ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » คู่ควร! วิคเตอร์ โอซิมเฮน คว้ารางวัลยอดแข้งแห่งปีทวีปแอฟริกา

คู่ควร! วิคเตอร์ โอซิมเฮน คว้ารางวัลยอดแข้งแห่งปีทวีปแอฟริกา

Posted 12/12/2023 by siamsport

กองหน้าทีมชาติ ไนจีเรีย ประสบความสำเร็จตามความคาดหมายเมื่อได้รับการประกาศผลให้ครองตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2023 ของทวีปแอฟริกาในงานแจกรางวัลของ สหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกัน (ซีเอเอฟ) ที่ มาร์ราเคช, โมร็อกโก เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธ.ค.

โอซิมเฮน ดาวยิงวัย 24 ปีเอาชนะเสียงโหวตเหนือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ทีมชาติ อียิปต์ ของสโมสร ลิเวอร์พูล และ อาชราฟ ฮาคิมี่ นักเตะทีมชาติ โมร็อกโก ของสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซิวรางวัลไปเชยชมจากการสร้างผลงานมีส่วนกับการทำประตูโดยตรง 31 เม็ดพา นาโปลี คว้าแชมป์ เซเรียอา เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

จากความสำเร็จดังกล่าว ส่งผลให้ โอซิมเฮน เป็นนักเตะทีมชาติ ไนจีเรีย คนแรกที่ได้ตำแหน่งดังกล่าวของทวีปต่อจากที่ เอ็นวานโก้ คานู อดีตศูนย์หน้าก้านยาวได้รับเมื่อปี 1999

นอกจาก โอซิมเฮน แล้ว อาซิซัต โอโชโอล่า ศูนย์หน้าหญิงทีมชาติ ไนจีเรีย ของสโมสร บาร์เซโลน่า คว้ารางวัลเดียวกันของฝั่งสตรีไปครอบครองซึ่งถือเป็นครั้งที่หกแล้วที่ดาวเตะวัย 29 ปีได้รับเกียรติยศชิ้นนี้

สำหรับรางวัลดังกล่าวถูกตัดสินจากผลโหวตของคณะกรรมการเทคนิคของ ซีเอเอฟ รวมทั้งสื่ออาชีพของทวีป , หัวหน้าโค้ช และกัปตันทีม  อีกทั้งสโมสรที่ได้ผ่านเข้ามาฟาดแข้งทัวร์นาเมนต์ของทวีปก็มีสิทธิ์ออกเสียงเช่นกัน

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือน โอซิมเฮน คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอิตาเลี่ยนไปครองจากการสร้างชื่อตะบันได้ 26 ประตูจาก 32 นัดพาทีม นาโปลี ซิว สคูเด็ตโต้ ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990

ทั้งนี้ รางวัลที่สำคัญชิ้นอื่นๆมีดังนี้

โค้ชชายยอดเยี่ยม : วาลิด เรกรากี (ทีมชาติโมร็อกโก)

โค้ชหญิงยอดเยี่ยม : เดสิรี เอลลิส (ทีมชาติแอฟริกาใต้)

ทีมชายยอดเยี่ยม: ทีมชาติโมร็อกโก

ทีมหญิงยอดเยี่ยม:ทีมชาติไนจีเรีย

ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม : ยาสซีน บูนู (อัล ฮิลัล/ทีมชาติโมร็อกโก)

ดาวรุ่งยอดเยี่ยม : ลามีน กามาร่า (เม็ตซ์/ทีมชาติเซเนกัล)

สโมสรชายยอดเยี่ยม :อัล อาห์ลี (อียิปต์)

สโมสรหญิงยอดเยี่ยม : มาเลโลดี้ ซันดาวน์ส (แอฟริกาใต้)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »