ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทีพีแอลปัดอุทธรณ์โคราชยันปรับ3หมื่นขายตั๋วเกิน

ทีพีแอลปัดอุทธรณ์โคราชยันปรับ3หมื่นขายตั๋วเกิน

Posted 17/07/2015 by goal.com

ทีพีแอลปฏิเสธคำอุทธรณ์ของนครราชสีมากรณีปล่อยแฟนบอลเข้าสนามเกินความจุเกมอีสานดาร์บี้ ยืนยันมีความผิดพร้อมปรับเงิน 30,000 บาทตามเดิม

คณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ ยืนยันคำตัดสินของ คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ให้ลงโทษ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จากกรณีจำหน่ายบัตรเข้าชมเกม "ดาร์บี้แมตช์อีสาน" ที่เปิดบ้านพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกินความจุของอัฒจันทร์ โดยปรับเงิน 30,000 บาทตามเดิม

เกมดังกล่าวสามารถสร้างสถิติใหม่ยอดผู้ชมสูงสุดของไทยพรีเมียร์ลีกขึ้นมาด้วยจำนวน 34,659 ทว่าความจุของสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ระบุไว้เพียง 22,500 ที่นั่ง ทำให้ สวาทแคท ในฐานะเจ้าบ้านถูกตัดสินว่ามีความผิดตามระเบียบข้อบังคับทีพีแอล ก่อนที่สโมสรจะขอยื่นอุทธรณ์

"คำชี้แจงจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ภาพบันทึกการแข่งขัน และเอกสารประกอบ Club Licensing ที่สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ส่งให้แก่บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัดแล้ว เห็นว่า สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้แจ้งแก่บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัดว่าสนามมี ความจุ 22,500 ที่นั่ง และสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยอมรับว่าในวันที่มีการแข่งขันกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีจำนวนผู้ชมในสนามแข่งขันจำนวน 34,659 คนจริง"

"ซึ่งตามข้อบังคับและระเบียบฯ ผนวกที่ 7 ข้อ 5.3 (14) คำว่า “ความจุของอัฒจันทร์” หมายความถึง “จำนวนที่นั่ง” ดังนั้น สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จึงจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันเกินกว่าปริมาณความจุของอัฒจันทร์จริง เป็นความผิดตามข้อบังคับและระเบียบฯ จึงมีมติยืนโทษปรับเงิน 30,000 บาทและหากเกิดขึ้นอีกจะมีโทษปรับครั้งต่อไป ครั้งละ 50,000” คำแถลงจากคณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »