ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่เดินเดียวดาย! คาดการณ์ทีมที่จะอยู่ฝั่ง ลิเวอร์พูล

ไม่เดินเดียวดาย! คาดการณ์ทีมที่จะอยู่ฝั่ง ลิเวอร์พูล

Posted 17/03/2020 by siamsport

ประเด็นเรื่องที่ว่าศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2019-20 ควรจะเป็นโมฆะหรือไม่ กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงกันอย่างหนักในวงการฟุตบอลอังกฤษ เพราะที่จริงแล้วถ้าไม่มีปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วล่ะก็ ลิเวอร์พูล ก็น่าจะกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมฉลองแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปีอย่างยิ่งใหญ่แล้ว
    ว่ากันว่าในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคมนี้ พรีเมียร์ลีก จะทำการประชุมกับเหล่าทีมร่วมลีกถึงเรื่องที่ว่าหลังจากนี้จะทำยังไงกันต่อดี ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่า พรีเมียร์ลีก มีการตั้งเงื่อนไขเอาไว้ว่าถ้าจะทำการเปลี่ยนกฎใดๆ หรือกำหนดมาตรการใดๆ ก็ตามแล้วนั้น มันก็ต้องได้รับการเห็นชอบจาก 2 ใน 3 ของจำนวนทีมในลีก หรือก็คือคิดเป็นอย่างน้อย 14 ทีม

    ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่าต้องการให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะไปซะ ขณะที่แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ย่อมต้องอยู่ฝั่งที่จะให้มันเล่นกันต่อ ไม่ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ก็ตาม คำถามคือมันจะมีใครที่น่าจะอยู่ฝั่งเดียวกับ "หงส์แดง" ในการที่จะให้มันไม่เป็นโมฆะ และเล่นต่อกันจนจบบ้าง ?

    - เลสเตอร์ ซิตี้
    ทีมของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้เหนือกว่าที่หลายคนคิดกัน จนปัจจุบันถึงขนาดอยู่ในอันดับ 3 ของตารางคะแนน ด้วยผลงาน 53 แต้ม จากการลงเล่น 45 นัด มากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในอันดับ 5 อยู่ที่ 8 แต้มด้วยกัน

 


 

    ฟอร์มดังกล่าวทำให้ เลสเตอร์ กำลังมีโอกาสดีที่จะได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ทำให้มันไม่มีเหตุผลอะไรที่พวกเขาจะอยากให้ซีซั่นนี้มันเป็นโมฆะ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วพวกเขาก็จะเหมือนกับ ลิเวอร์พูล ที่อุตส่าห์พยายามมาแทบตาย แต่สุดท้ายต้องเปล่าประโยชน์

    - เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
    ก่อนที่จะเริ่มฤดูกาลนี้ถ้าเกิดมีคนบอกว่า "ดาบคู่" จะมีลุ้นโควตาฟุตบอลถ้วยยุโรปแล้วล่ะก็ คนๆ นั้นก็อาจจะโดนกล่าวหาว่าเพี้ยนไปแล้ว เพราะพวกเขาเพิ่งเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่ตกชั้นไปในซีซั่น 2006-07

 


 

    อย่างไรก็ตาม ทีมของกุนซือ คริส ไวล์เดอร์ กลับทำผลงานได้เหนือกว่าที่หลายคนคิด พวกเขากำลังเป็นอันดับ 7 ของตารางคะแนน ด้วยผลงาน 43 แต้ม จากการลงเล่น 28 นัด โดยตอนนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้มีลุ้นแค่โควตา ยูโรปา ลีก เท่านั้น แต่พวกเขายังมีลุ้นถึง แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ด้วยซ้ำ เพราะตอนนี้มีแต้มห่างจาก เชลซี เพียง 5 คะแนน แถมยังลงเล่นน้อยกว่าอยู่ 1 เกมอีกต่างหาก

    - วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส
    หลังจากฤดูกาลก่อน นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ วูล์ฟส์ จนถึงขนาดพาทีมจบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับ 7 ของตารางคะแนน กุนซือชาวโปรตุกีสก็ยังสามารถรักษามาตรฐานอันยอดเยี่ยมของตัวเองเอาไว้ได้ เพราะตอนนี้ทีมของเขาอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนน โดยที่มีแต้มเท่ากับ เชฟฯ ยูไนเต็ด แต่ลงเล่นมากกว่าอีกฝ่ายอยู่ 1 นัด

 


 

    นั่นหมายความว่า วูล์ฟส์ ก็ยังมีลุ้นโควตาลุยศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ลึกๆ อยู่เช่นกัน นอกจากนี้ "หมาป่า" ก็กำลังอยู่ในช่วงที่ฮึกเหิมพอตัวด้วย เพราะในเกมลีก 8 นัดหลังสุดพวกเขาแพ้เพียง 1 เกม นั่นคือการพ่าย ลิเวอร์พูล ซึ่งมันก็ไม่ใช่สกอร์ที่น่าผิดหวังเลย เมื่อพิจารณาถึงความยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นนี้

    - เบิร์นลี่ย์
    อีกหนึ่งทีมม้ามืดที่ทำผลงานได้โดดเด่น เดิมทีหลายคนคิดว่า เบิร์นลี่ย์ อาจจะต้องมาลุ้นหนีตายซะด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน ด้วยผลงาน 39 แต้ม จากการลงเล่น 29 นัด โดยที่ห่างจากอันดับ 6 อย่าง วูล์ฟส์ เพียงแค่ 4 แต้ม ทำให้พวกเขายังมีหวังที่จะทำอันดับไปเล่น ยูโรปา ลีก ได้

 


 

    - คริสตัล พาเลซ
    แม้ว่าจะอยู่ในอันดับ 11 แต่ที่จริงแล้ว พาเลซ มีแต้มเท่ากับ เบิร์นลี่ย์ เป๊ะ รวมถึงมีผลต่างประตูได้-เสียเท่ากันด้วย โดยพวกเขาต้องอยู่อันดับแย่กว่าอีกฝ่ายเพียงเพราะทำประตูได้น้อยกว่าเท่านั้น นั่นหมายความว่าลึกๆ แล้วทีมของกุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน ก็ยังมีหวังที่จะได้โควตาลุย ยูโรปา ลีก เช่นกัน

 


 

    - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
    ถ้าเป็นช่วง 2-3 เดือนก่อนหน้านี้แล้วล่ะก็ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อาจจะอยากให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะก็ได้ เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าตอนนั้นทีมของพวกเขามีผลงานที่ไม่คงเส้นคงวาเอาซะเลย จนโอกาสการได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก มันริบหรี่สุดๆ

 


 

    อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังอยู่ในช่วงฮึกเหิมเต็มที่ พวกเขาไม่แพ้ใครมา 11 นัดติดต่อกันในทุกรายการ จนเก็บแต้มในลีกไปแล้ว 45 แต้ม จากการลงเล่น 29 นัด พร้อมกับอยู่ที่ 5 ของตารางคะแนน และตามหลัง เชลซี เพียงแค่ 3 แต้ม

    โอกาสการได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก มันอยู่ห่างแค่เอื้อมแบบนี้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คงไม่น่าจะยอมให้ฤดูกาลนี้มันเป็นโมฆะแน่ๆ จริงอยู่ว่าพวกเขาอาจจะเจ็บใจอยู่บ้างที่ ลิเวอร์พูล คู่อริตลอดกาลได้แชมป์ลีกไปครอง แต่การให้ลีกเล่นต่อไปมันดูน่าจะคุ้มค่ามากกว่า

 


 

    ทั้งนี้ ถ้าเกิดเป็นไปตามนี้จริงๆ มันก็หมายความว่านอกจาก ลิเวอร์พูล แล้วนั้น มันก็จะมีอีก 6 ทีมที่พร้อมจะลงมติว่าให้ศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 มันเล่นต่อไปจนถึงเส้นชัย และมันก็จะทำให้โอกาสที่จะมีทีมลงมติให้เป็นโมฆะมีมากที่สุดได้เพียง 13 ราย หรือก็คือไม่เพียงพอต่อการให้มันเป็นโมฆะนั่นเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »