ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "เจ้าหนูเทรนต์" ผู้ปฏิวัติตำแหน่งแบ็กขวา

"เจ้าหนูเทรนต์" ผู้ปฏิวัติตำแหน่งแบ็กขวา

Posted 18/03/2020 by siamsport

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก้าวขึ้นมาเป็นฟุตบอลชั้นนำระดับโลกในเวลานี้ โดยเจ้าตัวประสบความสำเร็จมากมายนับตั้งแต่ถูกดันขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ และก้าวเป็นจอมแอสซิสต์ประจำทัพ "หงส์แดง" จนได้ชื่อว่าเป็นกองหลังเพลย์เมกเกอร์
        การทำงานภายใต้การกุมบังเหียนของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ช่วยให้ "เจ้าหนูเทรนต์" พัฒนาฝีเท้าแบบเขย่งก้าวกระโดด พร้อมกับยึดตำแหน่งแบ็กขวาถาวร และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นก็คือเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นกำลังสำคัญที่นำ "เดอะ เร้ดส์" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ หรือ "สโมสรโลก"

    อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีความแตกต่างจากผู้เล่นแบ็กขวาจำนวนมาก เพราะเขามีความสามารถในการเปิดบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้าย ซึ่งถือเป็นพื้นที่อันตรายสำหรับการทำประตู โดย ฟูลแบ็กเลือดผู้ดีรายนี้ ทำแอสซิสต์ถึง 12 ครั้ง มากกว่ากองหลังคนอื่นๆ ที่ค้าแข้งใน 5 ลีกชั้นนำทวีปยุโรป

    ขณะเดียวกันมีผู้เล่นเพียงแค่ 4 คนเท่านั้นที่ทำแอสซิสต์ได้มากกว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ใน 5 ลีกชั้นนำยุโรปฤดูกาลนี้ ได้แก่ อังเคล ดิ มาเรีย (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง), เจดอน ซานโช่ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิค) และ เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผู้เล่นแนวรุก

    ศักยภาพของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ถือเป็นการยกระดับแบ็กซ้ายในวงการฟุตบอลสมัยใหม่ มากกว่าผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันในปัจจุบัน และตอนนี้ดูเหมือนว่าฟอร์มการเล่นของเขากลายเป็นแม่แบบของฟูลแบ็กรุ่นใหม่ที่จะพยายามเลียนแบบ


    สำหรับตอนนี้สาวก "เดอะ ค็อป" คงยิ้มแก้มปริมากยิ่งขึ้น เพราะผู้เล่นแบ็กขวาของพวกเขาในอนาคตจะไม่ได้มีแค่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เท่านั้น เพราะตอนนี้ศูนย์เยาวชน "หงส์แดง" ได้ผลิตแข้งสไตล์เดียวกับ "เจ้าหนูเทรนต์" ขึ้นมาประดับวงการนั่นก็คือ เนโก วิลเลี่ยมส์ ซึ่งว่ากันว่าฟอร์มถอดแบบรุ่นพี่มาเลยทีเดียว

    แข้งดาวโรจน์เลือดเวลส์ สร้างผลงานได้สุดประทับใจเมื่อได้รับโอกาสสำคัญในเกมเอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2019/2020 ซึ่งการเล่นเกมบุกของเขาถือว่าเล่นงานแนวรับคู่แข่งได้ดีเยี่ยม และยังมีความสามารถในการเปิดบอลจากด้านข้างได้อย่างแม่นยำ

     แม้ปัจจุบัน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะอายุเพียง 21 ปี ซึ่งถือว่าน้อยมากๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะยึดตำแหน่งตัวจริงถาวร โดยเฉพาะในช่วงที่ผ่านมาก่อนเกมพรีเมียร์ลีก จะหยุดพักเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ผลงานของเขาถือว่าฝืดเคืองสุดๆ และยังเล่นผิดพลาดหลายครั้งโดยเฉพาะในเกมแพ้ วัตฟอร์ด ยับเยิน


    ฉะนั้นหาก "เจ้าหนูเทรนต์" ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างที่เคยทำ ก็มีโอกาสที่เขาจะโดน วิลเลี่ยมส์ ที่กำลังฟอร์มแรงโดยทำไปแล้ว 2 แอสซิสต์ ในการลงสนาม 4 แมตช์ในเกมฟุตบอลน็อกเอาต์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ซีซั่นนี้ แย่งตำแหน่งตัวจริงก็เป็นได้

    ในเวลานี้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่เก่งที่สุดในอังกฤษ และบางทีอาจจะในยุโรป โดยฟอร์มการเล่นของเขาต้องบอกว่าเหนือกว่านักเตะในวัยเดียวกัน ที่สำคัญเจ้าตัวยังได้รับการประดับเกียรติความเก่งด้วยเหรียญแชมป์ทัวร์นาเมนต์ "บิ๊กเอียร์" และกำลังจะได้ชื่อว่าเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

    ปัจจุบัน "เจ้าหนูเทรนต์" กลายเป็นนักเตะลิเวอร์พูล และกองหลังคนแรกในหน้าประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่ทำแอสซิสต์ได้เกิน 10 ครั้งในหลายๆ ฤดูกาลที่ผ่านมา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะได้ชื่อว่าเป็นแบ็กขวาสมัยใหม่ที่สามารถชี้เป็นชี้ตายให้กับ "หงส์แดง" ในทุกเกม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังไม่สมบูรณ์!ธอมป์สันชี้ลิเวอร์พูลต้องเสริมตำแหน่งไหนบ้าง
    ฟิล ธอมป์สัน อดีตปราการหลังคนดังของ ลิเวอร์พูล ระบุ "หงส์แดง" ชุดนี้ ยังจำเป็นต้องช็อปอีก 3 ตำแหน่ง ได้แก่กองกลางสไตล์แบบเดียวกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, กองหน้า และแบ็กซ้ายที่จะเป็นอะไหล่ให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้
  • ไม่เดินเดียวดาย! คาดการณ์ทีมที่จะอยู่ฝั่ง ลิเวอร์พูล
    ประเด็นเรื่องที่ว่าศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2019-20 ควรจะเป็นโมฆะหรือไม่ กลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงกันอย่างหนักในวงการฟุตบอลอังกฤษ เพราะที่จริงแล้วถ้าไม่มีปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วล่ะก็ ลิเวอร์พูล ก็น่าจะกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมฉลองแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปีอย่างยิ่งใหญ่แล้ว
  • พลาดไม่เลิก!คาร์ร่าติง1แข้งลิเวอร์พูลไม่แก้ไขตัวเอง
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ ออกโรงติง เดยัน ลอฟเรน ที่ยังเล่นพลาดไม่เลิกด้วยการพยายามดวลกับคู่แข่งอยู่ตลอด อย่างเช่นเกมที่ ลิเวอร์พูล พ่าย วัตฟอร์ด
  • ตีความผิดไปเอง!คล็อปป์ชี้แจงเรื่องคำสัญญา
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ไม่เคยลั่นวาจาสักหน่อยว่าจะทำให้ทีมได้แชมป์ลีกถ้ายังอยู่ในตำแหน่ง 4 ปี โดยตอนนั้นบอกเพียงว่าจะทำให้ทีมได้แชมป์รายการใดรายการหนึ่งเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »