ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูลค่ามากกว่าหมื่นล้าน!เหตุผลสำคัญ ลิเวอร์พูล ปัดเงินก้อนโต อัล-อิตติฮัด เก็บ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

มูลค่ามากกว่าหมื่นล้าน!เหตุผลสำคัญ ลิเวอร์พูล ปัดเงินก้อนโต อัล-อิตติฮัด เก็บ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

Posted 09/09/2023 by siamsport

แน่นอนว่าบรรดาแฟนบอลอัล-อิตติฮัดจำนวนมากคงตกตะลึงเมื่อตลาดซื้อขายนักเตะซาอุดิ โปร ลีก ปิดตัว โดยที่พวกเขาไม่เห็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เซ็นสัญญากับสโมสร ทั้งๆ ที่ทีมทุ่มเงินมหาศาลเป็นสถิติโลกในวงการลูกหนังก็ตาม

ช่วงสัปดาห์สุดท้ายตลาดนักเตะแดนเศรษฐีน้ำมัน มีรายงานออกมาอย่างต่อเนื่องว่า อัล-อิตติฮัด ทุ่มเงินสูงเป็นปรากฎการณ์จำนว 215 ล้านปอนด์ (ราว 9,460 ล้านบาท) พร้อมค่าเหนื่อยสูงกว่าที่ "บังโม" ได้รับกับ "เดอะ เร้ดส์" ในปัจจุบันหลายเท่า

อย่างไรก็ตามแผนการที่จะใช้เงินฟาดหัว ลิเวอร์พูล ไม่ประสบความสำเร็จ และ "คิง ออฟ อียิปต์" จะอยู่โลดแล่นกับสโมสรต่อไป ซึ่งแน่นอนว่านี่คือหนึ่งในข่าวดีสุดๆ สำหรับสาวก "เดอะ ค็อป" ที่เห็นผู้เล่นเบอร์ 1 ของสโมสรอยู่ช่วงไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้

จะว่าไปแล้ว ลิเวอร์พูล มีจุดยืนชัดเจนว่า สตาร์เบอร์ 11 ไม่ได้มีไว้ขายในช่วงซัมเมอร์นี้ เหตุผลสำคัญก็เพราะ ซาลาห์ ยังสามารถทำเงินได้อีกมากมายมหาศาล และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ดีเยี่ยมที่จะปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว และเก็บสตาร์ของทีมเอาไว้ต่อไป

สตาร์ลูกหนังทีมชาติอียิปต์ ยังคงเป็นหนึ่งในกองหน้าที่สร้างประโยชน์ได้มากที่สุดในโลก โดยเฉพาะสัญญาที่เหลืออยู่ 2 ปี น่าจะทำให้ ลิเวอร์พูล ได้รับสิ่งที่มีค่ามากมาย เพราะศักยภาพของเขาสามารถนำ "หงส์แดง" กลับไปอยู่ในจุดที่เหมาะสมได้

ในขณะเดียวกัน การได้สิทธิ์กลับไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อาจมีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) สำหรับสโมสร และถ้าหากทีมสามารถทะลุเข้าไปรอบลึกๆ ถ้วย "ใบโตยุโรป" นั่นยิ่งทำให้ "หงส์แดง" มีโอกาสได้รับประโยชน์มากยิ่งขึ้นอีกหลายเท่า ดังนั้นการเสียนักเตะที่ดีที่สุดของทีมไปย่องเสี่ยงต่อการสูญเสียรายได้มหาศาลเช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหากขาย ซาลาห์ ซึ่งมีมูลค่าทางการตลาดอยู่ที่ 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,168 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ แล้วงานนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะต้องใช้เงินมากแค่ไหนที่จะหานักเตะที่มีศักยภาพเทียบเท่าหรือมากกว่า "บังโม" ในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคมปีหน้า ฉะนั้นต่อให้ได้รับข้อเสนอ 200 ล้านปอนด์มันก็ไม่ได้มีเสน่ห์ที่จะเย้ายวนมากพอให้ "หงส์แดง" ขาย ซาลาห์

ขณะเดียวกันสถานการณ์เรื่องการย้ายทีมของ ซาลาห์ สามารถแก้ปัญหาได้ง่ายยิ่งขึ้น เนื่องจากนักเตะไม่ต้องการย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ โดยเรื่องนี้แสดงให้เห็นชัดเจนผ่าน รามี่ อับบาส อิสซ่า เอเจ้นต์คนสำคัญของ "บังโม" ที่มักจะปฏิเสธเรื่องเหล่านี้ผ่านสื่อสังคมออนไลน์มาตลอดนับตั้งแต่ที่ลูกค้าของเขามีข่าวพัวพันกับ อัล-อิตติฮัด เมื่อเดือนก่อน

แม้ว่า อัล-อิตติฮัด จะพยายามโน้มน้าว ลิเวอร์พูล และ ซาลาห์ ด้วยการเพิ่มข้อเสนอแบบมหาศาลในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะนักเตะยังคงจงรักภักดีกับสโมสร แม้ว่าเขาอาจเกิดอาการไขว้เขวไปบ้างจากการโดนที่ปรึกษาบางคนเกลี้ยกล่อม แต่เจ้าตัวก็ยังแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกผ่อนคลาย และไร้กังวลในช่วงหลายๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา

เท่าที่เห็นได้จากรอยยิ้มในช่วงที่ตอบคำถามของนักข่าวเกี่ยวกับอนาคตของเขา ตอนที่เดินทางออกจากแอนฟิลด์หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดในการช่วยต้นสังกัดไล่ต้อน "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ในเกมลีกนัดล่าสุด ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนของเขากับ ลิเวอร์พูล

สำหรับตอนนี้เป้าหมายสำคัญของ "หงส์แดง" ก็คือการหวนกลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง และคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดในยุคคล็อปป์ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องมี ซาลาห์ เป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในการที่จะบรรลุเป้าเหล่านั้น

ด้วยเหตุนี้ทั้งผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการมี ซาลาห์ อยู่ในทีม และความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ นี่คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ยอมทิ้งเงินจำนวนมหาศาลของ อัล-อิตติฮัด เพราะนักเตะมีค่ามากกว่าตัวเลขดังกล่าวหลายเท่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »