ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ท่วมท้น!แฟนโหวตซาลาห์ซิวแข้งยอดเยี่ยมเอฟเอสเอฟ

ท่วมท้น!แฟนโหวตซาลาห์ซิวแข้งยอดเยี่ยมเอฟเอสเอฟ

Posted 04/12/2018 by siamsport

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แข้งคนดังของ ลิเวอร์พูล ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ของสหพันธ์แฟนฟุตบอลในอังกฤษและเวลส์ไปเชยชม หลังได้รับเสียงโหวตท่วมท้น เจ้าตัวเผย ขอมอบรางวัลนี้ให้เหล่า "เดอะ ค็อป" ทุกคน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับการเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ของสหพันธ์แฟนฟุตบอลในอังกฤษและเวลส์ (เอฟเอสเอฟ) ตามการโหวตของแฟนๆ

ซาลาห์ ทำผลงานได้โดดเด่นในฤดูกาล 2017-18 หลังจากทำไปถึง 44 ประตู จากการลงเล่น 52 นัดในทุกรายการ ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นการทำไป 32 ประตูในลีก จนทำให้เขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนั้นด้วย ขณะที่ฤดูกาลนี้เจ้าตัวก็ยังทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง หลังจากยิงไป 9 ลูก จากการลงเล่น 20 นัดในทุกรายการ

จากผลงานดังกล่าว ทำให้แฟนบอลหลายคนทั่วทั้งอังกฤษและเวลส์พร้อมใจกันเทเสียงโหวตให้ ซาลาห์ มากที่สุด จากจำนวนคนที่มีสิทธิ์โหวตทั้งหมด 366,000 ราย ส่งผลให้ดาวเตะชาวอียิปต์เอาชนะคู่แข่งรายอื่นๆ อันประกอบไปด้วย เซร์คิโอ อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิง, เอแด็น อาซาร์, แฮร์รี่ แม็คไกว์ และ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ไปได้ ซึ่งแข้งชาวอียิปต์กล่าวว่าขออุทิศรางวัลนี้ให้กับ "เดอะ ค็อป" ทุกคน ที่คอยให้กำลังใจตนเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

"ขอบคุณสำหรับรางวัลนี้นะครับ มันมีความหมายกับผมมากๆ เพราะมันมาจากการโหวตของแฟนบอล ปกติแล้วผมจะอุทิศทุกรางวัลให้กับเพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์ที่ ลิเวอร์พูล แต่ในวันนี้ผมอยากขออุทิศรางวัลนี้ให้กับแฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่ให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดี ขอบคุณครับ" ซาลาห์ ระบุ

ทั้งนี้ สหพันธ์แฟนฟุตบอลในอังกฤษและเวลส์เริ่มมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2013 ซึ่งคนแรกที่ได้รางวัลไปครองคือ หลุยส์ ซัวเรซ โดย ซาลาห์ ถือเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล คนที่สาม ที่ได้รางวัลนี้ โดยแข้งอีกคนหนึ่งจาก "หงส์แดง" ที่เคยได้รางวัลนี้คือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ส่วนเจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีก่อนคือ แฮร์รี่ เคน

ทำเนียบเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสหพันธ์แฟนฟุตบอลในอังกฤษและเวลส์
    2013 - หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล)
    2014 - เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
    2015 - อเล็กซิส ซานเชซ (อาร์เซน่อล)
    2016 - ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ลิเวอร์พูล)
    2017 - แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)
    2018 - โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »