ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ทัพขนไก่ไทยเจ๊ามาเลเซีย2-2ศึกเอเชียต้า

ทัพขนไก่ไทยเจ๊ามาเลเซีย2-2ศึกเอเชียต้า

Posted 23/03/2013 by siamsport

ทัพขนไก่ไทยลงสนามแมตช์2เสมอทีมมาเลเซีย 2-2 ทีม นัดต่อไป วันเสาร์ที่ 23 มี.ค. จะพบกับ สิงค์โปร์ เวลา 18.30 น.

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีม "เอเชียต้าคัพ 2013" ชิงเงินรางวัลรวมมากถึง 1,000,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30,000,000 บาท) ที่เมือง สุราบาย่า ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 56 เป็นการลงสนามแข่งขันในวันที่สอง  สำหรับในทัวร์นาเมนท์นี้จะทำการแข่งขันประเภททีมซึ่งแต่ละทีมจะประกอบไปด้วย ชายเดี่ยว , หญิงเดี่ยว, ชายคู่ และ คู่ผสม

สำหรับการแข่งขัน เอเชียต้าคัพ 2013 มีทีมเข้าร่วมลงสนามแข่งขัน 8 ทีมประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย , มาเลเซีย, สิงค์โปร์ , เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, รวมเอเชีย , รวมยุโรป และ ไทย (ทีมรวมเอเชียและยุโรป ทางสหพันธ์แบดฯเอเชีย เป็นคนคัดเลือกนักกีฬา) จะทำการแข่งขันแบบพบกันหมด

จากนั้นจะนำเอาทีมที่มีคะแนนดีที่สุด 4 อันดับแรกมาจับฉลากแบ่งสายในรอบรองชนะเลิศต่อไป โดยทีมไทยมีโปรแกมลงสนามแมทช์ที่สองพบกับทีเต็ง 2 อย่างมาเลเซีย  ในแมตช์แรกทีมไทยสามารถเอาชนะทีมรวมเอเชีย 3-1 คู่, ส่วนมาเลเซียเอาชนะ ฟิลิปปินส์4-0 คู่
 
ประเดิมคู่แรกด้วยประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 8 ของโลกที่เพิ่งเดินทางไปสมทบกับทีมเมื่อวานนี้ ลงสนามพบกับ ที จิงยี่ มืออันดับ 51 ของโลกจากมาเลเซีย

สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 3 ครั้ง เป็นทาง รัชนก ที่ทำได้เหนือกว่ามากเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด ล่าสุดในศึก เจแปน โอเพ่น 2012 รัชนก เอาชนะไปได้ 2-0 เกม เกมการแข่งขันยังคงเป็นทาง รัชนก ที่กำลังท๊อปฟอร์มไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-17,22-20  ทีมไทยขยับออกนำไปก่อน 1-0 คู่
 
คู่ที่สองเป็น ชายเดี่ยว "เจ้าสอง"  ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 24 ของโลก พบกับดาวรุ่งอย่าง ดาเรน ลิว มืออันดับ 14 ของโลกจากมาเลเซีย สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง  ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คนละ 2 ครั้งเท่ากัน

ล่าสุดในศึก เดนมาร์ค โอเพ่น 2011 ดาเรน ลิว เอาชนะไปได้ 2-0 เกม เกมการแข่งขันเป็นทาง ทนงศักดิ์ ที่เปิดเกมบุกตบได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ตบเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-16,21-17  ทีมไทยขยับออกนำ 2-0 คู่
      
ต่อมาคู่ที่สามในประเภทคู่ผสม  "นินจาเต่า"สุดเขต ประภากมล  กับ"หมวดส้ม" สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มืออันดับ 6 ของโลก ลงสนามพบกับ ชาง เป็งสุน กับ เกา หลิวหยิง  คู่มืออันดับ 5 ของโลกมาเลเซีย สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 5 ครั้ง

เป็นทางคู่ของ สุดเขต กับ สราลีย์ ที่ทำได้เหนือกว่าเล็กน้อยเอาชนะไปได้ 3 ครั้ง ล่าสุดในศึก โอลิมปิก ลอนดอน 2012  สุดเขต กับ สราลีย์ เอาชนะไปได้ 2-0 เกม เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างรู้ทางกันเป็นอย่างดี ผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกคู่คี่สูสีกัน จนต้องออกแรงกันนานถึงสามเกม ก่อนที่จะเป็นคู่ของ  ชาง เป็งสุน กับ เกา หลิวหยิง ที่มาฮึดพลิกแซงชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม 20-22,21-14,21-14 ทีมมาเลเซียทำคะแนนไล่ตามขึ้นมาที่ 1-2 คู่
      
ปิดท้ายด้วยประเภทชายคู่ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ จับคู่เฉพาะกิจกับ "เจ้าดั๊ก" ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ ลงสนามพบกับศึกหนัก คู เคียนเคียด กับ ตัน บุนฮอง คู่มืออันดับ 2 ของโลกมาเลเซีย สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ และเป็นคู่ของมาเลเซียเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2เซตรวด 21-16,21-14 ทำให้ไทยเสมอมาเลเซีย 2-2 คู่
 
สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆในแมตช์แรกมีดังนี้ อินโดนีเซีย ชนะ สิงค์โปร์ 4-0 คู่,ทีมรวมเอเชีย ชนะ ฟิลิปปินส์4-0 คู่ ,ทีมรวมยุโรป ชนะ เวียดนาม 3-1 คู่ โปรแกมในแมทช์ที่สามของไทย ในวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. จะพบกับ  สิงค์โปร์ เวลา 18.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หวานใจวู้ดส์ถ่ายแบบท่าสุดเอ็กซ์แบบเดียวกับสโตน
    ลินด์ซี่ย์ วอนน์ แฟนสาวป้ายแดงของ ไทเกอร์ วู้ดส์ ก้านเหล็กคนดังชาวอเมริกัน โชว์เรียวขาอันน่าลูบไล้ด้วยการถ่ายแบบในท่าสุดเซ็กซี่สลับขาหลอกแบบเดียวกับที่ ชารอน สโตน นักแสดงสาวชื่อก้องเคยทำในหนังเรื่อง "เบสิก อินสติงค์" แถมยังหยอกล้อ "พญาเสือ" ด้วย
  • จำแทบไม่ได้!! 'วอซเนียคกี'ถ่ายโฆษณาชุดชั้นในสุดเซ็กซี่
    "แคไรไลน์ วอซเนียคกี" นักหวดสาวมือ 9 ของโลก มาลุคใหม่จนเกือบจำไม่ได้ หลังถ่ายโฆษณาชุดชั้นในให้กับแบรนด์ "JBS" ในคอลเล็คชันที่ใช้ชื่อว่า "this is me" ด้วยภาพที่แสดงถึงความเซ็กซี่สุดๆ ขณะที่ตัวเธอเองก็มีส่วนร่วมในการออกแบบ...
  • น้องเมย์รับสภาพพร้อมสู้ต่อในศึกเอเชียต้าคัพ
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการแบดมินตันไทย รับสภาพร่างกายในการแข่งขันรอบชิงแบด สวิส โอเพ่น กรังด์ปรีซ์โกลด์ 2013 ไม่พร้อมจริงๆ ยันไม่ท้อขอสู้ต่อในศึกแบดมินตันประเภททีม ''เอเชียต้า คัพ 2013'' ระหว่างวันที่ 21-24 และ 28-31 มีนาคม นี้
  • ชัวร์แล้ว!พญาเสือประกาศคบกับนักสกีสาวจริง
    ยืนยันแล้วจ้า! ไทเกอร์ วู้ดส์ ก้านเหล็กหนุ่มชาวอเมริกัน ประกาศเอง กำลังคบหาดูใจอยู่กับ ลินด์เซย์ วอนน์ นักสกีสาวคนเก่งจริง ส่วนฝ่ายหญิงก็ทำให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยการออกมายืนยันเช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »