ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รัฐเร่งภาค7ชี้แจงคดีหมูป่า,วิชิตยันโต๊ะเล็กก็แข่งไม่ได้

รัฐเร่งภาค7ชี้แจงคดีหมูป่า,วิชิตยันโต๊ะเล็กก็แข่งไม่ได้

Posted 31/12/2010 by siamsport

 

   รัฐบาลจี้ตำรวจภูธรภาค 7 เร่งสะสางคดี แฟนบอล "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี เตรียมเรียกมาชี้แจงเหตุการณ์ทั้งหมด ที่สภาผู้แทนราษฎร 5 ม.ค. 54 เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ชี้ชัด นครปฐม ส่งทีมเข้าโม่แข้งโต๊ะเล็กไม่ได้ เนื่องจากห้ามมีชื่อสโมสรแห่งนี้ ลงทำการแข่งขันใดๆ ที่สมาคมฟุตบอลฯ รับรองการแข่ง ออกคำสั่งโหด ฤดูกาลหน้าหากสโมสรไหนรุมทำร้ายผู้ตัดสิน และแฟนบอลตีกันจะถูกยุบทีมทันที


    ภายหลังจากที่สมาคมฟุตบอลฯ และ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ร่วมกันมีมติให้ตัดสิทธิ์ ทีมนครปฐม เอฟซี ออกจากลีกดิวิชั่น 1 เป็นเวลา 2 ปี พร้อมปรับเงินอีก 160,000 บาท ในกรณีทำร้ายร่างกายผู้ตัดสินและแฟนบอลทีมศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี
 
     ความคืบหน้าต่อเนื่องล่าสุด เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 54 ที่ผ่านมา สยามกีฬารายวันได้รับการเปิดเผยจาก สาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง ในฐานะเป็นประธานคณะกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร จะมีการเชิญ พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7, พล.ต.ต.พศิน นกสกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครปฐม เจ้าของสำนวนคดี, พ.ต.อ.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกำแพงแสน
 
     พร้อมทั้ง อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ผู้ตัดสินผู้เคราะห์ร้าย มาชี้แจงกับเหตุการณ์ดังกล่าวและความคืบหน้าของคดี ที่สภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 5 ม.ค. 54 เวลา  09.30 น. ขณะเดียวกันก็จะนำเรื่องอื่นๆ ของทางด้านวงการฟุตบอลไทยในรอบปีที่ผ่านมาเข้าสู่วาระการประชุมอีกด้วย
 
     โดย สาธิต ปิตะเตชะ กล่าวสำทับอีกว่า "นอกจากปัญหาเรื่องอื่นของวงการฟุตบอลไทยในรอบปีที่ผ่านมา ที่จะนำเข้าสู่วาระการประชุมแล้ว เหตุการณ์นี้ก็ถือว่า อยู่ในความสนใจของประชาชน ขณะเดียวกัน มันยังเกิดความรุนแรงในสนามกีฬาอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เราต้องเร่งให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีมาชี้แจง เพื่อจะไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต"

 

    

ดร.วิชิตยันนครปฐมส่งฟุตซอลไม่ได้


 
     ขณะเดียวกันจากกรณีที่ ไชยา สะสมทรัพย์ ประธานสโมสร "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในทีวีช่องหนึ่ง ถึงกรณีบทลงโทษที่ได้รับจากสมาคมฟุตบอลฯ ห้ามส่งทีมลงฟาดแข้งเป็นเวลา 2 ปี โดยกล่าวว่าจะยุบทีม และหันหลังไปทำทีมฟุตซอลลีกส่งแทน
 
     ซึ่งผู้สื่อข่าวสยามกีฬาได้สัมภาษณ์ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ถึงประเด็นนี้ โดยที่เจ้าตัวกล่าวว่า อาจจะเป็นการอ้างจุดอ่อนของสมาคมฟุตบอลฯ ในช่วงของการตัดสิน ที่ไม่มีการระบุแน่ชัดว่า บทลงโทษดังกล่าวรวมไปถึงฟุตซอลด้วยหรือไม่
 
     แต่ถ้าข้อบังคับจริงๆ นครปฐม ไม่สามารถส่งทีมเข้าร่วมในศึกฟุตซอลได้ เนื่องจากทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้บอกในบทลงโทษแล้วว่า ห้ามให้มีสโมสรที่มีชื่อ "นครปฐม" ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันที่ทางสมาคมฯ รับรองโดยเด็ดขาด

 

    

ย้ำชัด ด.1 ยังมี 17 ทีมเช่นเดิม


 
     นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ยังได้สอบถามถึงเรื่องที่ ไชยา สะสมทรัพย์ ทำการยุบทีม นครปฐม เอฟซี ไปแล้ว จะมีการเพิ่มทีมในลีกดิวิชั่น 1 เพิ่มขึ้นเป็น 18 ทีม หรือไม่ โดยที่ ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก คนเก่ง ได้เปิดใจว่า
 
     "เราได้ทำการตัดสินไปให้ นครปฐม หมดสิทธิ์ส่งทีมแข่งไปแล้ว 2 ปี หากเขา (ไชยา สะสมทรัพย์) จะยุบทีมก็เป็นสิทธิ์ที่เขาจะทำได้ตามกฎรัฐธรรมนูญเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าในลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาลหน้า ยังคงมี 17 ทีมตามเดิม เนื่องจากเราต้องรอสโมสร นครปฐม ในช่วง 2 ปีนี้ หากมีประธานสโมสรเข้ามาทำ เขาก็สามารถที่จะกลับมาเล่นในลีกได้ เมื่อพ้นจากบทรับโทษดังกล่าว"

 

    

ปีหน้าตีทำร้าย "เปา" ถอนทีมอย่างเดียว


 
     ไม่เพียงเท่านั้น ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ยังได้เผยข่าวดีให้กับแฟนบอลทุกคนได้ทราบ กับกฎใหม่ของทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ได้คลอดออกมาใหม่เรียบร้อยแล้วว่า ซีซั่นหน้าตนได้ตระหนักถึงเรื่องความปลอดภัยอย่างมาก เพราะเห็นได้จากฤดูกาลนี้ที่เกิดปัญหาเยอะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นทั้งในไทยพรีเมียร์ลีก, ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2
 
     เพราะฉะนั้นจนได้ทำกฎออกมาใหม่เรียบร้อยแล้ว หากเกมการแข่งขันเริ่มขึ้นไปแล้ว ไม่ว่าจะกี่นัดก็ตาม หากมีเหตุการณ์ที่แฟนบอลลงสนามไปทำร้าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ตัดสินหรือผู้เล่นคนใด จะโดนตัดสิทธิ์ถอนทีมโดยทันที อย่างที่ไม่ต้องมีการเข้าร่วมการประชุมแต่อย่างใด

 

    

ไชยาปัดไม่ทำฟุตซอลตัดพ้อขอทำลาวลีก


 
     นอกจากนั้น สยามกีฬารายวันยังได้รับรายงานอีกว่าช่วงเช้าวันนี้ ทางด้าน ไชยา สะสมทรัพย์ ประธานสโมสร "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี ให้สัมภาษณ์ พร้อมกับกลับลำจะไม่ทำทีมฟุตซอลแน่นอนแล้ว เนื่องจากอยู่ในการควบคุมของสมาคมฟุตบอลฯ โดยอาจจะหันไปให้การสนับสนุนลีกฟุตบอลเพื่อนบ้านอย่าง "ลาวลีก" แทน ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ ในแง่ของการทำธุรกิจ โดยมีกีฬาฟุตบอลเป็นตัวประสาน

 

    

ธนากร ย้ายซบ ชัยนาท


 
     หลังจากที่ "หมูป่าเขี้ยวตัน" นครปฐม เอฟซี ต้องรับโทษแบนห้ามลงแข่งขันในลีกอาชีพ 2 ปี ทำให้ ขณะเดียวกัน "โจ๊ก" ธนากร ขำโขมะ กัปตันทีม ที่ลงไปใช้วาจาไม่สุภาพ ด่าทอผู้ตัดสินจนต้องถูกปรับ 10,000 บาท และโดนแบนอีก 1 นัดนั้น
 
     ล่าสุดผู้สื่อข่าวสยามกีฬารายวันได้รับรายงานว่า ธนากร ขำโขมะ พร้อมทั้งเพื่อนร่วมทีมรายอื่นๆ ต้องไปหาทีมใหม่อยู่เพื่อค้าแข้งต่อไป โดยกัปตันทีมนครปฐม เอฟซี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ตัวเองได้จรดปากกาเซ็นสัญญากับทีม "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี 2 ปี พร้อมกับ ภูวดล สุวรรณชาติ ที่ย้ายไปอยู่ทีมเดียวกัน
 
     นอกจากนั้น ธนากร ขำโขมะ ยังกล่าวอีกว่า "จากผลกระทบในการโดนแบนครั้งนี้ ทำให้นักเตะในทีมต้องกระจัดกระจายไปกันหมด และมีหลายคนที่มีสังกัดใหม่แล้ว อย่าง ชอย วัน กึน กองกลางเกาหลีใต้ ก็จะย้ายไปร่วมทัพกับ เอฟซี ภูเก็ต และยังมีนักเตะอีกหลายรายที่ยังตกงานอยู่"

 

    

"โค้ชลิง" เครียดหนัก เตรียมเรียนโค้ชต่อ


 
     ขณะเดียวกัน ธนากร ขำโขมะ ยังเผยถึง "โค้ชลิง" วิมล จันทร์คำ กุนซือของทีม ที่ตอนนี้มีอาการเครียดหนัก เมื่อทราบผลของการตัดสิน "ตอนนี้ทุกคนสงสารพี่ลิงมาก เพราะเขาเครียดมาตลอดตั้งแต่วันเกิดเรื่อง นักเตะทุกคนต่างต้องคอยโทรศัพท์ไปปลอบกันอยู่ตลอด เพราะพี่เขาหวังกับการทำทีม นครปฐม เอฟซี ไว้มาก เหตุด้วยทีมนี้เป็นมากกว่าทีมฟุตบอล แต่เป็นครอบครัวใหญ่ที่ทุกคนอยู่กันด้วยความรัก"
 
     ส่วนอนาคตของ "โค้ชลิง" ตอนนี้ตัดสินใจว่า จะหยุดงานโค้ชไปก่อน แล้วมุ่งที่จะเรียน บี และ เอ ไลเซนส์ เพื่อกลับมารับหน้าที่ในการคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ซึ่งอาจจะไม่กลับมาอยู่กับ นครปฐม เอฟซี เพราะทีมต้องโดนแบนถึง 2 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »