ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เผยล็อตแรกไทยลีกมีดาวเตะ452ราย

เผยล็อตแรกไทยลีกมีดาวเตะ452ราย

Posted 11/02/2011 by siamsport

 

        ทุกสโมสรส่งรายชื่อล็อตแรก ในการฟาดแข้งไทยลีก 2011 ออกมาแล้ว เบื้องต้น มีทั้งสิ้น 452 ราย "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ส่งขึ้นทะเบียนมากสุด 30 ราย ส่วนน้อยสุด ขอนแก่น มีแค่ 20 คน โดยปีนี้ แข้งต่างชาติเข้ามาโลดแล่น โกยเงินบาทถึง 105 คน มาจาก บราซิล มากสุด 25 คน รองลงไปคือ แคเมอรูน 14 คน ญี่ปุ่น 12 คน และ เกาหลีใต้ 10 คน

 

       หลังจากที่ บ.ไทยพรีเมียร์ ได้เปิดโอกาสให้ 18 สโมสร ที่ลงสู้ศึกไทยพรี เมียร์ลีก 2011 สามารถส่งรายชื่อนักเตะครั้งแรก ไม่ต่ำกว่า 20 คน ตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ทำให้ทีมต่างๆ ส่งชื่อของผู้เล่นในส่วนของลอตแรกออกมาแล้ว จำนวน 452 คน

         โดยทีมที่ส่งรายชื่อนักเตะมากเป็นอันดับ 1 ซึ่งเป็นการประกาศผ่านทาง เว็บไซต์ www.thaipremierleague.co.th คือ ชลบุรี เอฟซี ที่ส่งทีเดียว 30 คน รองลงมาคือ บางกอกกล๊าส เอฟซี มีทั้งสิ้น 29 คน, เชียงราย ยูไนเต็ด 28 คน และทีทีเอ็ม พิจิตร กับ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ทีมละ 27 คน

         นอกนั้น เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, ราชนาวีสโมสร, อาร์มี่ ยูไนเต็ด ส่งทั้งสิ้น  26 คน ตามด้วย เอสซีจี สมุทรสงคราม, ทีโอที จำนวน 25 คน บีอีซี เทโรฯ, โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี, พัทยา ยูไนเต็ด, อินทรีเพื่อนตำรวจ ส่ง 24 คน บุรีรัมย์ พีอีเอ 23 คน และการท่าเรือไทย เอฟซี กับ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 22 คน ปิดท้ายด้วย ขอนแก่น เอฟซี ที่ส่งน้อยสุดแค่ 20 คน

    

ต่างชาติ 105 คน, บราซิลเยอะสุด

         นอกจากนี้นักเตะต่างชาติที่ 18 สโมสร ได้ทำการส่งชื่อก่อนเดดไลน์ช่วง เที่ยงคืนของวันที่ 9 ก.พ. มีมากถึง 105 คน ที่เดินทางมาโลดแล่นในเวทีไทยลีก โดยทีมที่ส่งครบโควตาจำนวน 7 คนนั้นมี บางกอกกล๊าส เอฟซี, โอสถสภา  เอ็ม-150 สระบุรี, บุรีรัมย์ พีอีเอ, เอสซีจี สมุทรสงคราม และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด

         ขณะที่ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโรศาสน, ทีทีเอ็ม พิจิตร, พัทยา ยูไน เต็ด, อินทรีเพื่อนตำรวจ, ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี และเชียงราย ยูไนเต็ด ส่ง ในช่วงแรกมาทั้งสิ้นทีมละ 6 คน ด้าน ชลบุรี เอฟซี, การท่าเรือไทย เอฟซี,  ราชนาวีสโมสร, ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี และขอนแก่น เอฟซี ส่งชื่อแค่ 5 คน ส่วนที่ส่งน้อยที่สุดเพียง 3 คน คือ ทีโอที เอสซี

         สำหรับผู้เล่นต่างชาติ ที่เข้ามาค้าแข้งในไทยพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ มีทั้ง สิ้น 105 คน และชาติที่มาเล่นมากที่สุดตกเป็นของบราซิล ที่มีถึง 25 คน โดย อาร์มี่ ยูไนเต็ด กับ เชียงราย ยูไนเต็ด ใช้บริการมากถึง 5 คน ตามด้วย ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี และโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี 3 คน ส่วน 2 คนมี การท่าเรือไทย เอฟซี กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี, บีอีซี เทโรฯ, เอสซีจี สมุทรสงคราม, อินทรีเพื่อนตำรวจ, ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ใช้ทีมละ 1 คน

         ส่วนผู้เล่นชาติอื่น ที่รองลงมาก็คือแคเมอรูน จำนวน 14 คน, ญี่ปุ่น 12 คน, เกาหลีใต้ 10 คน, ไนจีเรีย 7 คน, ไอวอรี่โคสต์ 6 คน, กานา 5 คน, ฝรั่งเศส 3 คน, ลาวกับจีนประเทศละ 2 คน ส่วนที่มี 1 คนก็ได้แก่ ฟินแลนด์, เวลส์,  ปากีสถาน, สโลวาเกีย, กินี, เซอร์เบีย, เบลเยียม, โครเอเชีย, แอฟริกาใต้, กัมพูชา, มาดากัสการ์, บูร์กินาฟาโซ, อาร์เจนตินา, โรมาเนีย, สิงคโปร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศรีราชามั่นใจซูซูกิสเตเดี้ยมพร้อมบู๊ไทยลีก
    "เดอะบูลมาลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี สุดมั่นใจสนามเหย้า "ซูซูกิ สเตเดี้ยม" ระบบรักษาความปลอดภัยเต็มร้อย มีกล้องวงจรปิด 16 ตัว จับภาพไปยังอัฒจันทร์กลุ่มแฟนบอล ที่เข้ามาชมเกมการแข่งขัน ทั้งทีมเหย้าและทีมเยือน หากเกิดอะไรขึ้น จะมีภาพบันทึกเป็นฐานไว้ได้
  • กกท.จับมือสมาคมเร่งประสานงบด.2
    กกท.เร่งประสานคณะกรรมการ ด. 2 เรื่องงบ 100 ล้านบาท ที่ยังไม่เรียบร้อย ด้าน ทนุเกียรติ จันทร์ชุม เผย ที่งบยังไม่เรียบร้อยเนื่องมาจากว่าต้องมีการพิจารณาโดยละเอียดทั้งในเรื่องของรายรับและรายจ่ายในปี 2553 ที่ผ่านมา
  • สวาดแคทเปิดโผแข้งชุดใหม่สู้ศึกฤดูกาล 2011
    "สวาดแคท" นครราชสีมา เอฟซี ทีมดัง จากโซนอีกสานเปิดโผรายชื่อนักเตะชุดใหม่27คนเรียบร้อยแล้ว พร้อมเตรียมอุ่นเครื่องที่กรุงเทพฯเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดลีก
  • สระแก้วซิตี้เปิดสวยอุ่นเชือดปราจีน2-1
    "โคราชัน" สระแก้ว ซิตี้ แถลงข่าวเปิดตัวทีมกันอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมอุ่นเครื่องซิวชัยเหนือปราจีน ยูไนเต็ด 2-1

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »