ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อลีสซงเผยปรัชญาคล็อปป์กระตุ้นลูกทีม

อลีสซงเผยปรัชญาคล็อปป์กระตุ้นลูกทีม

Posted 24/12/2019 by siamsport

อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิลของ ลิเวอร์พูล เผยคำพูดปรัชญาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ที่ใช้กระตุ้นลูกทีมภายในห้องแต่งตัว ซึ่งทำให้พวกเขาเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น และไม่เคยหวาดหวั่นเมื่อต้องแบกรับแรงกดดันจากการที่ถูกคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนกับทีมชุดพี่ยุคครองจ้าวลูกหนังเมืองผู้ดี และในยุโรป
               อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดเผยถึงปรัชญาที่แสนล้ำลึกของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมที่มักจะกระตุ้นบรรดาแข้ง "หงส์แดง" ภายในห้องแต่งตัว จนทำให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างน่าเหลือเชื่อในช่วงที่ผ่านมา

               หลายครั้งที่ทีมลิเวอร์พูลในชุดก่อนๆ มักจะโดนนำไปเปรียบเทียบกับทัพ "เดอะ เร้ดส์" ยุคเกรียงไกร แต่สำหรับทีมชุดปัจจุบันซึ่งพวกเขาเพิ่งจะผงาดคว้าแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ หรือสโมสรโลก ครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร ทำให้ทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญได้ครบถ้วน

               ยิ่งไปกว่านั้นการคว้าแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ยังทำให้ทีมชุดนี้คว้าแชมป์รายการใหญ่ 3 รายการ (แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์คัพ) เป็นสโมสรแรกของอังกฤษภายในรอบปีปฏิทินเดียวกัน สำหรับตอนนี้สิ่งสำคัญก็คือ ลิเวอร์พูล กำลังมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 หลังจากที่พวกเขาต้องผิดหวังมาหลายครั้ง

               แน่นอนว่าในช่วงที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ต้องแบกรับแรงกดดันจากความสำเร็จของทีมในช่วงปลายยุค 70 จนถึงยุค 80 โดย อลีสซง เผยว่าขุนพล "เดอะ เร้ดส์" ชุดนี้ ได้รับปรัชญาที่ยอดเยี่ยมจาก คล็อปป์ จนทำให้พวกเขาไม่หวาดหวั่นที่จะประสบความสำเร็จเหมือนกับทีมรุ่นพี่ในยุคเกรียงไกร

               "ผมคิดว่าเราอยู่ร่วมกันเป็นทีม เรากำลังสร้างสิ่งพิเศษมากมาย เจ้านายให้เราอยู่ร่วมกัน และพยายามที่จะสร้างความแตกต่างไม่ใช่แค่ในสนาม แต่นอกสนามร่วมกับแฟนบอล ทุกๆ ครั้งเราจะพูดว่า -เราคือลิเวอร์พูล สิ่งนี้มีความหมายมากๆ- บางทีมันอาจจะไม่ค่อยสมเหตุสมผลสำหรับใครที่ไม่ใช่แฟนบอลลิเวอร์พูล แต่เราพยายามที่จะทำในสิ่งที่พิเศษสำหรับทุกๆ คน"

              "ไม่ใช่แค่สำหรับนักเตะของเรา แต่แฟนบอลซึ่งมีอยู่ทั่วโลกที่ติดตามเรา เราต้องทำให้ดีที่สุดเมื่อลงสนาม พวกเขาได้สร้างประวัติศาสตร์แล้วแต่เรากำลังจะสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ฟุตบอลก็แบบนี้แหละ คุณมีโอกาสที่ดีเสมอ วันพฤหัสบดีเรามีเกมที่สำคัญมากๆ อีกเกมในการพบกับ เลสเตอร์ และนี่คือความสวยงามของฟุตบอล"

              "คุณย่อมมีโอกาสใหม่กับสิ่งใหม่ๆ เสมอ เราพยายามสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง เพราะเรามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ และนั่นก็คือพรีเมียร์ลีก และพยายามที่จะป้องกันแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ใช่ ครั้งแรกคุณไม่มีทางลืม แต่เมื่อคุณชนะมันย่อมเป็นสิ่งพิเศษเสมอ ชัยชนะสำหรับ ลิเวอร์พูล มีความพิเศษมากๆ เราพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เราคิดเกี่ยวกับเกมต่อไปที่เราต้องเผชิญหน้าเสมอ"

              "เรามีอีกหลายเกมที่จะต้องลงเล่น เราเพิ่งจะผ่านมาครึ่งทางของฤดูกาลเท่านั้น ฉะนั้นเรายังมีหนทางอีกยาวไกลที่จะต้องก้าวไป และเราจำเป็นต้องรักษาฟอร์มการเล่นที่เราเล่นอยู่แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ" นายทวารมือ 1 ทีมชาติบราซิล ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชื่อผม!แกรี่แนะคนแก้ปัญหาให้แมนยู
    แกรี่ เนวิลล์ ระบุ ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด อยากแก้ปัญหาเรื่องขาดความสร้างสรรค์ในการเล่นตรงพื้นที่สุดท้าย พวกเขาก็น่าจะส่ง ฆวน มาต้า ลงเป็นตัวจริง หลังจาก "ปีศาจแดง" ยังแก้ปัญหาเวลาเจอกับทีมเล็กไม่ได้
  • ชาบีชู1แข้งลิเวอร์พูลติดท็อป10แข้งเก่งสุดของโลก
    ชาบี เอร์นานเดซ ออกโรงสรรเสริญ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ว่าเป็นหนึ่งใน 10 แข้งที่เก่งที่สุดของโลกในตอนนี้ พร้อมชี้ "หงส์แดง" คู่ควรกับการเป็นแชมป์ศึกชิงแชมป์สโมสรโลกแล้ว
  • เปิดขุมทรัพย์ลิเวอร์พูลรับเงินคว้า3แชมป์ปีนี้
    เปิดตัวเลขเงินรางวัลที่ ลิเวอร์พูล ได้จากการคว้าแชมป์สโมสรโลก รวมทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ในปีนี้
  • คล็อปป์เผยเหตุลิเวอร์พูลชุดปัจจุบันไร้แข้งฝรั่งเศส
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ นักเตะชาวฝรั่งเศสบางคนมีค่าตัวแพงเกินไป จนทำให้ตอนนี้ทีมชุดใหญ่ของตนไม่มีแข้งเลือดน้ำหอมแม้แต่คนเดียว ส่วนพวกตัวดังๆ อย่างเช่น คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กับ อ็องตวน กรีซมันน์ ก็อยู่กับทีมใหญ่อยู่แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »