ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กระตุ้นแข้งกิเลนสู้เพื่อชาติหักด่านศรีวิจายา

กระตุ้นแข้งกิเลนสู้เพื่อชาติหักด่านศรีวิจายา

Posted 11/02/2011 by siamsport

 

        คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโย่ กุนซือชาวบราซิล ของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กระตุ้นลูกทีมโดยใช้จิตวิทยาให้สู้เพื่อคนไทยทั้งประเทศ ก่อนที่จะลงทำการแข่งเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก กับ ศรีวิจายา ในวันเสาร์ที่ 12 ก.พ. นี้ พร้อมสั่งงดซ้อมในช่วงเช้า เพราะต้องการให้นักเตะพักผ่อนเต็มที่ ก่อนที่จะลงซ้อมในช่วงเย็น โดยเป็นการซ้อมท่ามกลางฝนตก ซึ่งโค้ชใหญ่มั่นใจอากาศแบบไม่เป็นปัญหากับนักเตะในวันแข่ง

 

งดซ้อมเช้าเหตุแข้งเพลีย

         ความเคลื่อนไหวของทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เพื่อเตรียมทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก หลังจากเดินทางมากว่า 8 ชั่วโมงของทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในการออกมาเยือนศรีวิจายา เล่นเอาทัพนักเตะต่างล้าไปตามๆ กัน เพราะต้องออกเดินกันตั้งเช้าตรู่เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา

        ทางด้าน คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโย่ เฮดโค้ชของทีม จึงสั่งงดซ้อมเช้า และกล่าวว่า ซึ่งก่อนหน้าที่จะเดินทางมานั้นตนได้ว่างโปรแกรมการซ้อมเช้ามาก่อนแล้ว เพื่อให้นักเตะได้พักผ่อนกันเต็มที่ และให้ตื่นมาทานอาหารเช้าแล้วกลับไปพักผ่อนต่อ ซึ่งบรรยากาศรับประทานอาหารเช้าบอกได้ดีว่า นักเตะของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด นั้นเหนื่อยกับการเดินทาง และล้าขนาดไหน เมื่อนักเตะทั้ง 20 คน มีลงมาทานอาหารเช้ากันอย่างบางตา

       

คาร์ลอสใช้จิตวิทยากระตุ้นนักเตะ

         ในช่วงสายของวันที่ 10 ก.พ. คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโย่ ได้เรียกนักเตะ และทีมงานทุกคนลงมาประชุม ในเวลาประมาณ 10.30 น. เพื่อเป็นการนัดแนะถึงเรื่องการปฏิบัติ และการนัดหมายเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ ในช่วงที่อยู่ปาเลมบัง ทั้งการออกไปฝึกซ้อม หรือกิจกรรต่างที่ทางสโมสรนัดไว้

         โดยทางด้านคาร์ลอสได้เน้นในเรื่องของจิตวิทยากับนักเตะกับการมาแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้พูดกับนั้นกเตะ และเจ้าหน้าที่ทุกคนว่า "พวกเรานั้นไม่ได้มาเพื่อตัวเราเอง ไม่ได้มาเพื่อเมืองทองฯ ยูไนเต็ด แต่การลงสนามทำหน้าที่ครั้งนี้เป็นการทำทุกอย่างเพื่อได้มาซึ่งชัยชนะของคนไทยทั้งประเทศ"

      

ยกอาจหาญให้ข้อมูลเป๊ะ

         คาร์ลอสได้ออกมาเอ่ยปากชมทางด้าน อ.อาจหาร ทรงงามทรัพย์ ที่ปรึกษาของทีม หลังจากที่ทางสโมสรได้ส่งตัวเดินทางมาสุ่มดูฟอร์มของทีมศรีวิจายาแล้วก่อนหน้านี้ และทาง อ.อาจหาญ นั้นได้เก็บข้องมูลกลับไปรายงายตนเอง ซึ่งเป็นข้อมูลที่ตรงและมีประโยชน์มากในการเตรียมทัพมาสู้กัยศรีวิจายาครั้งนี้ เพราะจากที่คาร์ลอสเห็นศรีวิจายา เล่นแล้วเจ้าตอบได้เลยว่าข้อมูลที่ได้มาตรงมาก

      

เผยสนามจากาบาริงนิ่ม

         สำหรับในเรื่องของสนามจากาบาริง สเตเดี้ยม ที่จะใช้ทำการแข่งขันในวันที่ 12 ก.พ. นี้ คาร์ลอส โรแบร์โต้ คาร์วัลโย่ ได้เปิดเผยว่า พื้นสนามนั้นค่อนข้างที่จะนิ่มกว่าที่ซ้อมมา ซึ่งอาจจะต่างกับการเล่นกับพื้นที่แข็งกว่าที่เคยเล่นมา แต่เจ้าตัวยังมั่นใจว่านักเตะไทยเจอสนามลักษณะที่ดีและแย่แตกต่างกันมาเยอะคงปรับตัวได้

        "เราได้มีโอกาสที่เข้าไปดูเกมศรีวิจายาเล่น พร้อมกับได้ลงไปสัมผัสกับพื้นสนามแข่งมาแล้ว โดยสนามแห่งนี้พื้นสนามมีลักษณะที่นิ่มกว่าที่เราเคยเล่น และซ้อมมาก่อนหน้านี้ เราจะมีโอกาสได้รองสนามในวันที่ 11 ก.พ. กับการซ้อมที่นั่นน่าจะพอปรับตัวได้ เพราะนักเตะเราเจอสนามาต่างๆ นานา ทั้งดีและไม่ดีมาเยอะ พวกเขาก็สามารถปรับตัวได้หมด"

      

อากาศเหมือนไทยไร้ปัญหา

         ด้านกุนซือใหญ่ของทีมยังได้เปิดเผยถึงเรื่องของสภาพอากาศในประเทศอินโดนีเซีย โดยเฉพาะที่เมืองปาเลมบัง ว่าไม่ได้ต่างจากเมืองไทยเลยแม้แต่น้อย พร้อมยังมั่นใจว่านักเตะไทยน่าจะคุ้นเคยกับอากาศแบบเดี๋ยวหนาว เดี๋ยวร้อน และบางทีฝนก็ตก

        "ผมว่าอากาศที่นี้เท่าที่สัมผัสมา 2 วัน บอกได้คำเดียวว่าเหมือนกับประเทศไทยมาก เพราะเมืองไทยเดี๋ยวหนาวเดี๋ยวร้อน เหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องฝนตกที่เมืองไทยไม่ได้ต่างกับที่นี่เลย แบบว่าอยากจะตกก็ตกเลย ไม่ต้องมีการเตือนกัน ซึ่งสภาพอากาศแบบนี้นักเตะเราน่าจะชินด้วยซ้ำ ดูแล้วไม่น่าจะสร้างปัญาให้กับนักเตะกับเกมนี้" 

     

จับแข้งลงฝึกซ้อมกลางฝน

         จากนั้นในช่วงเย็น เวลาประมาณ 16.00 น. ได้เดินทางไปซ้อมที่สนามที่ทางเจ้าบ้านจัดให้ ซึ่งห่างจากที่พักประมาณ 100 ม. ซึ่งการเริ่มซ้อมทัพ กิเลนต้องเจอกับอากาศที่ร้อนจัด และแสงแดดที่สุดทรมานก่อนที่คาร์ลอสจะสั่งลูกทีมออกไปยืดกล้ามเนื้อ โดยที่โปรแกรมวางไว้ว่าจะซ้อมกันเพียง 45 นาที แต่หลังผ่านไปครึ่งชั่วโมงฟ้าเริ่มครึ้ม ทำให้กุนชาวบราซิเลียนปรับโปรแกรมให้ซ้อมนานขึ้น ก่อนที่ฝนจะตกลงมา แต่ยังคงซ้อมจนเลิกโดยใช้เวลาทั้งหมดกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง

        สำหรับการซ้อมวันนี้เน้นในเรื่องของการปรับสภาพอากาศ และให้เตะได้เล่นกับบอลบาง ก่อนที่จะเน้นในเรื่องของลูกครอสจากด้านข้าง ก่อนจงลงด้วยการลงเกมครึ่งสนาม ซึ่งทางด้านคาร์ลอสก็ออกมากล่าวหลังซ้อมว่า นักเตะทุกมีสภาพร่างกายที่ปรับอากาศได้ดี และในวันแข่งไม่น่ามีปัญหา

      

สื่อเจ้าถิ่นแห่เก็บภาพ

         ในการฝึกซ้อมครั้งของนักเตะ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลเยาวชน ที่เข้ามาเล่นกีฬาในสนาม ได้เข้ามารุมนักเตะเมืองทองฯ ขอรายเซ็นกันเต็มไปหมด นอกจากนั้นยังได้รับความสนใจจากสื่อท้องถิ่น เข้ามาเก็บภาพการซ้อมของทีมเมืองทองฯ ยูไนเค็ด โดยมีไม่ต่ำกว่า 10 สำนักที่เข้ามาถ่ายภาพครั้งนี้ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้รับความสนใจในต่างแดนไม่น้อย

      

เสี่ยเป้นำทัพสื่อชุดใหญ่

         ขณะเดียวกัน ทาง "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทีมทั่วไป ก็ได้เดินทางมาถึงเมืองปาเลมบังแล้วและตรงดิ่งมาที่สนามซ้อมทันที พร้อมกับนำทัพผู้สื่อข่าวจากสำนักต่างๆ ในประเทศไทยที่เดินทางมาเกาะติดการแข่งขันครั้ง กว่า 20 ชีวิต ซึ่ง "เสี่ยเป้" และนักข่าวชุดนี้เดินทางออกจากสุวรรณภูมิตั้งแต่ 08.30 น. และมาถึงเมืองปาเลมบังในเวลา 17.00 น. และได้เดินทางไปเก็บภาพการซ้อมทันทีเช่นกัน ทั้งนี้แมตช์ระหว่าง ศรีวิจายา กับ เมืองทองฯ จะมีการถ่ายทอดสดทางช่องสยามกีฬาทีวี (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 69) เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เผยล็อตแรกไทยลีกมีดาวเตะ452ราย
    ทุกสโมสรส่งรายชื่อล็อตแรก ในการฟาดแข้งไทยลีก 2011 ออกมาแล้ว เบื้องต้น มีทั้งสิ้น 452 ราย "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ส่งขึ้นทะเบียนมากสุด 30 ราย ส่วนน้อยสุด ขอนแก่น มีแค่ 20 คน โดยปีนี้ แข้งต่างชาติเข้ามาโลดแล่น โกยเงินบาทถึง 105 คน มาจาก บราซิล มากสุด 25 คน รองลงไปคือ แคเมอรูน 14 คน ญี่ปุ่น 12 คน และ เกาหลีใต้ 10 คน
  • ศรีราชามั่นใจซูซูกิสเตเดี้ยมพร้อมบู๊ไทยลีก
    "เดอะบูลมาลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี สุดมั่นใจสนามเหย้า "ซูซูกิ สเตเดี้ยม" ระบบรักษาความปลอดภัยเต็มร้อย มีกล้องวงจรปิด 16 ตัว จับภาพไปยังอัฒจันทร์กลุ่มแฟนบอล ที่เข้ามาชมเกมการแข่งขัน ทั้งทีมเหย้าและทีมเยือน หากเกิดอะไรขึ้น จะมีภาพบันทึกเป็นฐานไว้ได้
  • กกท.จับมือสมาคมเร่งประสานงบด.2
    กกท.เร่งประสานคณะกรรมการ ด. 2 เรื่องงบ 100 ล้านบาท ที่ยังไม่เรียบร้อย ด้าน ทนุเกียรติ จันทร์ชุม เผย ที่งบยังไม่เรียบร้อยเนื่องมาจากว่าต้องมีการพิจารณาโดยละเอียดทั้งในเรื่องของรายรับและรายจ่ายในปี 2553 ที่ผ่านมา
  • สวาดแคทเปิดโผแข้งชุดใหม่สู้ศึกฤดูกาล 2011
    "สวาดแคท" นครราชสีมา เอฟซี ทีมดัง จากโซนอีกสานเปิดโผรายชื่อนักเตะชุดใหม่27คนเรียบร้อยแล้ว พร้อมเตรียมอุ่นเครื่องที่กรุงเทพฯเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »