ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ระดมทหารตำรวจ450นายดูแลเกมท่าเรือฉะกิเลน

ระดมทหารตำรวจ450นายดูแลเกมท่าเรือฉะกิเลน

Posted 16/09/2015 by siamsport

       

 

ระดมเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ดูแลความปลอดภัย เกมการท่าเรือเจอกับ เอสซีจี เมืองทอง ถึง 450 คนรอบสนามทั้งในและนอก เชื่อแฟนบอลทั้งสองฝ่ายไม่มีปัญหา แต่หวั่นผู้ไม่หวังดี หรือมือที่ 3 เข้ามาป่วน ขณะที่ความเคลื่อนไหวของทั้งสองทีม การท่าเรือ ซึ่ง "เสธ.หนึ่ง" พ.อ.ดร.ธนาธิป สว่างแสง กระบอกเสียง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผย "บิ๊กตุ้ย" พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ เข้ามาเป็นประธานคณะอนุกรรมการควบคุมและดูแลด้านความปลอดภัย เตรียมให้แฟนบอล "กิเลนผยอง" เดินทางออกจากนอกสนามก่อน หลังจากจบเกมที่บุกไปเล่นในนัดตกค้างกับ การท่าเรือ เอฟซี วันที่ 16 ก.ย. นี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย 

คู่มิดวีกแฟน "กิเลน" ออกสนามก่อน

สืบเนื่องจากการพบกันในเลกแรกของศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ที่เปิดบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจบเกมดังกล่าวที่ "กิเลนผยอง" เอาชนะไปได้ 1-0 พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ ซึ่งเข้ามาเป็นประธานคณะอนุกรรมการควบคุมและดูแลด้านความปลอดภัย ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ รวมกับหน่วยรักษาความปลอดภัย ในการให้แฟนบอลของทีมเยือน เดินทางออกจากสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นทีมแรก เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่บานปลาย

และในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 นัดตกค้างจากกิจกรรม "ไบค์ ฟอร์ มัม" ซึ่ง การท่าเรือ เอฟซี จะเปิดแพท สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอสซีจี เมืองทอง วันที่ 16 ก.ย. นี้ ผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา ได้รับการเปิดเผยจาก "เสธ.หนึ่ง" พ.อ.ดร.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้พูดถึงแนวทางการป้องกันรักษาความปลอดภัยในแมตช์ดังกล่าวว่า

"จากการที่ทีพีแอลทำการแต่งตั้ง พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ เข้ามาเป็นประธานคณะอนุกรรมการควบคุมและดูแลด้านความปลอดภัย ทำให้ในเกมที่ การท่าเรือ เอฟซี จะพบกับ เอสซีจี เมืองทอง วันที่ 16 ก.ย. นี้ เราได้รับการเปิดเผยว่าจะมีแนวทางการป้องกันเฉกเช่นเดียวกับในเลกแรก เพื่อลดความเสี่ยงกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในหลังเกมดังกล่าว"

"โดยหลังจบเกมเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงหน่วยรักษาความปลอดภัยจะกันให้กองเชียร์ของ เอสซีจี เมืองทอง ได้เดินทางออกจากสนามแพท สเตเดี้ยม ก่อน โดยที่ทีมเหย้าจะต้องอยู่ในสนาม หลังจากที่ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีแฟนบอลทีมเยือน ถึงจะปล่อยให้กองเชียร์การท่าเรือ เอฟซี ได้เดินทางกลับบ้าน ทั้งนี้เพื่อที่จะป้องกันเหตุการณ์ต่างๆ ที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะเกิดขึ้นในช่วงที่เกมจบการแข่งขัน"

ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยทั้งในและนอกสนาม เพื่อให้เกมดังกล่าว ระหว่างการท่าเรือ กับ เอสซีจี เมืองทอง เป็นไปด้วยความสงบ และแฟนฟุตบอลที่เข้ามาชม ไม่ต้องพะวงในเรื่องของความไม่ปลอดภัย ได้มีการใช้เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ ดูแลความปลอดภัย ทั้งในและนอกสนาม รวมทั้งสิ้น 450 คน ซึ่งเชื่อว่าแฟนกองเชียร์ทั้งสองทีมไม่มีปัญหา และเชียร์อยู่ในกรอบ แต่สิ่งที่หวั่นใจคือกลุ่มผู้ก่อกวน หรือผู้ไม่หวังดีเท่านั้น

 
      ช่วงท้ายซีซั่นดูแลเป็นพิเศษกันบานปลาย


ต่อข้อสักถามของผู้สื่อข่าวที่ถามว่า ในตอนท้ายของฤดูกาลซึ่งอาจจะเป็นสภาวะสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดเหตุการณ์บานปลาย เนื่องจากจะเป็นช่วงที่ตัดสินว่าทีมใดจะตกชั้นของศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 และ ยามาฮ่า ลีก วัน ทางทีพีแอลจะมีการรับมือในเรื่องดังกล่าวเช่นไร

"เสธ.หนึ่ง" พ.อ.ดร.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด บอกว่า "ในเรื่องนี้เราได้รับการยืนยันจากทางทีพีแอลแล้วว่า จะนำบรรทัดฐานจากซีซั่นที่ผ่านมา ในกรณีที่เกิดความเสี่ยงสูงในหลายสนามระหว่างกองเชียร์ที่ทำร้ายกัน รวมทั้งมีการล้อมผู้ตัดสินมาประเมินร่วมกันแล้วว่า มีความอันตรายอย่างมาก จึงเน้นให้ทุกสโมสรใน 2 ลีก ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับในปี พ.ศ. 2558 เพื่อให้ไม่มีสถานการณ์บานปลาย"

"ที่สำคัญถ้าสโมสรใดเห็นว่าในเกมที่จะลงสนาม มีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์บานปลาย สามารถส่งแผนป้องกันมาให้กับ พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ เข้ามาเป็นประธานคณะอนุกรรมการควบคุมและดูแลด้านความปลอดภัย ก่อนแข่งล่วงหน้า 3 วัน เพื่อให้ได้ทำการประเมินก่อน หากเห็นว่าอาจจะเกิดภาวะสุ่มเสี่ยง จะมีการสนธิกำลังตำรวจจาก สน. ในพื้นที่อีก 1 กองร้อย รวมทั้งเพิ่มหน่วยรักษาความปลอดภัยมากกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยให้ปัญหาหลายๆ อย่าง ที่อาจจะเกิดขึ้นได้คลี่คลายในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังสร้างความอุ่นใจให้กับแฟนบอลทั้งหมดที่จะเข้าไปในสนามอีกด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »