ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » แมนยูเผยเองอดเล่นชปล.ทำรายได้หดเท่าไหร่

แมนยูเผยเองอดเล่นชปล.ทำรายได้หดเท่าไหร่

Posted 26/02/2020 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุผ่านรายงานการเงินจากไตรมาสที่สองของซีซั่น 2019-20 ว่ารายได้โดยรวมลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของซีซั่นก่อน 19.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสาเหตุหลักเป็นเพราะอดเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ก็มีตัวเลขด้านที่ดีขึ้นเหมือนกัน
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยการเงินในช่วงไตรมาสที่สองประจำฤดูกาล 2019-20 (ระหว่างช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม) ซึ่งรายได้โดยรวมของทีมลดลงถึง 19.3 เปอร์เซ็นต์ โดยสาเหตุหลักๆ เป็นเพราะพวกเขาไม่ได้สิทธิ์ลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้

    ทั้งนี้ ถ้าเทียบเป็นจำนวนเงินแล้วนั้น รายได้ของพวกเขาก็ลดจากช่วงเวลาเดียวกันของซีซั่นก่อนถึง 40.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,608 ล้านบาท) จนทำให้รายรับโดยรวมอยู่ที่ 168.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,736 ล้านบาท) โดยเงินส่วนที่ลดลงอย่างฮวบฮาบก็คือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ที่น้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของซีซั่นที่แล้ว 37 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นจำนวนเงินก็คือลดลงถึง 39 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,560 บ้านบาท) เพราะถึงแม้พวกเขาจะได้เล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก แต่ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวให้เงินน้อยกว่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เยอะ

    นอกจากนี้ รายได้จากวันที่มีการแข่งขันก็ลดลงถึง 15 เปอร์เซ็นต์ด้วย อย่างไรก็ตาม รายจ่ายด้านค่าเหนื่อยโดยรวมของทีมก็ลดลง 9 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่รายได้จากด้านการตลาดในไตรมาสที่สองของซีซั่นนี้ก็เพิ่มขึ้น 7.1 เปอร์เซ็นต์ หรือก็คือเพิ่มขึ้น 4.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 188 ล้านบาท) จนทำให้รายได้โดยรวมด้านนี้ในไตรมาสที่สองเป็น 70.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,824 ล้านบาท)

    ขณะเดียวกัน รายได้ด้านสปอนเซอร์ก็เพิ่มขึ้นจากเดิม 4.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 192 ล้านบาท) จนทำให้เป็น 45.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,804 ล้านบาท) คิดเป็น 11.9 เปอร์เซ็นต์ ถึงกระนั้น หนี้โดยรวมของพวกเขาตอนจบปี 2019 ก็อยู่ที่ 391.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,652 ล้านบาท) โดยเพิ่มขึ้นจากเดิม 73.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,944 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 3สิ่งบรูโน่เข้ามาปฎิวัติแมนยูได้อย่างรวดเร็ว
    เปิด 3 สิ่งที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส สามารถเข้ามาช่วยทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พัฒนาขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ทั้งๆ ที่เจ้าตัวเพิ่งย้ายมาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปลายเดือนที่แล้ว
  • โครสเผยความจริงดีลซบแมนยู-ลิเวอร์พูลล่ม
    โทนี่ โครส เผยเคยเกือบจะย้ายไปเล่นในอังกฤษ กับ ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ดันมีเหตุการณ์ที่ทำให้ดีลล่ม จนสุดท้ายได้มาอยู่กับ เรอัล มาดริด
  • ฟานเพอร์ซี่แนะแมนยูซัมเมอร์นี้ควรซิวใคร
    โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ระบุ หลังจบฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะเอาตัว เอดินสัน คาวานี่ มาเสริมแกร่งให้ได้ ชี้ คาวานี่ ยังเป็นจอมทำประตูชั้นยอดอยู่ชนิดที่ว่าสามารถยิงถึง 25 ประตูต่อฤดูกาลได้เลย
  • ซูฮก!ป็อกบาชูลิเวอร์พูลคู่ควรกับแชมป์ลีก
    ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ลิเวอร์พูล สมควรได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้ แม้ว่าในฐานะที่เป็นนักเตะ "ปีศาจแดง" แล้ว ตนจะไม่อยากให้มันเป็นอย่างนั้นก็ตาม พร้อมบอกว่า "หงส์แดง" ทำผลงานได้ดีกว่า 2 ซีซั่นก่อนหน้านี้ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »