ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ยังมีอนาคต!ตัดเกรดแข้ง อังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2022

ยังมีอนาคต!ตัดเกรดแข้ง อังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2022

Posted 13/12/2022 by siamsport

เป็นอีกครั้งที่ อังกฤษ ต้องผิดหวังกับความฝันในการนำโทรฟี่เวิลด์ คัพ กลับสู่มาตุภูมิ หลังทัพ "สิงโตคำราม" ยุติเส้นทางบนดินแดนกาตาร์เพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น ทำให้พวกเขายังคงต้องรอคอยมากกว่า 56 ปีกับความสำเร็จในศึกฟุตบอลโลก

ทีมของกุนซือแกเร็ธ เซาธ์เกต พลาดท่าปราชัยให้กับ ฝรั่งเศส แชมป์เก่า 1-2 โดยพวกเขามีโอกาสที่จะได้ยื้อเวลาเมื่อได้จุดโทษช่วง 6 นาทีสุดท้าย แต่ แฮร์รี่ เคน ยิงไม่เข้า นั่นทำให้ "ทรี ไลอ้อนส์" ต้องเก็บเสื้อผ้ากลับยังเมืองผู้ดีด้วยความเจ็บปวด

จะว่าไปแล้วบรรดาเกจิลูกหนังหลายสำนักต่างมองว่า อังกฤษ ชุดนี้มีลุ้นไปถึงจุดหมายปลายทาง หลังจากที่พวกเขาเคยเกือบทำได้มาแล้วเมื่อ 4 ปีก่อนที่รัสเซีย ซึ่งตกรอบตัดเชือก จากนั้นก็ทะลุชิง ยูโร 2020 แต่พ่าย อิตาลี

แม้ว่าเส้นทางในศึกฟุตบอลโลก 2022 ฉบับตะวันออกกลางจะสั้นเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ขุนพลทีมชาติอังกฤษ ได้แสดงศักยภาพให้เห็นแล้วว่าพวกเขายังคงมีอนาคตที่จะได้สัมผัสความสำเร็จระดับชาติครั้งแรกนับตั้งแต่เวิลด์ คัพ 1966

งานนี้ลองมาเช็คกันหน่อยว่าลูกทีมของเซาธ์เกต คนไหนทำผลงานได้ถูกใจ แล้วคนไหนที่ยังต้องปรับปรุง หรืออาจจะหมดอนาคตในการช่วยชาติครั้งต่อไป !!

จอร์แดน พิคฟอร์ด : 7

พิคฟอร์ด โชว์ฟอร์ดเซฟสำคัญหลายครั้งในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเฉพาะจังหวะเซฟสุดเหลือเชื่อในเกมกับเซเนกัล หลายครั้งที่เขาช่วยทำให้ อังกฤษ รอดพ้นหายนะนั่นจึงเป็นเหตุผลที่เขายังคงได้เป็นมือ 1 อย่างต่อเนื่อง แต่มีข้อตำหนิดนิดนึงจังหวะที่เสียประตูแรกให้ ฝรั่งเศส เขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่โดยรวมถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าประทับสำหรับ โกลเอฟเวอร์ตัน

ไคล์ วอล์คเกอร์ : 7

น่าเสียดายที่เกมแรกไม่ได้ลงสนามเนื่องจากเพิ่งจะฟื้นจากอาการผ่าตัด หลังจากนั้นเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น แน่นอนว่าผลงานของที่รับมือกับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ไม่มีใครทำได้ดีกว่าเจ้าตัวแน่นอน ทั้งความรวดเร็ว, ความแข็งแกร่ง และประสบการณ์ นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ ฟูลแบ็กแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำราบความซ่าของ "ประธานเป้" ได้อยู่หมัด

จอห์น สโตนส์ : 9

หากจะพูดว่า สโตนส์ เป็นกองหลังที่แกร่งที่สุดของ อังกฤษ ในตอนนี้ก็คงไม่ผิด ผลงานโดยรวมของเขายอดเยี่ยมมากๆ จังหวะการอ่านเกม และการเสียบสกัดแม่งยำ พยายามขึ้นไปเติมเกมบุกเมื่อมีโอกาส ฉะนั้นต้องบอกเลยว่า "พี่หิน" สมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับคำชื่นชมจากการเป็นหัวใจในเกมรับของทีม

แฮร์รี่ แม็กไกรว์ : 8

แม้ว่าผลงานกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะย่ำแย่และไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม แต่สวนทางกับการเล่นในนามทีมชาติเพราะ แม็กไกวร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง เล่นได้เข้าข้างกับ สโตนส์ และนี่คงเป็นเหตุผลที่ เซาธ์เกต เลือกที่จะเชื่อใจพร้อมทั้งให้การสนับสนุนนักเตะอย่างเต็มที่

ลุค ชอว์ : 7

ถือเป็นแบ็กซ้ายที่เล่นได้ดีเยี่ยมทั้งเกมรุก และรับ ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ฟอร์มของ ชอว์ โดดเด่นอย่างมากโดยเฉพาะจังหวะการเติมเกมบุก และการเปิดบอลที่เฉียบคม

คีแรน ทริปเปียร์ : 7

ได้รับโอกาสลงตัวจริงในเกมแรกก่อน ที่ วอลค์เกอร์ จะกลับมาฟิตและแย่งตำแหน่งคืน โดยนักเตะเล่นได้ดี โดยเฉพาะการเปิดบอลและการเล่นลูกตั้งเตะ แต่น่าเสียดายที่ความแข็งแกร่งและความเร็วของ วอล์คเกอร์ ทำให้เขาต้องหลบทาง

เอริก ดายเออร์  : 6

เซาธ์เกตเลือกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรอง 2 เกม ถือเป็นผู้เล่นที่มีค่าสำหรับทีมเพราะสามารถลงสนามได้หลากหลายตำแหน่ง และเป็นอีกคนที่มีสภาพความฟิตเต็มเปี่ยม หวังว่าเขาจะได้โอกาสลงตัวจริงมากขึ้นในอนาคต

คอเนอร์ โคดี้ : 6

ถูกเปลี่ยนตัวลงเล่น 1 เกม และทำผลงานได้ดี แน่นอนว่า โคดี้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีความสำคัญกับทีม และเชื่อว่ายังมีอนาคนสดใสกับทัพ "สิงโตคำราม"

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : 6

ก่อนทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้มีการพูดถึงฟอร์มของเขาเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องเกมรับ แต่นักเตะยังได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวสำรอง แน่นอนว่า "หนุ่มเทรนต์" ยังเป็นนักเตะที่มีคุณภาพสูงโดยเฉพาะการเปิดบอล แต่ต้องพัฒนาเรื่องการเล่นเกมรับให้ดีกว่านี้ เพื่อโอกาสเป็นตัวหลักทีมชาติในอนาคต

เดแคลน ไรซ์ : 8

หนึ่งในนักเตะที่เล่นได้อย่างท็อปฟอร์มของอังกฤษ เป็นกองกลางที่ทำผลงานได้อย่างโดเด่นและสุดยอดในทุกๆ เกม โดยเฉพาะแมตช์ปะทะ ฝรั่งเศส ฉะนั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาต้องการอำลา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์หน้า

จู๊ด เบลลิงแฮม : 9

นี่คือทัวร์นาเมนต์แจ้งเกิดเต็มตัวของเขา ด้วยวัยเพียง 19 ปีแต่ผลงานเก่งเกินวัย โดยโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดตั้งแต่เกมแรกจนถึงเกมสุดท้าย ด้วยความสามารถที่ยอดเยี่ยม กอปรกับความเป็นผู้นำ งานนี้บอกเลยว่าเขาคืออนาคตกัปตันทีมชาติอังกฤษ

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : 7

นี่คงเป็นฟุตบอลโลก และทัวร์นาเมนต์เมเจอร์สุดท้ายสำหรับเขา "เฮนโด้" ประสานงานได้อย่างลงตัวในการเล่นร่วมกับ เบลลิงแฮม และยังเป็นผู้เล่นที่มีความเป็นผู้นำ รวมทั้งพร้อมตะโกนสั่งการและช่วยเหลือทีม กัปตัน"หงส์แดง" เป็นผู้เล่นที่มีความเป็นมืออาชีพสุง และเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของ "สิงโตคำราม"

เมสัน เมาท์ : 7

ทำผลงานได้ดี แต่ฟอร์มหลุดไปบ้างในบางเกม อย่างไรก็ตามนักเตะยังมีอนาคตกับทีมชาติ โดยเฉพาะทักษะการเล่นและความทุ่มเทถือเป็นสองปัจจัยสำคัญของ เมาท์ ที่จะการันตีโอกาสช่วยชาติต่อไป

คาลวิน ฟิลลิปส์ : 5

หนึ่งในนักเตะทีมชาติอังกฤษที่เจ๋งที่สุดในศึกยูโร 2020 แต่น่าเสียดายที่เจออาการบาดเจ็บเล่นงานทำให้ฟอร์มหลุด แต่เจ้าตัวยังคงเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น และพร้อมยอมรับสภาพตัวสำรองในทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ แต่เชื่อเขาจะกลับมาสุดยอดในอนาคตชัวร์

บูกาโย่ ซาก้า : 9

สตาร์อาร์เซน่อลทำผลงานได้สุดยอดเกินห้ามใจ ต้องบอกว่านี่คือหนึ่งในแข้งอังกฤษที่โดดเด่นที่สุด พรสวรรค์ของเขาสร้างความแตกต่างในเกมบุกให้กับ อังกฤษ ฟอร์มการเล่นของนักเตะไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือเขาสามารถยกระดับตัวเองได้เกินกว่าที่คาดคิดเอาไว้

ฟิล โฟเด้น : 7

ความเร็วและการวิ่งทะลุทะลวงของเขาโดดเด่นมากๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้เจ้าตัวได้รับความไว้วางใจจาก เซาธ์เกต ให้ลงตัวจริง สิ่งเดียวที่น่าเสียดายก็คือ สตาร์แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ได้ระเบิดฟอร์มที่เก่งที่สุดของเขาเหมือนที่เล่นให้ "เรือใบสีฟ้า"

มาร์คัส แรชฟอร์ด : 8

สตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลงเล่น 4 เกมในทัวร์นาเมนต์นี้ และเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของ อังกฤา ทั้งยิงประตู, ช่วยทีม และยังคงมุ่งมั่นแม้จะเป็นตัวสำรอง เขาซัดฟรีคิดสุดสวยในเกมกับ เวลส์ และเกือบทำได้อีกครั้งในช่วงนาทีสุดท้ายแมตช์พบ ฝรั่งเศส

แจ็ค กรีลิช : 7

ไม่ได้ลงเล่นตัวจริง แต่มีโอกาสลงสนามในฐานะตัวสำรอง และผลงานถือว่าใช้ได้ ที่สำคัญนักเตะไม่เคยพร่ำบ่นแม้จะรับบทบาทตัวสำรองอดทน เขาพร้อมลงสนามเพื่อสร้างความแตกต่าง ซึ่งเห็นได้ชัดในเกมปะทะ "ตราไก่"

ราฮีม สเตอร์ลิง : 6

ยิงประตูได้, ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง แต่น่าเสียดายที่ฟอร์มของเขาไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก แถมยังโชคร้ายต้องรีบเดินทางกลับ อังกฤษ เพื่อดูแลครอบครัวที่โดนโจรบุกปล้นบ้าน

แฮร์รี่ เคน : 8

"กัปตันเคน" กลับบ้านในฐานะฮีโร่ เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ มีความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง และยังทำสถิติยิงประตูในนามทัพ "สิงโตคำราม" เทียบเท่า เวย์น รูนี่ย์ แม้จะพลาดจุดโทษในเกมกับ "เลส์ เบลอส์" แต่นักเตะสมควรที่ได้รับคำยกย่องชื่นชมจากผลงานโดยรวมที่กาตาร์

คัลลั่ม วิลสัน : 6

อาจจะไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งกับ เคน ในการเล่นตัวจริงก็ตาม แต่ก็ทำหน้าที่ได้ดีเมื่อถูกส่งลงสนาม โดยพละกำลังและความกระตืนรือร้นของเขามีประโยชน์กับทีม อย่างน้อยเขาก็เป็นส่วนเติมเต็มที่ดีในเกมรุกของอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลุ้นยิงแซง บาติสตูต้า! เมสซี่ กับ 4 สถิติบอลโลกที่ต้อง "จับตา" เกมดวล โครเอเชีย
    คืนวันนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา มีคิวนำทัพ "ฟ้า-ขาว" ดวลกับ โครเอเชีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ ซึ่งแน่นอนว่า เมสซี่ มุ่งมั่นสุดๆ เพราะตอนนี้เขาเขยิบเข้าใกล้ความฝันกับการเป็นแชมป์โลกเต็มทีแล้ว ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสูงสุดในอาชีพนักฟุตบอล และถือเป็นเกียรติยศหนึ่งเดียวที่ยังขาดหายไปสำหรับเจ้าตัว โดยนอกเหนือจากเรื่องความสำเร็จแล้ว สถิติต่างๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจ และนี่คือ 4 สถิติบอลโลกเด่นๆ ที่ แข้งเทพวัย 35 ปี มีลุ้นเขียนบทใหม่ขึ้นมาหรือทำเทียบเท่าในเกมคืนนี้
  • ป่วนก่อนตัดเชือก!สองแข้ง ฝรั่งเศส วืดซ้อม,เอ็มบัปเป้ ต้องลุ้น
    "แชมป์โลก" ฝรั่งเศส ออกอาการงอมพระรามก่อนลงเล่นรอบตัดเชือก ฟุตบอลโลก 2022 ในวันพุธนี้ดวลกับ โมร็อคโก เนื่องจากสองดาวเตะมีปัญหาจนต้องพลาดซ้อมเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ธ.ค.ขณะที่ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าคนสำคัญถูกสั่งห้ามสัมผัสบอล
  • พอใจผลงาน!เอฟเอพร้อมทำทุกทางรั้งเซาธ์เกตคุมอังกฤษต่อ
    เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ สมาคมฟุตบอลอังกฤษพร้อมทำทุกทางเพื่อเกลี้ยกล่อมให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต อยู่คุมทีมชาติอังกฤษต่อไป โดยเดิมทีเขาเหลือสัญญาอยู่จนถึงจบปี 2024
  • เงื่อนไขหลัก!ดาลิชเร้าโครเอเชียต้องมีวินัยเพื่อรับมือเมสซี่
    ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือทีมชาติโครเอเชีย ระบุ สิ่งที่ทีมของตนต้องทำให้ได้ในการรับมือกับ ลิโอเนล เมสซี่ คือการเล่นแบบมีระเบียบวินัยที่รัดกุม พร้อมมองว่า "ฟ้า-ขาว" ก็มีจุดอ่อนที่ทีมของตนพอจะเจาะได้ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »