ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง! "บิ๊กอ๊อด" ลาออกนายกส.บอลไทย-เตรียมแจ้งเหตุผล3องค์กรใหญ่

พร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง! "บิ๊กอ๊อด" ลาออกนายกส.บอลไทย-เตรียมแจ้งเหตุผล3องค์กรใหญ่

Posted 01/07/2023 by siamsport

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ถนนศรีอยุธยา เมื่อ 30 มิ.ย.66 โดยมีคณะกรรมการบริหารฯ พร้อมด้วยที่ปรึกษา และผู้แทนสมาคมกีฬา เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับวาระการประชุมนั้น มีการสรุปผลงานของทีมนักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ซึ่งในที่ประชุมทำสรุปในชนิดกีฬาต่างๆ ที่มีทั้งประสบความสำเร็จเกินเป้าหมาย สามารถทำผลงานได้ตรงตามเป้าหมาย และต่ำกว่าเป้าหมาย โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ ยกตัวอย่างสมาคมกีฬาที่มีผลงานน่าผิดหวัง และล้มเหลว ก็คือ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยเฉพาะ ฟุตบอลชาย ที่นอกจากจะไม่ได้เหรียญทองแล้ว ยังก่อเหตุทะเลาะวิวาทในรอบชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย ซึ่งก็ทำให้ประเทศเสียชื่อเสียง เพราะแมตช์ดังกล่าวมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

ด้าน "บิ๊กป้อม" พลเอก ประวิตร เผยในที่ประชุมว่า "เคยพูดแล้วว่า ในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ ถ้าฟุตบอลชายไม่ได้เหรียญทอง ก็ขอให้นายกสมาคมฟุตบอลฯลาออก จึงอยากจะถามกลับไปว่าท่านจะลาออกไหม ส่วนเรื่องปัญหาการเงินเลย เราทำผิดพลาดเอง ดังนั้นต้องมีสปิริต และครั้งนี้ต้องยอมรับว่าประเทศชาติเสียชื่อเสียงมาก เพราะเรื่องการควบคุมอารมณ์ไม่ได้เพิ่งเกิดและมีมาตลอด"

"ผมไม่อยากให้ประเทศชาติเสียชื่อเสียงเพราะสมาคมกีฬาเพียงสมาคมเดียว ซึ่งสมาคมกีฬาอื่นๆก็เสื่อมเสียไปด้วย เพราะต้องรับผิดชอบร่วมกัน ฉะนั้นนายกสมาคมฟุตบอลต้องลาออก รวมถึงโค้ชด้วย ที่ลงไปต่อและมีเรื่องวิวาท" พลเอก ประวิตร กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »