปก็จะคุ้มค่าพอๆ กับการซื้อแข้งใหม่เลยทีเดียว

    2. หาใครมาแทนไม่ได้ (ในตอนนี้)
    ตลาดซื้อนักเตะของลีกอังกฤษมันปิดตัวไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา นั่นหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถซื้อใครมาร่วมทีมได้อีกแล้วจนกว่าจะถึงช่วงเดือนมกราคมนี้ ไม่ว่าพวกเขาจะมีเงินมากมายก่ายกองขนาดไหนก็ตาม

 


 

    นั่นหมายความว่าการปล่อยเขาออกไปตอนนี้อาจจะเป็นเรื่องที่เสี่ยงเกินไป ซึ่งอาจจะส่งผลกับผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ รวมถึงเก้าอี้กุนซือของ มูรินโญ่ ด้วยก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 5 จอมทัพชั้นดีในพรีเมียร์ลีก
    ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดูเหมือนจะเป็นที่สิงสถิตย์ของบรรดานักเตะชั้นยอดฝีเท้ามหัศจรรย์มากมาย และสิ่งนี้ทำให้คุณภาพเกมลีกเมืองผู้ดีพัฒนามากยิ่งขึ้น โดยในฤดูกาล 2018-19 มีบรรดานักเตะชั้นนำเยอะแยะเต็มไปหมดที่พาเหรดเดินทางมาค้าแข้งในดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็นต้นกำเนิดเกมลูกหนัง
  • 5สิ่งที่แมนยูต้องรีบทำหากหวังแชมป์พรีเมียร์ลีก
    เปิด 5 สิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรีบทำถ้าอยากคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ หลังโดนมองว่าโอกาสเป็นรองทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/19 ด้วยการเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • ไม่เกี่ยวเกาเหลา!ป็อกบารับยังกระสันย้ายซบบาร์เซโลน่า
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังกระสันที่จะไปซบ บาร์เซโลน่า อยู่ โดยสาเหตุหลักมาจากความต้องการเล่นให้ "อาซูลกราน่า" ไม่ใช่เรื่องความสัมพันธ์กับ โชเซ่ มูรินโญ่
  • 4 เหตุผลทำไมซีดานถึงเพอร์เฟคสำหรับแมนยู
    ช่วงสองสามวันนี้ข่าวหลายสำนักเล่นประเด็นของ เซเนดีน ซีดาน กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอัตราต่อรองตอนนี้ที่เขาขยับขึ้นมากลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะมารับมางานต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ แถมมีข่าวลือว่าเจ้าตัวสนใจมาคุมทัพปีศาจแดงอีกต่างหาก ดังนั้นเรามาดูกันว่าทำไมเขาถึงเหมาะสมที่จะมาคุมทัพผีแดง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »