ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส่อเจอช้างศึก? เวียดนามหล่นโถ 4 จับสลากฟุตบอลชาย ‘ซีเกมส์ 2019’

ส่อเจอช้างศึก? เวียดนามหล่นโถ 4 จับสลากฟุตบอลชาย ‘ซีเกมส์ 2019’

Posted 17/04/2019 by mthai

ทีมชาติเวียดนาม มีโอกาสได้พบกับ ทีมชาติไทย ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019 เมื่อหลุดไปอยู่ในโถ 4 ขณะที่ ไทย อยู่ในโถแรก ในฐานะแชมป์เก่า

มหกรรมกีฬาแห่งชาติอาเซียน ครั้งที่ 30 หรือ “ซีเกมส์ 2019” ที่ประเทศฟิลิปปินส์ รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2019 นั้น ล่าสุด “วีเอ็น เอ็กซ์เพรส” สื่อดังของประเทศเวียดนาม รายงานว่าทัพดาวทอง หลุดโผไปอยู่ในโถที่ 4 ในการจับสลากครั้งนี้ โดยมี ทีมชาติไทย และ “เจ้าภาพ” ฟิลิปปินส์ เป็นทีมยืนอยู่ในโถ 1

เวียดนาม แม้จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในระยะหลัง แต่ในรายการนี้พวกเขาไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศใน 4 ครั้งหลังสุด และคว้าแชมป์ฟุตบอลชายใน ซีเกมส์ ครั้งเดียวเท่านั้น

 
โดยการแบ่งโถฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019 มีดังนี้ (จับสลากเดือนกันยายน)

โถ 1 : ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), ไทย (แชมป์เก่า)

โถ 2 : อินโดนีเซีย, ใมาเลเซีย

โถ 3 : เมียนมาร์, สิงคโปร์

โถ 4 เวียดนาม, ลาว, กัมพูชา, ติมอร์ เลสเต

ข้อมูลที่น่าสนใจ
– สำหรับ ทีมชาติไทย เป็นเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์มากที่สุด 16 สมัย อันดับ 2 มาเลเซีย 6 สมัย, เมียนมา 5 สมัย, อินโดนีเซีย 2 สมัย และเวียดนาม 1 สมัย

– เวียดนาม คว้าเหรียญทองได้ครั้งแรกและครั้งเดียว ต้องย้อนไปเมื่อ 60 ปีที่แล้วในชื่อเดิมกีฬาแหลมทอง เมื่อปี 1959 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลุยกันต่อ!ชนานันท์ย้ำสุพรรณยังหนุนหลัง"โค้ชแบน"เต็มที่
    กองหน้าวัย 27 ปี ไม่เห็นด้วยที่หลายคนพุ่งเป้าไปที่ โค้ชแบน ชี้ทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกัน จากผลงานแพ้ 3 เกมติด
  • ครบแล้ว8ทีม!คัดเลือกฟุตบอลหญิงโอลิมปิก โซนเอเชีย
    ครบแล้ว 8 ทีม ! ศึกฟุตบอลหญิง "โอลิมปิก 2020" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ 8 ทีมที่จะเล่นในรอบสุดท้ายครบถ้วน "เมียนมา - เวียดนาม -ไต้หวัน" ทะลุเข้ารอบ โดยที่ทัพ "ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รอเล่นในรอบสุดท้ายอยู่แล้ว ชิงตั๋ว 2 ใบเป็นตัวแทนทวีปเอเชียร่วมกับเจ้าภาพญี่ปุ่นไปเล่นกีฬาห้าห่วง ที่แดนซามูไร ขณะที่รอบคัดเลือกจะออกสตาร์ทในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า
  • “โค้ชเฮง” แนะแยกทีมชัดเจน “ช้างศึก ยู-23” สู้ศึก 2 รายการใหญ่
    “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯชี้ “ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย ยู 23 ควรแยกทีมให้ชัดเจน ระหว่าง “ซีเกมส์” กับ “ชิงแชมป์เอเชีย” เหตุโปรแกรมฟาดแข้งใกล้เคียงกัน แนะตั้งโค้ชคนไทยลุยศึกที่ฟิลิปปินส์ เนื่องจากคุ้นเคยกับรายการนี้ ส่วนอเล็กซานเดร กามา เฮดโค้ชชาวบราซิล ให้โฟกัสทัวร์นาเมนต์คัดเลือกโอลิมปิกเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องโยกมาคุมทีมชุดใหญ่...
  • เดอะค็อปลุ้น! กกท.ทาบลิเวอร์พูลบินฟาดแข้งทีมชาติไทย18พ.ค.
    ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.ยันดอดทาบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ร่วมฟาดแข้งนัดพิเศษกับทีมชาติไทยจริง แต่โปรแกรมยังไม่ลงตัว เหตุยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษยังคงมีลุ้น 2 ถ้วยใหญ่ เผยหากทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ต้องเบนเข็มหาทีมอื่นแทน แย้ม บาร์เซโลน่า และเลสเตอร์ ซิตี้ ก็อยู่ในข่าย วางคิวเตะช่วง 18 พ.ค. ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังปิดฤดูกาลพอดี เหตุเพราะนักเตะดังแกนหลักแต่ละทีมยังไม่แยกย้ายไปพักผ่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »