ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กฮั่นยันช่วยแฟนเชียงรายเต็มที่เตรียมตั้งศูนย์ช่วยเหลือ

บิ๊กฮั่นยันช่วยแฟนเชียงรายเต็มที่เตรียมตั้งศูนย์ช่วยเหลือ

Posted 14/06/2011 by coreballthai.com

 

ศพแรกคืนสู่มาตุภูมิ จ.เชียงราย สำหรับ ปลัดสุพจน์ ภักดีสาร ปลัดแห่ง อ.แม่สรวย 1 ใน 7 แฟนกว่างโซ้งมหาภัยที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสคว่ำที่ จ.ลพบุรี ญาติพร้อมตั้งสวด 4 คืน ก่อนเข้าสู่พิธีฌาปนกิจพฤหัสบดีนี้ ด้าน "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด พร้อมคุณพ่อยงยุทธ ติยะไพรัช เตรียมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้ง 46 ราย รวมถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิตอีก 7 ราย จะมีการตั้งศูนย์ช่วยเหลือที่ จ.เชียงราย 
 
  
 

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเหตุการณ์เศร้าสลด ของแฟนคลับ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ประสบอุบัติเหตุรถบัสพลิกคว่ำที่ จ.ลพบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 46 คน โดยล่าสุดสยามกีฬาได้รุดไปยังบ้านเลขที่ 60 หมู่ 4 ต.ท่าก๊ก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ซึ่งถือเป็นบ้านของ นายสุพจน์ ภักดีสาร ปลัดอำเภอแม่สรวย ที่เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตกับเหตุการณ์ดังกล่าว และยังถือเป็นศพแรกที่ได้ลำเลียงกลับสู่บ้านเกิด สำหรับการตั้งสวดพระอภิธรรม โดยงานนี้มี นายถนอม รัตนะ กำนัน ต.ท่าก๊ก พร้อมด้วย นางวาสนา แก้วแย้ม พี่สาวผู้ตาย, ด.ญ.วญิชญา ภักดีสาร บุตรสาวผู้ตาย รวมถึงญาติและครอบครัวของปลัดสุพจน์ที่ได้เตรียมตั้งศพเพื่อสวดพระอภิธรรมจน ถึงวันที่ 15 มิ.ย. 54 ก่อนที่จะทำการฌาปนกิจในวันพฤหัสบดีที่ 16 มิ.ย. 54 ณ สุสานแม่ต๋ำ เวลา 13.00 น. ต่อไป

โดยสยามกีฬาได้รับการเปิดเผยจาก นายสัมภาษณ์ ดาวเด่น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในบุคคลที่ใกล้ชิดกับผู้ตายก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุว่า "ปลัดสุพจน์ถือเป็นบุคคลที่ชื่นชอบกีฬามากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องฟุตบอล ซึ่งเขาถือเป็นกองเชียร์พันธุ์ของทีมเชียงราย ยูไนเต็ด นับตั้งแต่แข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 เมื่อปี 2009 หลังจากนั้นก็เชียร์เรื่อยมา นอกจากกีฬาฟุตบอลแล้วเขายังถือเป็นหนึ่งในสมาชิกของชมรมเปตองของ อ.แม่สรวย อีกด้วย และก่อนที่จะเดินทางร่วมกับแฟนคลับรายอื่นๆ เพื่อไปชมเกมที่เชียงราย ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน บุรีรัมย์ พีอีเอ

เจ้าตัวก็ได้เผยว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิตจะขอไปพบท่านเน วิน ชิดชอบ ที่ก่อตั้งสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ให้ขึ้นมายิ่งใหญ่ได้เหมือนทุกวันนี้ อีกอย่างก็อยากที่จะไปเป็นส่วนหนึ่งในการชื่นชมความยิ่งใหญ่ของสนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ที่ท่านเนวินใช้งบก่อสร้างสูงถึง 600 ล้านบาท ที่สำคัญการเดินทางไปในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของปลัดสุพจน์ที่บุกไปเชียร์ ไกลที่สุด โดยก่อนที่จะเกิดข่าวนี้ขึ้น ทางผู้ที่เดินทางร่วมไปกับในครั้งนี้ก็ได้ถ่ายรูปที่ปลัดสุพจน์นั่งรถอยู่ กับภรรยาเพื่อที่จะไปเชียร์ทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ส่งมาให้ดูจากอินเทอร์เน็ต ก่อนที่จะมาประสบอุบัติเหตุในเวลาต่อมา"

ขณะที่ นางวาสนา แก้วแย้ม พี่สาวของปลัดสุพจน์ ที่เดินทางมาจากบ้านเกิดยัง จ.เพชรบูรณ์ เพื่อมารับศพน้องชายก็ได้เผยทั้งน้ำตาว่า "ครอบครัวเรามีด้วยกัน 5 คน ดิฉันเป็นพี่สาวคนโต ส่วนปลัดสุพจน์เป็นน้องคนที่ 3 ซึ่งเขาเองก็เป็นคนดีไม่เคยข้องเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมาย และยังเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลมากเป็นพิเศษ แต่สุดท้ายก็ดันมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งดิฉันเองก็อยากจะฝากไปยังทีมฟุตบอลต่างๆรวมถึงแฟนกีฬาทั้งหลายที่ต้อง เดินทางไกลๆ ก็ขอให้ใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องเศร้าเหมือนกับ ที่คอรบครัวดิฉันประสบขึ้นในครั้งนี้"

ส่วน "น้องต๋อมแต๋ม" ด.ญ.วญิชญา ภักดีสาร บุตรสาวคนเดียวของปลัดสุพจน์ ก็ได้เผยความรู้สึกกับการที่คุณพ่อต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับว่า "หนูเองก็เสียใจทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน แต่หนูก็จะทำตามคำสั่งของคุณพ่อที่เคยสั่งสอนหนูว่าให้ตั้งใจเรียนและเป็นคน ดีของครอบครัวและสังคมต่อไป"

     แฟนบอลบางส่วนทยอยกลับภูมิลำเนา

หลังจากที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว ที่ทำให้มีแฟนบอล "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เดินทางมเชียร์ทีมรักก่อนที่จะมาประสบอุบัติเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บและ เสียชีวิตดังที่กล่าวมาแล้วนั้น โดยทางด้านผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเมื่อคืนได้เข้าพักที่โรงแรม ต้นปาล์ม อินน์ จ.ลพบุรี วันนี้ได้ทยอยกันเดินทางกลับภูมิลำเนาบ้างแล้ว เป็นจำนวน 27 คน โดยเดินทางออกจากโรงแรม ต้นปาล์ม อินน์ จ.ลพบุรี เมื่อเวลา 10.30 น. เพื่อไปขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเดินทางกลับเชียงรายในเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ด้วยสายการบินไทยโอเรี้ยน โดยทางสโมสรเชียงรายได้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเดินทาง


     อีก 11 รายแพทย์ยังรอดูอาการ

ส่วนกองเชียร์อีก 11 ราย ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ แพทย์ยังคงให้เฝ้าดูอาการ โดยส่วนมากผู้ป่วยมีอาการบาดเจ็บเกี่ยวกับกระดูก และสมอง ทางด้านแพทย์เจ้าของไข้ยังคงต้องรอเช็กอาการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะรายของ นายสรายุทธ ทองหล่อ อายุ 43 ปีคนขับรถทัวร์ที่ขาหักทั้งสองข้าง โดยขาขวาหักถึงสองท่อน และมีแผลเย็บที่บริเวณปากอีก 6 เข็ม และมือทั้งสองข้างอีกข้างละเข็ม ส่วนทางด้าน นิวัติ เจียงเพ็ชร อายุ 50 ปี ได้รับบาดเจ็บ ซี่โครงหักแขนซ้ายหัก อาการค่อนข้างหนักเช่นเดียวกัน โดยส่วนมากผู้ที่บาดเจ็บหนักๆ จะนั่งอยู่ตรงส่วนท้ายของรถ ซึ่งตอนนี้มีผู้ที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนารายณ์มหาราช 9 คน โรงพยาบาลพระพุทธบาท 1 คน และ โรงพยาบาลลำสนธิ 1 คน ส่วนนางสาวเนตรนภา ภักดีสาร ภรรยาปลัดสุพจน์ ปลัดเภอที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุนั้นได้ย้ายกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จ.เชียงราย แล้ว

     พ่อ-ลูก ติยะไพรัช รุดเยี่ยมผู้ป่วย ยันช่วยเหลือเต็มที่แน่นอน

ทางด้าน "เสี่ยฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด และ ยงยุทธ ติยะไพรัช ได้เข้าเยี่ยมผู้ประสบเหตุที่ รพ นารายณ์มหาราช ในเวลาประมาณ 15.30 น. พร้อมกับให้กำลังใจผู้ป่วย โดยกล่าวว่า "ไม่ต้องห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายใดๆ ตอนนี้ให้พักรักษาตัวให้หายดีเสียก่อน ส่วนใครที่ต้องการจะย้ายกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านถ้าหากแพทย์เจ้าของไข้ อนุญาตก็จะจัดการให้ทันที เราเป็นคนบ้านเดียวกัน ผมจะไม่ทิ้งอย่างแน่นอน และตอนนี้เตรียมที่จะตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือเพื่อเป็นการประสานงานไป ยังผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตทุกคนต่อไป"


     "เสี่ยฮั่น" เผยท้อแต่ไม่ถอยจะขอสู้ต่อเพื่อบ้านเกิด

ทางด้าน "เสี่ยฮั่น"" มิตติ ติยะไพรัช ประธาน สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด เผยเพิ่มเติมว่าก่อน ที่จะลงแข่งตอนที่เราได้รับข่าวก็ไม่คิดว่ามันจะร้ายแรงขนาดนี้ แต่พอเริ่มรู้ว่ามีผู้เสียชีวิตเราก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ก็ได้แต่บอกนักฟุตบอลว่าให้เล่นกันให้เต็มที่ แต่ตอนนั้นนักเตะเราไม่มีสมาธิที่จะเล่นเลย และเลกที่สองเราก็ยังไม่รู้เลยว่าทีมเราจะได้เล่นในบ้านหรือเปล่า ถ้าหากเราไม่ได้เล่นในบ้านก็ต้องย้ายไปใช้สนาม 700 ปี ที่เชียงใหม่จริง ซึ่งจากเหตุการณ์ตรงนี้ผมก็อดรู้สึกเป็นห่วงแฟนบอลไม่ได้ เพราะการเดินทางที่เส้นทางค่อนข้างจะคดเคี้ยวและอันตรายเหมือนกัน ก็รู้สึกท้อเหมือนกัน และสงสัยว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์อาจจะไม่อยากให้ผมทำทีมต่อ ก็รู้สึกท้อเหมือนกัน แต่คุณพ่อของผมได้ให้กำลังใจว่าเรายังมีแฟนบอลที่ให้กำลังใจเราอยู่ เราจะท้อแท้ไม่ได้ และผมก็พร้อมที่จะสู้ต่อไปเพื่อเชียงรายบ้านเกิด"

     เรื่องคดีความ ตร.ขอรวบรวมหลักฐานก่อน

ส่วนในเรื่องของความคืบหน้าของคดีนี้ ทางด้าน พ.ต.ท. ธเนศวร ชาตินฤมาน ร้อยเวรเจ้าของคดี สน.ลำสนธิ ที่เกิดเหตุ ได้กล่าวว่าหลังจากที่เราได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและตอนนี้ทางเราก็ได้สอบ ปากคำพยานไปแล้ว 18 ปาก รวมถึงพยานแวดล้อมไปแล้วบางส่วน โดยจะต้องสอบถามผู้ที่ได้รับบาดเจ็บให้ครบเสียก่อน โดยทางเราจะต้องรวบรวมหลักฐานให้ละเอียดรอบคอบเสียก่อน ขณะที่นายไพโรจน์ ศรีพรม คนขับรถ 6 ล้อ คู่กรณีหลังจากเกิดเหตุไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด ทางตำรวจได้ให้ประกันตัวออกไปโดยใช้บุคคลค้ำประกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »