ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 4แผนเด็ดคล็อปป์เตรียมนำมาใช้กับลิเวอร์พูลซีซั่นใหม่

4แผนเด็ดคล็อปป์เตรียมนำมาใช้กับลิเวอร์พูลซีซั่นใหม่

Posted 19/07/2021 by siamsport

เปิด 4 แผนเด็ดที่คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล จะนำมาใช้ในฤดูกาลใหม่
    ลิเวอร์พูล กำลังเข้าแคมป์เก็บตัวช่วงปรีซีซั่นอยู่ที่ประเทศออสเตรีย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิด พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021/22 ซึ่งจะประเดิมสนามด้วยการไปเยือน นอริช ซิตี้ ทีมน้องใหม่ ในวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคมนี้

    ขณะที่ ลิเวอร์พูล เอคโค่ สื่ออังกฤษ ได้คาดการณ์ 4 แผนการเล่นที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน จะใช้ในซีซั่นใหม่ หลังได้ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ปราการหลังชาวฝรั่งเศส มาเสริมทัพ ส่วนพวกที่เจ็บอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และ โฌแอล มาติป ก็กลับมาแล้ว

1. 4-3-3

นี่เป็นแผนที่ คล็อปป์ ใช้เป็นประจำอยู่แล้วตั้งแต่เข้ามาทำงานในถิ่น แอนฟิลด์ และก็ช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/20 ได้สำเร็จ

แท็กติกนี้มี อลีสซง เบ็คเกอร์ เฝ้าเสา ส่วนแบ็กโฟร์ให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยืนแบ็กขวา และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ประจำการฝั่งซ้าย ขณะที่คู่เซนเตอร์เป็น ฟาน ไดค์ กับ โกนาเต้

ส่วน 3 กองกลางให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่ ยืนต่ำอยู่หลัง ติอาโก้ อัลกันตาร่า ขณะที่ 3 แนวรุกเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่

2. 3-4-3

หาก คล็อปป์ ต้องการปรับมาเล่นระบบ 3 กองหลังก็ทำได้ โดยส่ง โกเมซ มายืนร่วมกับ โกนาเต้ และ ฟาน ไดค์ ขณะที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ โรเบิร์ตสัน ทำหน้าที่วิงแบ็ก

ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางใช้ เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่ ส่วนแดนหน้ายังเป็น 3 ประสาน ซาลาห์, ฟีร์มีโน่ และ มาเน่ เหมือนเดิม

3. 3-5-2


แผนนี้จะเปิดโอกาสให้กับกองกลางตัวรุกอย่าง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, นาบี เกอิต้า และ เคอร์ติส โจนส์ ได้โอกาสลงมาโชว์ฝีเท้า

3 กองหลังยังเป็น โกนาเต้, โกเมซ และ ฟาน ไดค์ ที่ยืนอยู่หน้า อลีสซง ขณะที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ โรเบิร์ตสัน รับบทวิงแบ็กคอยเติมเกมบุกเต็มที่

ส่วนแดงกลางใช้ เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่ ยืนต่ำอยู่หลัง เกอิต้า ที่จะคอยทำหน้าที่ปั้นเกมให้คู่กองหน้า ซาลาห์ กับ มาเน่
 

4. 4-2-3-1


แผนนี้จะใช้ในการเปิดเกมบุกเต็มสูบ โดยที่ 4 แนวรุก ซาลาห์, ฟีร์มีโน่, มาเน่ และ ดิโอโก้ โชต้า ลงเล่นพร้อมกันหมด โดยดาวเตะบราซิเลียนจะเป็นหน้าเป้า

ขณะที่คู่มิดฟิลด์คอยตัดเกมเป็น เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่ ส่วนแบ็กโฟร์และโกลเหมือนกับที่ใช้ในระบบ 4-3-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »