ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยลีกประเดิมเดือดบุรีรัมย์โวเด็ดหนวดมังกรไฟ

ไทยลีกประเดิมเดือดบุรีรัมย์โวเด็ดหนวดมังกรไฟ

Posted 12/02/2011 by siamsport

 

       "ไทยพรีเมียร์ลีก 2011" ได้ฤกษ์เปิดฉากดวลแข้งแล้ว 12 ก.พ. นี้ บิ๊กแมตช์ "มังกรไฟ 3 เค" บีอีซี เทโรศาสน วางหอกคู่ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ผนึก รณชัย รังสิโย เปิดรังปะทะ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ขอนำบุกมาเก็บ 3 แต้มให้ได้ ขณะที่ พัทยา ยูไนเต็ด มั่นใจมีทีเด็ดเชือด บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้แน่ ส่วนน้องใหม่ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ประกันความมันส์เน้นพลังหนุ่มบู๊ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม

 

         ศึกลูกหนัง "ไทยพรีเมียร์ลีก 2011" ได้ฤกษ์เปิดฉากดวลแข้งนัดแรก วันเสาร์ที่ 12 ก.พ. นี้ 4 คู่จาก 4 สนาม เกมบิ๊กแมตช์ต้องโฟกัสไปที่สนามเทพหัสดิน อดีตมหาอำนาจลูกหนังของไทยอย่าง "มังกรไฟ 3 เค" บีอีซี เทโรศาสน  ทีมอันดับ 9 จากซีซั่นที่แล้ว โคจรมาดวลแข้งกับ รองแชมป์ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ โดยเกมนี้ จะแข่งขันในเวลา 18.00 น. และจะถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 2 (102)

 

   "มังกรไฟ 3 เค" ส่ง "ลีซอ" คู่รณชัยดับบุรีรัมย์

        เจ้าถิ่น "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรฯ ฤดูกาลนี้ มีการปรับกระบวนทัพจากเดิมอื้อซ่า โดยเฉพาะตัวผู้เล่น โดยเกมนี้ ปีเตอร์ บัตเลอร์ กุนซือชาวอังกฤษ วางแท็กติกรับมือยอดทีมจากอีสานใต้ ในระบบ 4-4-2

        มีผู้รักษาประตู ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ แบ็กซ้าย ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟ เจษฎา จิตสวัสดิ์ กับ อิวาน โบรโซวิค แบ็กขวา สุภชัย ภูผา กองกลาง โซลูมอน โอคูตู ขับเคลื่อนเกมรุกกับ จักรกริช บุญคำ ริมเส้นซ้าย ไพฑูรย์ นนทะดี ริมเส้นด้านขวา โนบูยูกิ ไซเซน กองหน้า รณชัย รังสิโย และ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย

        จากการเปิดเผยของ ปีเตอร์ บัตเลอร์ กุนซือของ "มังกรไฟ 3 เค" ถึงความพร้อมของทีมก่อนลงเจอศึกหนักว่า สภาพทีมเวลานี้ มีความพร้อม 80-90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการลงเล่นเกมแรกนั้น ยังบอกอะไรไม่ได้ นอกจากผู้เล่นเราจะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว ขณะเดียวกัน ทีมที่เราต้องเจอยังเป็น บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่มีศักยภาพสูงในส่วนของตัวผู้เล่น อย่างไรก็ตาม การได้ลงเล่นในบ้านเราต้องการ 3 แต้มให้ได้ หรืออย่างน้อยต้องมี 1 แต้ม


   "โค้ชแต๊ก" ลั่นนำลูกทีมกำราบทีมเก่า

        ส่วนทัพ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ เต็งแชมป์ค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ ในส่วนของตัวผู้เล่น โดยไม่มีใครได้รับอาการบาดเจ็บ ผู้รักษาประตูยังคงวางใจให้ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เฝ้าเสา แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เซนเตอร์ฮาล์ฟ ณภัทร ทับเกตุแก้ว กับ ราฟาเอล ซิลวา แบ็กขวา จักรพันธ์ แก้วพรม

        แผงกองกลาง ริมเส้นด้านซ้าย ส่ง สุเชาว์ นุชนุ่ม ทำเกมรุก มิดฟิลด์คู่กลางให้ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กับ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส ริมเส้นด้านขวา ชารีฟ สายนุ้ย คู่กองหน้าให้ กีรติ เขียวสมบัติ และ สมเจตร สัตบุษ ล่าแต้ม

        "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ ยืนยันถึงความพร้อมของลูกทีมว่า "ทีมเราเหลือเพียงแค่ปรับจูนในส่วนของตัวผู้เล่นตัวไทยกับตัวต่างชาติเท่านั้นเอง แม้ว่าเกมการอุ่นเครื่องที่ผ่านมาเราจะไม่เคยแพ้ทีมไหน แต่ความสัมพันธ์ในเกมยังน่าเป็นห่วง

        โดยเกมนี้ตนได้กำชับลูกทีมไม่ให้ประมาท เพราะบีอีซี เทโรฯ มีการเปลี่ยนแปลงไปจากปีที่แล้วมาก พร้อมกันนั้นยังได้ผู้เล่นมีคุณภาพสูงร่วมทีม ซึ่งเราต้องมีความอดทนในเกมให้มาก อย่างไรก็ดี ในฐานะอดีตโค้ชเทโรฯ ขอนำลูกทีมปราบทีมเก่าเก็บสามแต้มให้ได้"


   "โค้ชจุ่น" ฟุ้งสั่งลูกทีมดับซ่า "กระต่ายแก้ว"

       ที่สนาม สพล.ชลบุรี "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด เจ้าของอันดับ 6 จากฤดูกาลที่แล้วเจอศึกหนัก รับการมาเยือนของ "เดอะ กล๊าส แร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 5 เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยจะแข่งขันในเวลา 18.00 น. ซึ่งจะถ่ายทอดสดทางสยามกีฬาทีวี ทรูวิชั่นส์ สปอร์ต ช่อง 69

        เกมนี้ "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาล กุนซือป้ายแดงของพัทยา ยูไนเต็ด มีการปรับแท็กติกพอสมควรมาใช้ระบบ 4-4-2 แต่ก็ยังเหลือโครงสร้างเดิมๆ

        โดยผู้รักษาประตูยังคงวางใจใช้งาน นริศ ทวีกุล แบ็กซ้าย เคอิซูเกะ คากาว่า เซนเตอร์ฮาล์ฟ ฮิโรยูกิ ยามาโมโต้ กับ นิเวส ศิริวงศ์ แบ็กขวา ซีเกต หมาดปูเต๊ะ แผงห้องเครื่องจัด รังสฤษธิ์ สุทธิสา กับ ธีระเวคิน สีหวงศ์ เดินทัพในแดนกลาง ส่วนริมเส้นด้านซ้ายเป็นหน้าที่ของ นิรันด์ฤทธิ์ เจริญสุข ริมเส้นฝั่งขวา สมชาย สิงห์มณี คู่หัวหอกใช้ ลูโดวิค ทาคาม ดาวซัลโว "ไทยลีก" ฤดูกาลที่ผ่านมายืนไล่ล่าตาข่ายคู่กับ ปฏิพณ เพชรวิเศษ

        "โค้ชจุ่น" จตุพร ประมลบาล เฮดโค้ชโลมามหาภัย เผยถึงความพร้อมของลูกทีมว่า "ทีมยังมีปัญหาในเกมรับ เนื่องจาก สมภพ นิลวงศ์ กองหลังตัวหลัก มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ขณะเดียวกันการย้ายสนามมาปักหลักใช้ที่ สพล.ชลบุรี ถือว่ามีผลพอสมควร กับการกดดันคู่ต่อสู้ของแฟนบอล อย่างไรก็ดี เราซ้อมแท็กติกมาหลายหลายเพื่อ 3 แต้มให้ได้"

 

   "เสี่ยเหน่ง" โวสถิติเยี่ยมที่สนามสพล.ชลบุรี

        ด้าน "เดอะ กล๊าส แร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี เกมนี้ "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม วางระบบ 4-4-2 ลุยรังโลมามหาภัย ส่ง กฤษกร เกิดผล เฝ้าเสา แบ็กซ้าย ศุภชัย คมศิลป์ เซนเตอร์ฮาล์ฟ อำนาจ แก้วเขียว กับ ภานุวัฒน์ ไฟไหล แบ็กขวา ทนงศักดิ์ ประจักกะตา

        ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางได้ ชีลล่า มูซ่า กับ พีระพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ขับเคลื่อนเกมรุก ริมเส้นซ้ายเป็นหน้าที่ของ คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า ริมเส้นด้านขวา อนาวิน จูจีน คู่หัวหอกใช้ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี และ ซิลแว็ง อิดองก้า ทะลวงเป้า

        จากการเปิดเผยของ "เสี่ยเหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม ของ "เดอะ กล๊าส แร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี ถึงความพร้อมของทีมว่า "มาถึงตอนนี้ ต้องขอบอกว่าเราพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้ว่าจะมีนักเตะที่ได้รับอาการบาดเจ็บอย่าง ชาตรี ฉิมทะเล และ ปีเตอร์ แลง แต่ก็ไม่ใช่ตัวหลัก

        ขณะเดียวกันการเดินทางมาเป็นทีมเยือน ซึ่งลงเล่นนัดแรกที่สนาม สพล.ชลบุรี ตนมั่นใจว่าเราต้องมีแต้ม เพราะว่าสถิติที่ผ่านมาในการมาเล่นที่สนามแห่งนี้ ไม่ว่าจะเจอ ชลบุรี เอฟซี เราไม่เคยแพ้และเล่นดีมาตลอด"


   "โค้ชวัง" กำชับลูกทีมห้ามประมาท

        ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์รังสิต "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ เปิดรังรับการมาเยือนของ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ซึ่งจะมีการแข่งขันในเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางสเปเชียล สปอร์ต (161) เกมนี้ "โค้ชวัง" ธวัชชัย  ดำรงอ่องตระกูล เฮดโค้ช จัดแท็กติกในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตู ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ แบ็กซ้าย นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟ อานิสงค์ เจริญธรรม กับ วู ฮุน แบ็กขวา รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์

        มิดฟิลด์คู่กลางได้ ปกเกล้า อนันต์ กับ ลี ฮาน กุ๊ก ขับเคลื่อนเกมรุกกลางสนาม ริมเส้นด้านซ้าย ธนพัต ณ ท่าเรือ ริมเส้นด้านขวา จอห์น วิลกิลสัน คู่กองหน้าวาง ฟิลลิเป้ เดอร์ โมราเรส กับ ชยานันท์ ป้อมบุปผา ทะลวงตาข่าย

        โดย "โค้ชวัง" ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือใหญ่อินทรีเพื่อนตำรวจ เปิดเผยว่า "เท่าที่การฝึกซ้อม และลงทีมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาถือว่าลูกทีมทำผลงานได้ดีทุกตำแหน่ง เวลานี้เหลือเพียงแค่ปรับแท็กติกในการเจอสถานการณ์จริงเท่านั้นเอง อย่างไรก็ดี เกมนี้ตนได้กำชับลูกทีมไม่ให้ประมาท ทีโอที เอสซี แม้ว่าที่ผ่านมาเขาจะมีปัญหาภายในทีมก็ตามที ส่วนความคาดหวังในเกมนี้ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"


   สมชายฟุ้งซ้อมน้อย แต่ใช้แท็กติกขั้นเทพ

        ส่วนทางฝั่ง "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี มีปัญหาเรื่องทวงสิทธิ์มาตลอดในช่วงปิดซีซั่น โดยเวลานี้แม้ว่าจะได้ตัวผู้เล่นแต่ ที่ผ่านมามีการเตรียมทีมค่อนข้างน้อย อย่างไรก็ตาม "มาราโดน่าเมืองไทย" สมชาย ทรัพย์เพิ่ม เฮดโค้ชยังอาศัยแท็กติกสู้มากกว่าตัวผู้เล่น โดยเกมนี้ได้ ผู้รักษาประตู วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง แบ็กซ้าย จิรนัฐ นนทเกษ เซนเตอร์ฮาล์ฟ อูม่า คอนเด้ กับ ปฏิภาณ เพชรพูล แบ็กขวา ทาคาฮิโร่ กาวามูระ

        กองกลางไล่จากริมเส้นซ้าย นพพล ผลอุดม มิดฟิลด์คู่กลาง ยูเนส ซาอิบ กับ สุริยา กุพะลัง ขับเคลื่อนเกมรุกบริเวณกลางสนาม ส่วนริมเส้นด้านขวาให้ ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ ใช้ความเก๋ากระชากลากเลื้อย ขณะที่คู่กองหน้าใช้ ไกรสรณ์ ปั้นเจริญ กับ นิรุตน์ คำสวัสดิ์ ล่าสกอร์

        จากการเปิดเผยของ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม เฮดโค้ช ทีโอที เอสซี ถึงความพร้อมของลูกทีมว่า "ต้องยอมรับว่า เรามีการรวมตัวกันน้อยกว่าทีมอื่นเขา เพราะว่า ก่อนหน้านี้มีปัญหาภายในเรื่องของการทวงสิทธิ์ทำทีม ขณะเดียวกัน นักเตะตัวต่างชาติ ก็ยังได้มาใหม่ยังไม่คุ้นชินกับสภาพอากาศ และการเล่นสไตล์บอลไทย ความฟิตอาจจะไม่ถึง แต่เราก็จะสู้ทุกทีมด้วยแท็กติก และประสบการณ์ของตนที่สั่งสมมาตลอดชีวิตการทำงานโค้ช มั่นใจได้เลยว่าอย่างน้อยต้องมีแต้ม"


   ศรีราชาสั่งบู๊แหลกเอนเทอร์เทนแฟน

        ปิดท้ายที่สนาม ซูซูกิ สเตเดี้ยม "เดอะ บลูมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี น้องใหม่ "ไทยพรีเมียร์ลีก" เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เกมนี้จะแข่งขันในเวลา 18.00 น. โดย สทท.11 กรมประชาสัมพันธ์ถ่ายทอดสด

        เกมนี้ "โค้ชแดง" ทรงยศ กลิ่นศรีสุข กุนซือ "เดอะ บูลมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี จัดแท็กติกเล่นแบบเอนเทอร์เทนแฟนบอลเต็มสูบในระบบ 4-4-2 มีผู้รักษาประตู นันทพล ศุภไทย แบ็กซ้าย ยอดรัก นาเมืองรักษ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟ เดโก้ โรเบิร์ต กับ ดั๊กลาส โคโบ แบ็กขวา สุพจน์ วงษ์หอย

        กองกลางไล่จากริมเส้นด้านซ้าย จัสติน มูสต์ มิดฟิดล์คู่ในมี ศุภภรณ์ พรหมพินิจ ขับเคลื่อนเกมรุกคู่กับ อรรถพงษ์ หนูพรหม ริมเส้นด้านขวา พรศักดิ์ ป้องทอง ส่วนคู่กองหน้า ราอูล กอนซาเลซ กับ อารอน ดา ซิลวา ล่าสกอร์

        "โค้ชแดง" ทรงยศ กลิ่นศรีสุข กุนซือใหญ่ของทัพ "เดอะ บูลมาร์ลิน" เผยว่า "ความพร้อมแม้ว่าจะไม่เต็มร้อย แต่ก็อยู่ในระดับ 80 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ขณะเดียวกัน ในส่วนของตัวผู้เล่นก็ยังต้องเช็กฟิตของ วรุฒม์ วงศ์ดี ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าขวา รวมไปถึงนักเตะที่ติดทีมชาติชุดปรีโอลิมปิกด้วย ซึ่งอาจจะต้องให้พักชาร์จพลังในช่วงนี้"

        "เราได้เล่นในบ้านไม่มีปัญหาแน่นอน โดยเฉพาะสไตล์การเล่นของทีมพลังหนุ่ม ที่เพราะบ่มประสบการณ์ในดงแข้งจนสุกงอมได้ที่ พร้อมจะเล่นแบบเอนเทอร์เทนแฟนบอลอีกครั้ง"


   "โค้ชยศ" ลูบปากรู้เขารู้เรามั่นใจมีแต้ม

        ด้านทีมเยือน "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม สภาพทีมพร้อมสมบูรณ์เต็มร้อย "โค้ชยศ" พล ชมชื่น กุนซือใหญ่ วางแท็กติก 4-4-2 ลงลุยแข้ง ผู้รักษาประตูส่ง โนกูชิ ปินโต้ เฝ้าเสา แบ็กซ้าย ธนา ศรีพันดร เซนเตอร์ฮาล์ฟคู่ จัด ดีวาย จับคู่กับ ยันนิค แบ็กขวาให้ วุฒิศักดิ์ มูลมณี ดูแลแนวรับ

        ส่วนแดนกลางไล่ตั้งแต่ริมเส้นด้านซ้ายเป็นหน้าที่ของ วิศรุต พันนาสี มิดฟิลด์คู่กลางให้ ชัชปภพ อุสาหพรม กับ ชัยวุฒิ วัฒนะ ขับเคลื่อนเกมรุกกลางสนาม ริมเส้นด้านขวา ดียานเซนโก้ คู่กองหน้า ดิยุฟ บิเรเม่ กับ เจษฎา ภู่เล็ก ล่าเป้า

        โดย "โค้ชยศ" พล ชมชื่น กุนซือใหญ่ปลาทูคะนอง เปิดเผยถึงความพร้อมของลูกทีมว่า "ต้องขอบอกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับความพร้อมของลูกทีม นอกจากนั้น ที่ผ่านมาตนยังได้ศึกษาจุดอ่อนของทีม รวมถึงวิเคราะห์ฟอร์มของคู่ต่อสู้ และปรับจูนแท็กติก รวมถึงความสัมพันธ์ในเกมของนักเตะชาวต่างชาติกับคนไทย เรียกได้ว่าเกือบจะลงตัว"

        "ส่วนอุปสรรคกับการลงเล่นสนามหญ้าเทียมถือว่าเล็กน้อย เพราะที่ผ่านมาเราได้ยกทีมไปซ้อมที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ คิดว่าเป็นปัญหานิดหน่อยมั่นใจว่าลูกทีมปรับตัวไม่ยาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »