ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จาก อองรี ถึง วิเอร่า ตอนนี้ขุนพล "ไร้พ่าย" ทำอะไรกันอยู่

จาก อองรี ถึง วิเอร่า ตอนนี้ขุนพล "ไร้พ่าย" ทำอะไรกันอยู่

Posted 24/08/2018 by siamsport

หลังจากที่มีกระแสข่าว เธียร์รี่ อองรี เตรียมเข้ารับตำแหน่งเทรนเนอร์ ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ ในเร็วๆ นี้ ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามที่สื่อรายงาน จะทำให้เขามีโอกาสได้ปะทะมันสมองกับ ปาทริค วิเอร่า เกลอเก่าที่ปัจจุบันกุมบังเหียนนีซ ในเกมลีกสูงสุดเมืองน้ำหอม วันที่ 27 ตุลาคมนี้
    การปะทะกึ๋นระหว่าง อองรี และ วิเอร่า คงทำให้บรรดาแฟนบอลอาร์เซน่อล ตื่นเต้นไม่ใช่น้อย เพราะพวกเขาคือ 2 ผู้เล่นขวัญใจชาว "เดอะ กันเนอร์ส" รวมทั้งยังเป็นตำนานที่ยิ่งใหญ่ของ อาร์เซน่อล โดยเฉพาะในชุดที่ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบ "ไร้พ่าย" เมื่อฤดูกาล 2003-04

    เมื่อกล่าวถึงทีมในชุดที่ได้ชื่อว่า "ดิ อินวินซิเบิ้ลส์" ทำให้หลายคนหวนคิดถึงว่าพวกเขาเหล่านั้นกำลังทำอะไรอยู่ แน่นอนว่าทุกคนยังโลดแล่นตามหน้าสื่อ แต่ทำงานอะไร และจะเป็นไปได้ไหมที่หนึ่งในพวกเขาจะกลับมาทำงานให้กับยอดทีมแห่งถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


เธียร์รี่ อองรี 


 

 

    เธียร์รี่ อองรี เจ้าของสถิติยิงประตูมากที่สุดของ อาร์เซน่อล ซึ่งมีรูปปั้นของเขาอยู่นอกสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่เจ้าตัวจำเป็นต้องอำลาบทบาทโค้ช "เดอะ กันเนอร์ส จูเนียร์ส" รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เมื่อ อาร์แซน เวนเกอร์ บอกเขาว่าไม่สามารถทำงานนี้ควบคู่กับการเป็นนักวิเคราะห์ของสกาย สปอร์ตส ได้

    จากนั้น ตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส มีโอกาสได้ย้ายไปทำงานเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติเบลเยียม ภายใต้อการคุมทัพของกุนซือโรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ซึ่งเขามีส่วนช่วยให้ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ผงาดคว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2018 และตอนนี้เจ้าตัวได้ค้นพบแล้วว่าอะไรที่สิ่งที่ดีที่สุด ก่อนจะลาออกจากงานกูรูลูกหนังหน้าจอทีวี เพื่อทำงานผู้จัดการทีมแบบเต็มเวลา และว่ากันว่าเขากำลังจะได้เป็นนายใหญ่ บอร์กโดซ์ ในเร็วๆ นี้

   
ปาทริค วิเอร่า


 

 

    วิเอร่า ก็เหมือนกับ มิเกล อาร์เตต้า ที่เลือกไปทำงานเป็นสตาฟฟ์โค้ชกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่เขาอำลาอาชีพพ่อค้าแข้ง โดยเจ้าตัวยอมรับงานเป็นโค้ชให้กับทีมเยาวชน "เรือใบสีฟ้า" หลังจากสั่งสมประสบการณ์ได้ในระดับหนึ่ง "ปั๊ต" ได้โอกาสไปทำงานกุมบังเหียน นิวยอร์ ซิตี้ เอฟซี สโมสรที่อยู่ในเครือของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป

    เมื่อได้ประสบการณ์มากขึ้นอีกเป็นกอง ตอนนี้ถึงเวลาที่ อดีตกองกลางเลือดเฟร้นช์ ตัดสินใจรับงานใหญ่เมื่อเข้าไปทำหน้าที่เทรนเนอร์เต็มตัวให้กับสโมสรนีซ ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าจะเคยมีข่าวอยู่พักนึงว่าอาจจะได้ไปคุม อาร์เซน่อล แทน เวนเกอร์ ที่โบกมือลาทีมไปหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา


เยนส์ เลห์มันน์ 

 

เยนส์ เลห์มันน์ คือเหยื่อของการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมหลังจากที่ อูไน เอเมรี่ ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามากุมบังเหียนอาร์เซน่อลแทน เวนเกอร์ โดย อดีตนายด่านเลือดด๊อยท์ช ได้ตัดสินใจอำลาตำแหน่งโค้ชผู้รักษาประตูทีมชุดใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่เขาทำงานร่วมกับ เวนเกอร์ เพียงแค่ 12 เดือนก่อนที่เจ้านายเก่าจะอำลาทีม

    อดีตโกล์ทีมชาติเยอรมนี ทวิตข้อความในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ โดยให้เหตุผลในเชิงกระแหนะกระแหนกระแทกแดกดันว่าที่ตัดสินใจไม่ทำงานร่วมกับสโมสร และ เอเมรี่ เพราะไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป "ทัศนคติจากกลุ่มของเราเมื่อปี 2004 ไม่จำเป็นกับที่นี่อีกต่อไปแล้ว"


โซล แคมป์เบลล์ 

 

    อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ และ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยกตัวเองว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีจิตใจที่แข็งแกร่งราวภูผาหินที่สุด กำลังพิจารณาที่จะหันไปเล่นการเมืองในฐานะผู้สมัครจากพรรคอนุรักษนิยม เพื่อชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน หลังจากที่เขาประกาศแขวนสตั๊ด

    "บิ๊กโซล" ซึ่งสร้างความโกรธเคืองให้กับสาวก "น้องไก่" จากการที่ย้ายไปเล่นกับ อาร์เซน่อล เคยเปิดปากวิจารณ์ว่าวงการฟุตบอลมักจะกีดกันผู้จัดการทีมผิวสี ต้องเจอเรื่องที่สุดแสนเจ็บปวดเมื่อโดนปฏิเสธจากหลายๆ สโมสร ขนาดสัมภาษณ์กับทีมระดับนอกลีกมากมายก็ยังโดนเมิน แต่สุดท้ายก็ได้ทำงานเป็นผู้ช่วยโค้ชให้ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก


แอชลี่ย์ โคล 

 

    แอช.โคลน่าจะเป็นคนที่ได้รับความชื่นชมน้อยที่สุดในชุด "อินวินซิเบิ้ลส์" เหตุผลก็เพราะเจ้าตัวทำให้สาวก "เดอะ กันเนอร์ส" ต้องผิดหวังเมื่อตัดสินใจแบบทำลายความรู้สึกด้วยการย้ายออกจากถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เพื่อไปเล่นให้กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี คู่อริร่วมกรุงลอนดอน

    ปัจจุบัน อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมชุดไร้พ่ายเพียงไม่กี่คนทียังค้าแข้ง และเป็นเพื่อนร่วมทีมกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ โดยเขาเพิ่งจะซัดประตูช่วยต้นสังกัดแมตช์เสมอ โคโลราโด้ ราบิดส์ 2-2 เมื่อต้นเดือนสิงหาคมนี้


โลร็องต์ เอตาเม่

 

    อดีตแบ็กขวาทีมชาติแคเมอรูน ซึ่งเป็นหนึ่งในแข้งที่เป็นที่รักของแฟนบอล "ไอ้ปืนใหญ่" ทำหน้าที่เป็นตัวแทนบรรดาเพื่อนร่วมทีมเก่าชุดไร้พ่าย ในการกล่าวสรรเสริญ เวนเกอร์ แมตช์สุดท้ายในการลงเล่นสนามเหย้าของเขาในฐานะผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

    โลร็องต์ เคยผ่านงานเป็นนักวิเคราะห์เกมลูกหนังสเปน ให้กับสกาย สปอร์ส รวมทั้ง บีบีซี เวิลด์ เซอร์วิช และ ยูโรสปอร์ต ขณะเดียวกันก็ยังได้รับเกียรติสำคัญในฐานะทูตประจำสโมสรอาร์เซน่อล


โคโล ตูเร่ 

 

    อดีตดาวเตะชาวไอวอรี่ โคสต์ เพิ่งตอบรับการทำหหน้าที่เป็นสตาฟฟ์โค้ชของ กลาสโกว์ เซลติก ภายใต้การบริหารงานดีมีคุณภาพของกุนซือเบรนแดน ร็อดเจอร์ส หลังจากที่ตัดสินใจแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมากับแชมป์ลีกสูงสุดแดนวิสกี้

    ตูเร่ ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ของ ยาย่า กองกลางไร้สังกัด เคยทำงานในตำแหน่งโค้ชให้กับทีมชาติไอวอรีโคสต์ชุดใหญ่มาแล้ว ในช่วงระหว่างที่ทัพ "ช้างดำ" ลงโม่เกือกทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติแอฟริกา หรือ "แอฟริกัน เนชั่น คัพ" เมื่อปี 2017


จิลแบร์โต้ ซิลวา

 

    จิลแบร์โต้ ซิลวา เพิ่งจะตกเป็นที่สนใจจากการที่เขามีบทบาทสำคัญในการนำ เฟร็ด ย้ายจาก ชัคตาร์ โดเน็ตทส์ต ไปอยู่กับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ ในฐานะที่เป็นเอเยนต์ให้กับกองกลางรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติบราซิล

    นอกจากการ ซิลวา จะมีวาทะศิลป์ฝีปากเยี่ยมในการเจรจาเพื่อให้ลูกค้าของเขาได้รับผลประโยชน์ที่ดีที่สุดแล้ว อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ยังเป็นแชมป์สตรีท ฟุตบอล ลีก ซึ่งเป็นการแข่งขันเพื่อการกุศลสำหรับองค์กรฟุตบอลสำหรับคนไร้ที่อยู่อาศัย ในประเทศอังกฤษ

   
เดนนิส เบิร์กแคมป์ 

 

    ตำนานดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์เจ้าของฉายา "ไอซ์เบิร์ก" เคยประกาศให้คำมั่นสัญญาเอาไว้แล้ว่าจะไม่หันไปทำงานโค้ช และปฏิเสธข้อเสนอจาก อาร์เซน่อล เพื่อจะได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวของเขาหลังจากที่ประกาศแขวนเกือกเอาไว้บนหิ้ง

    อย่างไรก็ตาม กลิ่นสาปลูกหนังมันหอมตลบอบอวล ทำให้ เบิร์กแคมป์ กลืนน้ำลาย และทำงานให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อดีตต้นสังกัดในลีกดัตช์ โดยทำหน้าที่หลายตำแหน่งตั้งแต่งานในระดับเยาวชน ไปจนถึงการเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับอาแจ็กซ์ แต่เขาเพิ่งอำลาทีมเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
 
เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก


    ลุงเบิร์ก เป็นนักเตะเพียงหนึ่งเดียวในชุด "อินวินซิเบิ้ล" ที่ปัจจุบันกลับมาทำงานให้กับ อาร์เซน่อล ในฐานะเฮดโค้ชทีม "ปืนกระบอกเล็ก" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยดาวเตะชาวสวีดิช เพิ่งจะมีโอกาสได้ทำหน้าที่ในแมตช์แรกที่นำทีมดวล ไบรท์ตัน ในสนามเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

    อดีตปีก "หัวไก่" เคยทำงานโค้ชรุ่นอายุ 15 ปีมาแล้วก่อนจะไปทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับสโมสรโวล์ฟสบวร์ก ทีมในบุนเดสลีกา เยอรมนี ก่อนจะโดนปลดในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

   
โรแบร์ ปิแรส 

 

    พ่อรูปหล่อปิแรส ไม่ค่อยสนใจที่จะทำงานโค้ชให้กับอาร์เซน่อล จนกระทั่งเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เจ้าตัวแสดงอาการอยากที่จะรับตำแหน่งโค้ชแบบถาวรภายใต้การคุมทัพของเอเมรี่ โดยอดีตสตาร์จอมพลิ้วทีมชาติฝรั่งเศส เพิ่งจะมาช่วยงานแถลงข่าวเปิดตัวเสื้อแข่งชุดสาม ตอนต้นซัมเมอร์นี้ และยังเป็นตัวแทนขอสโมสรในฐานะทูตด้วย 
 

ตัวสำรอง :


มาร์ติน คีโอว์น

 

     คีโอว์น เป็นนักเตะจอมเก๋าที่มีอิทธิพลอย่างมากสำหรับทีมชุดไร้พ่าย แต่เขาเล่นในฐานะตัวสำรองเป็นส่วนใหญ่ โดยในปัจจุบันเจ้าตัวคอยทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกมให้กับ บีบีซี และ บีที สปอร์ต รวมทั้งยังเป็นคอลั่มนิสต์ให้ สปอร์ตเมล ซึ่งเป็นส่วนของกีฬาใน เดลี่ เมล สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ
 

 

เรย์ พาร์เลอร์

 

 

    ก็เหมือนกับ คีโอว์น นั่นล่ะ พาร์เลอร์ เป็นสมาชิกที่เต็มไปด้วยประสบการณ์สำหรับชุด "อินวินซิเบิ้ลส์" โดยเขาได้ลงเล่นตัวจริงเพียง 12 เกมเนื่องจากแผงกองกลางของ อาร์เซน่อล ชุดนั้นแข็งแกร่งมากๆ และยากที่จะสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงแบบถาวร
    สำหรับ อดีตปีกฉายา "แรมฟอร์ด เปเล่" ทำงานเป็นกูรูลูกหนังให้กับ ทอล์คสปอร์ต โดยจะวิเคราะห์เกมร่วมกับ อลัน เชียเรอร์ และพิธีกรรายการ โดย พาร์เลอร์ เพิ่งจะมีโอกาสได้กล่าวสุนทรพจน์สั้นๆ หลังอาหาร และยังมักจะไปชมเกมทัวร์อุ่นเครื่อง อาร์เซน่อล อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ ที่สหรัฐอเมริกาด้วย
 
เอดู

 

    กองกลางชาวบราซิเลียนอีกคนของทีมได้เป็นสตาร์ให้กับอาร์เซน่อลในช่วงที่พวกเขามีซีซั่นไม่แพ้ใคร เอดู ผ่านการทำงานให้กับทีมชาติบราซิลในฐานะผู้จัดการทั่วไป และเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงาน ก่อนหน้านี้ เอดู เคยเป็นผู้ช่วยทีมชาติอิหร่าน ในยุคที่ คาร์ลอส เคยรอซ กุมบังเหียน ลุยศึกฟุตบอลโลก 2014
 

กาแอล กลิชี่

 

    สำหรับ กลิชี่ ในเวลานั้นเป็นนักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงของทีม โดยนักเตะได้เหรียญแชมป์ด้วย และกลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ก่อนที่ ฟิล โพเด้น แข้งละอ่อน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะทำลายสถิติของเขาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

    แน่นอนว่าตอนนี้เขายังคงโลดแล่นอยู่กับวงการลูกหนัง โดยค้าแข้งกับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ที่ดังในลีกแดนไก่งวง ซึ่งที่นี่เขามีโอกาสได้ร่วมงานกับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ อดีตหัวหอกตัวแสบของ อาร์เซน่อล ด้วย

 

โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส

 

    ดาวเตะชาวสแปนิช ได้ลงเล่นตัวจริงเพียงแค่ 7 เกมระหว่างฤดูกาล  2003-04 เพราะมันเป็นเรื่องที่แสนยากลำบากในการที่เขาจะสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริง เนื่องจากในเวลานั้นทีมมียอดกองหน้าอย่าง อองรี กับ เบิร์กแคมป์ ยืนโดดเด่นเป็นสง่า

    หลังจากนั้นนักเตะมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง แต่ ดาวเตะวัย 34 ปี ก็ยังคงค้าแข้งอยู่ โดยเล่นให้  เซี่ยงจิ๋น เทียนฉาน เลโอพาร์ด และเพิ่งโชว์ลูกยิงอันงามหยดในเกมที่ต้นสังกัดของเขาเปิดบ้านเจอกับ เหม่ยโจว ฮักก้า เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา


ผู้จัดการทีม
อาร์แซน เวนกอร์

 

     หลังจาก 22 ปี ที่แสนยาวในฐานะนายใหญ่อาร์เซน่อล ในที่สุดงานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกลาเมื่อ เวนเกอร์ ตัดสินใจลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมกับฤดูกาลไร้พ่ายเมื่อ 14 ปีก่อนซึ่งเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งสุดท้ายที่ นายใหญ่เลือดเฟร้นช์ ฝากผลงานทิ้งเอาไว้

    กุนซือวัย 66 ปี ยืนยันว่ายังไม่วางมือจากการกุมบังเหียน แต่ตอนนี้ยังไม่พบกับสโมสรใหม่ที่เหมาะจะไปคุมทีม แม้จะได้รับข้อเสนอมากมายจนล้นโต๊ะทำงานที่บ้านก็ตาม ล่าสุด เวนเกอร์ เพิ่งได้รับเกียรติจาก จอร์จ เวอาห์ อดีตลูกทีม และปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีไลบีเรีย เข้าพบในสัปดาห์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปแอสเชส่อโละแข้งตาร์เลี่ยงผิดกฎการเงิน
    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ส่อต้องโละซูเปอร์สตาร์อย่าง เนย์มาร์ หรือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เพื่อเลี่ยงผิดกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ ขณะที่ เรอัล มาดริด พร้อมที่จะรับเซ้งต่อเต็มที่ หลังเพิ่งถูก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ แฮร์รี่ เคน ปัดย้ายซบในซัมเมอร์นี้
  • ได้บทสรุป!นีซยันเองบาโลเตลลี่อยู่ต่อ
    นีซ ระบุเอง มาริโอ บาโลเตลลี่ ตัดสินใจแล้วว่าจะอยู่กับทีมต่อไป ซึ่งเจ้าตัวจะกลับมาลงเล่นได้ในเกมกับ ลียง วันที่ 31 ส.ค. นี้ หลังจากติดโทษแบนอยู่
  • ท่านปธ.ลั่นเรอัลมาดริดพร้อมทุบสถิติโลกคว้าเนย์มาร์
    ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน เรอัล มาดริด พร้อมทุ่มเป็นสถิติโลกคว้า เนย์มาร์ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หากยอดทีมแห่งฝรั่งเศสถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ลงโทษกรณีทำผิดกฎการเงิน หลัง "ราชันชุดขาว" ยังไม่ได้ซูเปอร์สตาร์รายใดเข้ามาร่วมทัพในซัมเมอร์นี้
  • เป็นเทรนด์ฮิตหรืออย่างไร? เหล่าแข้งดังผู้หันหลังให้ชาติเร็ว
    หลังจากจบศึก ฟุตบอลโลก 2018 ไปแล้วนั้น มันก็มีนักเตะออกมาประกาศอำลาการเล่นให้ทีมชาติมากมายก่ายกอง อย่างเช่น เมซุต โอซิล ที่บอกลา เยอรมนี ในวัยเพียง 29 ปี เป็นต้น ขณะที่ โรเมลู ลูกากู ก็เพิ่งบอกเองว่าวางแผนจะบอกลา เบลเยียม ตอนจบศึก ยูโร 2020 ทั้งที่ตอนนี้เขาเพิ่งมีอายุแค่ 25 ปีเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »