ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มิดฟิลด์แย่แต่ไม่แพ้นอกบ้านต่อ! 5 ประเด็นร้อนหลังแมนยูบุกเจ๊าเซาธ์แฮมป์ตัน

มิดฟิลด์แย่แต่ไม่แพ้นอกบ้านต่อ! 5 ประเด็นร้อนหลังแมนยูบุกเจ๊าเซาธ์แฮมป์ตัน

Posted 23/08/2021 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังหลังทำได้แค่บุกเก็บหนึ่งแต้มที่รังของ เซาธ์แฮมป์ตัน นี่เป็นเกมที่ “ผีแดง” เผยให้เห็นปัญหาหลายจุดและมันอาจเป็นอุปสรรคต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกหากไม่ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว ส่วนทัพ “นักบุญ” ถือว่ายกระดับผลงานจากเกมแรกได้ดี การมีแต้มกับทีมท็อปซิกซ์เรียกความมั่นใจให้กับลูกทีม ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ได้เป็นอย่างมาก เรามาเก็บตกประเด็นที่น่าสนใจในเกมเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ผ่านมากัน

1.แผงกลางผีแย่ทำเจ๊า

จากคำยืนยันของ โซลชา ก่อนเกม สกอตต์ แท็คโทมิเนย์ โชคร้ายที่มีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อยทำให้ต้องออกสตาร์ทในม้านั่งสำรองไปก่อน โฉมหน้ามิดฟิลด์คู่กลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้จึงออกมาเป็น เฟร็ด และ เนมานย่า มาติช ซึ่งก่อให้เกิดปัญหามากมายตามมา

เนมานย่า มาติช โรยราลงตามอายุ มีหลายจังหวะที่เขาออกบอลช้าจนทำเสียบอลแดนหลัง การออกบอลแต่ละครั้งก็หวังผลไม่ค่อยได้ ไม่ต่างจาก เฟร็ด ที่เกมนี้ถือเป็นผู้เล่นที่แย่ที่สุดในทีม จังหวะจ่ายบอลง่ายๆ ยังทำผิดพลาดแถมยังเสียบอลหลายหนอีก ด้วยฟอร์มที่ย่ำแย่ของทั้งคู่มันส่งผลให้ทีมครองบอลแดนกลางแบบต่อเนื่องไม่ได้ จังหวะที่โมเมนตัมกำลังมาดีๆก็มักจะมีการจ่ายบอลเสียซะอย่างงั้น

เฟร็ด จำเป็นต้องมีคู่หูแดนกลางเป็น แม็คโทมิเนย์ เท่านั้น แต่แฟนผีน่าจะอยากเห็น โซลชา ให้โอกาส ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ทำผลงานดีในปรีซีซั่น เขาควรต้องสตาร์ทตัวจริงแทน เฟร็ด ในสัปดาห์หน้า แต่ที่สำคัญคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องซื้อกองกลางตัวรับเข้ามาใหม่เพราะ มาติช ยากที่จะโชว์ฟอร์มเหมือนสมัยก่อนแล้ว หากไม่มีกองกลางตัวรับเข้ามาเชื่อว่ามันมีผลต่อการลุ้นแชมป์ระยะยาวในฤดูกาลนี้แน่

2.มาร์กซิยาลอีหรอบเดิม-กรีนวู้ดฉายแสง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงมีความเชื่อมั่นใน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ให้ลงเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าแม้ว่า เมสัน กรีนวู้ด จะทำผลงานได้ดีมากในเกมแรกก็ตาม เมื่อ เจดอน ซานโช่ ยังมีความฟิตไม่พร้อม กรีนวู้ด จึงถูกจับโยกมาเล่นทางริมเส้นฝั่งขวาแทนพร้อมเปิดทางให้ มาร์กซิยาล ลงเล่นตัวจริงเป็นเกมแรกของซีซั่นแต่ก็เป็นอีกครั้งที่เขาฉวยโอกาสไม่ได้

ความจริง ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ เกือบตอบแทนความไว้วางใจได้ตั้งแต่ 10 นาทีแรกแต่โชคร้ายที่ลูกโหม่งของเขาถูกเคลียร์บนเส้น อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเขาแทบจะไม่มีบทบาทกับเกมเลยในครึ่งแรก โดยมีเพียงแค่ ดาบิด เด เคอา ที่สัมผัสบอลน้อยกว่าเขา และมี 2-3 ครั้งที่ แจ็ค สตีเฟ่นส์ เซนเตอร์แบ็กเซาธ์แฮมป์ตันถึงบอลได้เร็วกว่า มาร์กซิยาล

กรีนวู้ด โชว์ให้เห็นว่าเขาคู่ควรกับการเป็นเบอร์ 9 ของทีมหลังจากซัดประตูที่ 2 ของฤดูกาลในช่วงครึ่งหลัง เขาขยับจากทางด้านขวามาอยู่ตรงกลางเขตโทษแบบถูกที่ถูกเวลา นี่เป็นสัญชาตญาณกองหน้าอย่างแท้จริง มันจะไม่แปลกใจเลยถ้าหากเกมหน้า มาร์กซิยาล จะถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง และถ้าหาก เอดินสัน คาวานี่ ยังไม่พร้อม กรีนวู้ด ควรได้ลงเล่นศูนย์หน้าตัวเป้า ณ เวลานี้

3.ทาบสถิติได้แม้ไม่แฮปปี้

ถึงแม้ผลการแข่งขันอาจไม่เป็นใจทาง แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ในวันที่ไม่ดีของพวกเขายังมีเรื่องดีอยู่บ้างเมื่อผลเสมอ 1-1 ที่ เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม ช่วยให้ “ผีแดง” ทำสถิติไร้พ่ายนอกบ้านยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกเทียบเท่ากับ อาร์เซน่อล ที่เคยทำได้ในเดือนเมษายน ปี 2003 ถึง ตุลาคม ปี 2004

ลูกทีมของ โซลชา ไม่ลิ้มรสความพ่ายแพ้เกมเยือนในลีกมา 27 นัดติดต่อกันแล้วซึ่งครั้งสุดท้ายที่ทีมปราชัยต้องย้อนกลับไปไกลถึงเกมเยือน แอนฟิลด์ ที่บุกแพ้ 2-0 ให้กับ ลิเวอร์พูล ในเดือนมกราคมปี 2020 สำหรับเกมในสัปดาห์หน้า “เร้ด เดวิลส์” มีโอกาสทำลายสถิติสูงสุดได้เลยถ้าหากไม่บุกแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน แฟนผีรอลุ้นกันว่าจะทำได้หรือไม่?

4.ซาลิซู & ลิฟราเมนโต้ เด่นมาก

เป็นเกมที่ 2 แล้วที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ทำเสียแต้มทั้งที่เป็นฝ่ายออกนำก่อนในครึ่งเวลาแรก แต่การเก็บ 1 คะแนนจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นสัญญาณที่ดีขึ้นจากนัดแรก และฟอร์มของ โมฮาเหม็ด ซาลิซู กับ วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ ช่วยยกระดับแผงหลังได้ดีทีเดียวแม้ว่าปีนี้พวกเขาจะเสียปราการหลังคนสำคัญอย่าง ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ไปให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้

ซาลิซู เป็นคนสกัดลูกโหม่งของ มาร์กซิยาล บนเส้นประตูในครึ่งแรก เขายังเก็บสถิติตัดบอล, เคลียร์บอล และบล็อกลูกยิงอย่างละ 3 ครั้ง พร้อมถูกยกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง “Whoscored”

ขณะที่ วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ แบ็กขวาดาวรุ่งวัย 21 ปีที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ซื้อตัวมาจาก เชลซี ทำผลงานโดดเด่นมาก มีทั้งความเร็วและความคล่องตัว จังหวะที่เขากระชากหนี เฟร็ด น่าจะตราตรึงใจแฟนในสนามหลายคน ยิ่งไปกว่านั้นเขายังทำสถิติตัดบอลมากที่สุดในสนามถึง 6 ครั้ง ฤดูกาลนี้เราคงได้เห็นเขาศักยภาพเขามากกว่านี้แน่นอน

5.ประตูแรกฟาวล์หรือไม่?

จังหวะประตูขึ้นนำของ เซาธ์แฮมป์ตัน อาจจะมีเรื่องให้ถกเถียงกันเล็กน้อย เมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ถูก แจ็ค สตีเฟีนส์ เข้าบอลจากทางด้านหลังก่อนที่ต่อมาจะเปิดให้ เช อดัมส์ ยิงแฉลบ เฟร็ด เปลี่ยนทางเข้าประตู นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างหัวเสียที่ผู้ตัดสินไม่เป่าฟาวล์ตั้งแต่แรก

เคร็ก พอว์สัน ให้ใบเหลืองกับ บรูโน่ ข้อหาประท้วงคำตัดสินซึ่งในโลกออนไลน์ก็มีหลากความคิดเห็นถึงจังหวะนี้ว่าสมควรเป็นการฟาวล์หรือไม่ โดย โซลชา กล่าวหลังเกมว่า “จังหวะนั้นมันฟาวล์ชัดๆ แจ็ค สตีเฟ่นส์ พุ่งเข้าใส่ สะโพกกับแขนของเขาขวางใส่ บรูโน่” เช่นเดียวกับ แกรม ซูเนสส์ อดีตแข้งคนดังของ ลิเวอร์พูล ก็กล่าวช่วงพักครึ่งในช่อง “สกาย สปอร์ต” ว่ามันเป็นการฟาวล์

อย่างไรก็ตาม รอย คีน และ โซล แคมป์เบลล์ เชื่อว่าการตัดสินของ พอว์สัน นั้นถูกต้องแล้วเพราะว่า บรูโน่ ตั้งใจที่จะล้มเมื่อ สตีเฟ่นส์ เข้าแท็กเกิ้ล แล้วแฟนบอลคิดว่าจังหวะนี้ควรเป็นการฟาวล์หรือไม่?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กรีนวู้ดซัดกู้ชีพ! แมนยูสะดุดไล่เจ๊าเซาธ์แฮมป์ตัน-วารานมีชื่อสำรอง
    เมสัน กรีนวู้ด ซัดกู้ชีพช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นจากความปราชัยไล่ตามตีเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 ส่งผลให้ "ปีศาจแดง" ขัยบขึ้นมารั้งที่ 4 ของตาราง ขณะที่ ราฟาแอล วาราน ปราการหลังรายใหม่ "ปีศาจแดง" มีชื่อนั่งสำรองเป็นนัดแรก ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564 ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ ระหว่าง เซาธ์แฮมป์ตัน พบ แมนฯ ยูไ...
  • โซลชาหนุนหลังซานโช่ ก้าวข้ามเสียงโห่ให้ได้เหมือน2แข้งรุ่นพี่
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงหนุนหลัง เจดอน ซานโช่ เต็มที่ หากเจอเสียงโห่จากแฟนบอลที่กล่าวหาว่ามีส่วนทำให้ทีมชาติอังกฤษ พลาดแชมป์ ยูโร 2020
  • ซานโช่ตัวจริง!แมนยูใช้ "บรูโน่-ป็อกบา" ประสานคมหลอนต่อนัดบุกถิ่นเซาธ์แฮมป์ตัน
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง เจดอน ซานโช่ ลงตัวจริงหลังโชว์ฟอร์มแจ่มนัดเปิดลีก ขณะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ ปอล ป็อกบา พร้อมประสานความโหดปิดสกอร์ต่อเนื่องเกมเยือนบ้าน "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 22 ส.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 (เวลา : 20.00 น.)
  • กรีลิชซัดเปิดซิง-เชซุสเด่น! แมนซิตี้ประเดิมชัยนัดแรกไล่ถลุงนอริชเละ
    แมนเชเสอตร์ ซิตี้ ประเดิมสามแต้มแรกได้สำเร็จเปิดรังถล่ม นอริช ซิตี้ ไปขาดลอย 5-0 โดยเกมนี้ แจ็ค กรีลิช ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงและเบิกสกอร์แรกในสีเสื้อ "เรือใบสีฟ้า" ได้สำเร็จ ส่วนทีม "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" ยังไร้แต้ม ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมาการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2564 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ นอริช ซิตี้ เป๊...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »