ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โคตรแกร่ง!คาร์ราเกอร์จัดทีมลิเวอร์พูลแห่งทศวรรษ

โคตรแกร่ง!คาร์ราเกอร์จัดทีมลิเวอร์พูลแห่งทศวรรษ

Posted 25/12/2019 by siamsport

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันเป็นกูรูลูกหนังให้กับทาง Sky Sports ไม่ยอมตกเทรนด์ เมื่อล่าสุดลงมือจัดทีม "หงส์แดง" แห่งทศวรรษ (ปี 2010-2019) ด้วยตัวเอง พร้อมแสดงมุมมองและเหตุผลในการเลือกด้วย ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่นักเตะแทบจะทั้งทีม มาจากขุนพลชุดปัจจุบันภายใต้การนำทัพของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่วนหน้าตาจะออกมาเป็นเช่นไร และตรงใจสาวก "เดอะ ค็อป" มากน้อยแค่ไหน เรามาดูกัน (ระบบ 4-2-3-1)

- ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์
 "เขาคือผู้รักษาประตูที่เก่งสุดในโลก ณ เวลานี้ และแน่นอนว่า เขาเจ๋งสุดของ ลิเวอร์พูล ตลอดช่วง 10 ปีหลังสุดด้วย เขาอยู่ในระดับเดียวกับตำนาน พรีเมียร์ลีก อย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ปีเตอร์ เช็ก เรียบร้อย

 - แนวรับ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,  โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน
"เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ถูกเลือกแบบที่ไม่ต้องคิดเลยในตำแหน่งแบ็กขวา ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่ ลิเวอร์พูล มีปัญหามานาน มาตรงกลางผมเลือก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ซึ่งน่าจะเป็นชื่อแรกในทีมชีตเลยด้วยซ้ำ ส่วนคนที่จะมายืนเคียงข้าวง ฟาน ไดค์ นั้น ถือว่าเลือกยากมากระหว่าง เดยัน ลอฟเรน และ โฌแอล มาติป"

"ลอฟเรน เล่นได้ดีมากๆ ในหลายช่วง แต่ก็มีช่วงฟอร์มตกเช่นกัน ในขณะที่ มาติป มีช่วงฟอร์มตกไม่มากในสีเสื้อของ ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงเกมนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาโดดเด่นพอๆ กับ ฟาน ไดค์ เลย ส่วนตำแหน่งแบ็กซ้ายในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ถือว่าไม่มีคู่แข่งเลยจริงๆ เพราะไม่มีใครทำผลงานได้ใกล้เคียงกับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน"

- แดนกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด
"ไม่ต้องถกเถียงกันให้เสียเวลาที่จะใส่ชื่อของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลงในตำแหน่งมิดฟิลด์ คำถามมันอยู่ที่ว่า ใครละ ที่จะมาเล่นอยู่ข้างๆ เขา? ซึ่งมันก็คงจะต้องเป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เขาอยู่กับทีมมานานเกือบครบทศวรรษ เขาเกือบได้แชมป์ลีกในยุค เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เขาคือผู้นำพลังงานมาสู่ทีม เขาได้แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม เขาได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว และในฤดูกาลนี้ก็อาจจะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก"

 - แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ และ หลุยส์ ซัวเรซ
 "แนวรุกมันเลือกในตัวของมันเองอยู่แล้ว นั่นก็คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งอยู่เหนือกว่าผู้เล่นกองหน้า ลิเวอร์พูล ทุกคนตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ยกเว้นแค่ในรายของ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ได้มายืนเป็นหัวหอกในทีมชุดนี้ แทนที่จะเปิดทางให้มีผู้เล่นมิดฟิลด์เพิ่มอีกคน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อันเชลอตติลั่นนำเอฟเวอร์ตันดับลิเวอร์พูลได้
    คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือป้ายแดงของ เอฟเวอร์ตัน ระบุ ตนมีดีพอที่จะนำทีมทุบ ลิเวอร์พูล ได้ โดยทั้ง 2 ทีมมีคิวเจอกันในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 วันที่ 5 ม.ค. นี้
  • เฮนเดอร์สันหวังได้แชมป์มากกว่าเดิมปีหน้า
    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล เปิดอก ในปีหน้าอยากประสบความสำเร็จมากขึ้นไปอีก พร้อมบอกว่าตอนนี้ยังไม่คิดเรื่องการพักผ่อนในช่วงเทศกาล เพราะมีโปรแกรมในลีกรออยู่
  • อลีสซงเผยปรัชญาคล็อปป์กระตุ้นลูกทีม
    อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารทีมชาติบราซิลของ ลิเวอร์พูล เผยคำพูดปรัชญาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ที่ใช้กระตุ้นลูกทีมภายในห้องแต่งตัว ซึ่งทำให้พวกเขาเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น และไม่เคยหวาดหวั่นเมื่อต้องแบกรับแรงกดดันจากการที่ถูกคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนกับทีมชุดพี่ยุคครองจ้าวลูกหนังเมืองผู้ดี และในยุโรป
  • เชื่อผม!แกรี่แนะคนแก้ปัญหาให้แมนยู
    แกรี่ เนวิลล์ ระบุ ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด อยากแก้ปัญหาเรื่องขาดความสร้างสรรค์ในการเล่นตรงพื้นที่สุดท้าย พวกเขาก็น่าจะส่ง ฆวน มาต้า ลงเป็นตัวจริง หลังจาก "ปีศาจแดง" ยังแก้ปัญหาเวลาเจอกับทีมเล็กไม่ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »