ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาซาร์เผยอยากใส่เบอร์10ตามรอยไอดอลซีดาน

อาซาร์เผยอยากใส่เบอร์10ตามรอยไอดอลซีดาน

Posted 14/09/2012 by siamsport

 

เอแด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ตัวรุกของ เชลซี ยอมรับว่ามี ซีเนอดีน ซีดาน เพลย์เมกเกอร์ระดับตำนานทีมชาติฝรั่งเศส เป็นนักเตะขวัญใจ ทำให้อยากสวมเสื้อเบอร์ 10 เหมือนกับ "ซิซู" ด้วย แต่ว่าคงต้องรอไปก่อนเนื่องจากเจ้าของเสื้อคนปัจจุบันในรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่าง ฆวน มาต้า ยังไม่ยอมยกให้

เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียมของ เชลซี ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่าต้องการสวมเสื้อหมายเลข 10 ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เพื่อที่จะได้เหมือนกับ ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานจอมทัพเลือดน้ำหอม ที่เจ้าตัวยกให้เป็นนักเตะขวัญใจของตัวเอง
 
ซีดาน สวมเสื้อเบอร์ 10 ในยามที่ลงสนามให้ ทีมชาติฝรั่งเศส โดย อาซาร์ อยากสวมเสื้อหมายเลขดังกล่าวเช่นเดียวกัน แต่ ฆวน มาต้า กองกลางเลือดกระทิง ไม่ยอม ทำให้เจ้าตัวต้องเลือกไปรับเบอร์ 17 ในท้ายที่สุด โดย อดีตเพลย์เมกเกอร์เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส เคยเผยเมื่อปีที่แล้วว่า เขาพร้อมจะเซ็นสัญญากับ ดาวเตะวัย 21 ปี แบบที่ไม่ต้องลืมตาดูอะไรเลย
 
อา ซาร์ ยอมรับว่าจะพยายามต่อสู้เพื่อคว้าเสื้อเบอร์ 10 มาครอบครองให้ได้เหมือนกับ ซีดาน โดยกล่าวกับนิตยสาร แชมเปี้ยนส์ แมตช์เดย์ ว่า "ผมชอบเสื้อเบอร์ 10 มาตลอด เพราะ ซีดาน เป็นคนใส่เบอร์นี้ เขาเป็นนักเตะขวัญใจของผมเลย ผมอยากที่จะเล่นให้เหมือนเขา เมื่อเขาเริ่มพูดถึงผม ผมก็ไม่เข้าใจว่ามีอะไรเกิดขึ้นอีกเลย แต่เขาคงจะพูดเช่นนี้กับนักเตะคนอื่นๆเช่นกัน ดังนั้น ผมรู้ว่าผมต้องตั้งหน้าตั้งตาทำงานของตัวเองต่อไป"
 
ทั้งนี้ อาซาร์ เคยคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ ฝรั่งเศส กับ ลีลล์ ในปี 2009 และ 2010 รวมถึง นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ ฝรั่งเศส ในปี 2011 และ 2012 ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะคนแรกที่คว้าทั้ง 2 รางวัลเป็นคนแรกนับตั้งแต่ที่ ซีดาน เคยทำได้เมื่อตอนที่ค้าแข้งกับ บอร์กโดซ์ เมื่อปี 1994 และ 1996 ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาซาร์ลั่นไม่ได้ซบสิงห์บลูส์เพื่อโชว์ออฟ
    เอแด็น อาซาร์ ปีกป้ายแดง เชลซี ประกาศชัด ตนย้ายมาที่นี่เพื่อช่วยทีม ไม่ได้มาเป็นดาวเด่นประจำค่าย "สิงห์บลูส์" พร้อมระบุ ตนต้องปรับตัวเยอะเลย สำหรับชีวิตใหม่ในกรุงลอนดอน
  • ยูเว่จ้องฉกตอร์เรสเสริมหอกซัมเมอร์หน้า
    สื่อแดนมะกะโรนีประโคม ข่าว ยูเวนตุส ยังไม่ถอดใจ เล็งพยายามเดินหน้ายื่นซื้อ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงชาวสแปนิชของ เชลซี มาร่วมทีมอีกรอบให้ได้ในช่วงซัมเมอร์หน้า พร้อมเชื่อ "เจ้าม้าลาย" มีลุ้นด้วย เหตุกำลังเงินมีมากพออยู่แล้ว เหลือก็แค่ "สิงห์บลูส์" จะยอมปล่อยหรือไม่เท่านั้น
  • ซัมซุงต่อสัญญาคาดอกเสื้อสิงห์ฟัน 900ล้าน/ซีซั่น
    เชลซีรับทรัพย์หนักเช่นเคยหลังขยายสัญญากับซัมซุงให้เป็นสปอนเซอร์คาดอก เสื้อแข่งต่อไปถึงปี 2015 โดยคาดว่าจะได้รับเงินตกปีละ 18 ล้านปอนด์
  • โคลจ่อลาสิงห์เหตุไม่พอใจสัญญาใหม่
    แหล่งข่าววงในของ เชลซี เผย แอชลี่ย์ โคล ฟูลแบ็กจอมบุกตัวเก๋าของ "สิงโตน้ำเงินคราม" อาจจะยุติชีวิตค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงต้นปีหน้า หลังจากตัดสินใจปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ที่ทางสโมสรเสนอให้แค่เพียงปีเดียวเท่า นั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »