ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ยามาล เจ๋งจริง, ฟาน ไดค์ มีติดโผ! 10 สถิติความเป็น "ที่สุด" จากศึก ยูโร 2024

ยามาล เจ๋งจริง, ฟาน ไดค์ มีติดโผ! 10 สถิติความเป็น "ที่สุด" จากศึก ยูโร 2024

Posted 16/07/2024 by siamsport

ศึกฟุตบอล ยูโร 2024 ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับความยิ่งใหญ่ของทีมชาติสเปน ที่ผงาดคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่สี่ ด้วยการเอาชนะ อังกฤษ คู่ชิง 2-1 และนี่คือ 10 สถิติความเป็นที่สุดด้านบุคคลที่น่าสนใจจากทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ณ ประเทศเยอรมนี

- ทำประตูมากสุด (3 ลูก) : 6 คน

ผู้ทำประตูมากสุดในศึก ยูโร หนนี้ โดนอั้นไว้ที่ 3 ลูก ซึ่งมีมากถึงหกคนที่ยิงเท่ากัน ประกอบด้วย แฮร์รี่ เคน (อังกฤษ), โกดี้ คักโป (เนเธอร์แลนด์), จอร์จส์ มิเคาตัดเซ่ (จอร์เจีย), อีวาน ชรานซ์ (สโลวาเกีย), จามาล มูเซียล่า (เยอรมนี) และ ดานี่ โอลโม่ (สเปน) แต่ถ้าหากลงลึกในรายละเอียดที่ว่า ใครคือคนที่ทำสามประตูจากจำนวนนาทีที่อยู่ในสนามน้อยสุดล่ะก็... เขาคนนั้นคือ ชรานซ์ ที่ลงเล่นรวมแค่ 338 นาที จาก 4 เกม

- แอสซิสต์มากสุด (4 ครั้ง) : ลามีน ยามาล (สเปน)

ปีกวัย 17 ปีหมาดๆ จาก บาร์เซโลน่า โชว์ฟอร์มโดดเด่นเหลือเกิน โดยกดไป 4 แอสซิสต์ ซึ่งก็รวมถึงการผ่านบอลให้ นีโก วิลเลียมส์ กดประตู 1-0 ในเกมรองชิงฯ

- สร้างโอกาสมากสุด (19 ครั้ง) : ลามีน ยามาล (สเปน)

นอกจากแอสซิสต์มากสุดแล้ว เจ้าหนู ยามาล ยังเป็นผู้เล่นที่สร้างโอกาสได้มากสุดของทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

- พยายามยิงมากสุด (24 ครั้ง) : คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (ฝรั่งเศส)

กัปตันทีมชาติฝรั่งเศสวัย 25 ปี มีทัวร์นาเมนต์ที่น่าผิดหวังสุดๆ เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่พยายามทำประตูมากสุดถึง 24 ครั้ง จากการลงเล่นทั้งหมด 5 เกม แต่กลับทำได้แค่ประตูเดียว ซึ่งมาจากลูกจุดโทษ

- เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากสุด (17 ครั้ง) : คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (ฝรั่งเศส)

ถึงแม้มีทัวร์นาเมนต์ที่ไม่น่าจดจำ แต่อย่างน้อย ดาวยิงป้ายแดง เรอัล มาดริด ก็ยังมีสถิติเชิงบวก ซึ่งถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความพลิ้วและความเร็วที่หาตัวจับได้ยาก

- โดนทำฟาวล์มากสุด (16 ครั้ง) : จู๊ด เบลลิงแฮม (อังกฤษ)

สตาร์จาก เรอัล มาดริด วัย 21 ปี แม้ร่างกายดูเหมือนยังไม่ค่อยสมบูรณ์ แต่เจ้าตัวก็ยังมีเทคนิคความสามารถที่เรียกฟาวล์จากคู่แข่งมากถึง 16 หน

- ชนะดวลลูกกลางอากาศมากสุด (19 ครั้ง) : เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (เนเธอร์แลนด์)

ถึงแม้โดนวิจารณ์บ้างในบางเกม แต่ ยอดเซนเตอร์แบ็กจาก ลิเวอร์พูล วัย 33 ปี ยังคงโดดเด่นเรื่องลูกกลางอากาศ โดยชนะการดวล 19 จาก 23 หน ใน 6 เกมที่ลงเล่น

- ช่วยทีมแย่งบอลกลับมาครองมากสุด (46 ครั้ง) : ฟาเบียน รุยซ์ (สเปน)

กองกลางจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง วัย 28 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งคนสำคัญที่ช่วย สเปน ผงาดคว้าแชมป์ เพราะการเล่นในหลายๆ เพลย์ของเจ้าตัว ช่วยให้ทีมได้รับประโยชน์ โดยเฉพาะการทำให้ทีมตัวเองได้บอลกลับมาครอบครองในหลากหลายรูปแบบ

- แท็กเกิ้ลชนะมากสุด (19 ครั้ง) : เดแคลน ไรซ์ (อังกฤษ)

หนึ่งในคีย์แมนที่ช่วย อังกฤษ มาถึงรอบชิงฯ โดย กองกลางจาก อาร์เซน่อล วัย 25 ปี โดดเด่นในเรื่องการปะทะแย่งบอล ซึ่งเจ้าตัวทำสำเร็จมากถึง 19 จาก 22 ครั้ง คิดเป็น 86.4% ซึ่งถือว่าสูงมากๆ

- เซฟมากสุด (30 ครั้ง) : จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ (จอร์เจีย)

นายทวารร่างยักษ์จาก บาเลนเซีย วัย 23 ปี โชว์ฟอร์มโดดเด่นมากในทัวร์นาเมนต์นี้ เพราะเจ้าตัวเซฟจนมือลุกเป็นไฟถึง 30 หน จากการลงเล่นเพียง 4 เกม!!! ส่วนโกลที่เซฟมากสุดรองลงมาคือ บาร์ต แฟร์บรุกเก้น ของ เนเธอร์แลนด์ (6 เกม) และ จอร์แดน พิคฟอร์ด ของ อังกฤษ (7 เกม) ที่เซฟ 17 ครั้งเท่ากัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »