ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สภากรรมการ ยืนยัน “บิ๊กอ๊อด” อยู่จนครบวาระ แยกลีกยังไม่เกินขึ้น

สภากรรมการ ยืนยัน “บิ๊กอ๊อด” อยู่จนครบวาระ แยกลีกยังไม่เกินขึ้น

Posted 03/07/2023 by siamsport

ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง! จาการประชุม สภากรรมการ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยัน “บิ๊กอ๊อด” อยู่จนครบวาระ และ การแยกลีกไปบริหารเองยังไม่เกิดขึ้น ชี้ชัดต้นฤดูกาลนี้ไม่ทันแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของวงการลูกหนังไทย หลังล่าสุดเสื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 66 ที่ผ่านมา ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดประชุมสภากรรมการ เพื่อหารือทางออกของวงการลูกหนังไทย เกี่ยวกับ การลาออกของนายกสมาคมฟุตบอล และ การแยกลีกของทั้ง 16 ทีมไทยลีกไปบริหารเอง

ล่าสุดหลังการประชุม พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยหลังการประชุมเรื่อง นายกสมาคมฟุตบอลจะลาออกนั้น “สภากรรมการมีมติสวนการขอลาออกของพล.ต.อ.สมยศ แบบเป็นเอกฉันท์ เพราะมองว่าความเสียหายจะเกิดขึ้นอีกมาก หากนายกบอลลาออก เลยบอกให้ พล.ต.อ.สมยศ อยู่จนถึงครบวาระวันที่ 11 ก.พ.67”

ส่วนเรื่อง การแยกตัวไปบริหารสิทธิประโยชน์กันเองของ ไทยลีก ยังไม่ข้อยุติแต่อย่างใด โดย พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เผยต่อว่า “สโมสรสมาชิก 16 ทีม ยังขาดความชัดเจนที่จะให้สภากรรมการตัดสินใจ เช่น แยกการบริหารแล้วใครจะเป็นเจ้าภาพ จะจดเป็นนิติบุคคล ใครจะเป็นหัวเรือใหญ่ และ ข้อกฎหมายต่างๆ”

“สภากรรมการจึงมีมติให้ไปตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อศึกษารายละเอียดข้อดี-ข้อเสีย ให้ชัดเจนก่อน จากนั้นจึงมาสรุปอีกครั้ง

"คาดว่าใช้เวลาไม่นานเพราะคนในวงการฟุตบอลทราบปัญหาดีและมีตัวอย่างจากลีกต่างประเทศ จากนั้นจะเข้าที่ประชุมสภากรรมการอีกครั้ง”

นั้นทำให้การประชุมในวันนี้ ไทยลีก ฤดูกาลหน้า สมาคมกีฬาฟุตบอล จะดูแลจัดการแบบเดิม ส่วนเรื่อง “บิ๊กอ๊อด” ขอลาออก สภากรรมการคัดค้าน แล้วให้อยู่ครบวาระ ส่วนเรื่อง ลิขสิทธิ์ ไม่ได้มีการพูดคุยในการประชุมสภากรรมการครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »