ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » รุมเมนิกเก้รื้อไอเดียจัดลีกรวมทีมดังยุโรป

รุมเมนิกเก้รื้อไอเดียจัดลีกรวมทีมดังยุโรป

Posted 14/01/2016 by

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ บิ๊กบอส บาเยิร์น รื้อแนวความคิดจัดลีกที่เอายอดทีมจาก 5 ลีกดังของทวีปยุโรปมาแข่งด้วยกัน ขณะที่ อันเดรีย อัญเญลลี่ ประธาน ยูเวนตุส ก็เห็นด้วยกับไอเดียนี้

คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน รื้อไอเดียจัดลีกที่เอาบรรดาทีมชั้นนำจากลีกสูงสุดของเมืองเบียร์, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, ลา ลีกา สเปน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส มาแข่งด้วยกัน

"จี14" กลุ่มทีมชั้นนำของทวีปยุโรปที่ยุบไปแล้วนั้น เคยเสนอไอเดียจัดทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ก่อนที่แผนจะล่มลงไป

 "คุณไม่สามารถปฏิเสธได้หรอกว่าในอนาคตเราอาจจะสร้างลีกของทวีปยุโรปที่มีทีมใหญ่ๆ จาก อิตาลี, เยอรมนี, อังกฤษ, สเปน และ ฝรั่งเศส มาแข่งด้วยกัน ภายใต้ระบบของ ยูฟ่า หรือองค์กรส่วนตัว มันอาจจะเป็นการแข่งขันที่มี 20 ทีม และเราอาจไปเล่นที่ อเมริกา และ เอเชีย ในบางนัด บรรดาทีมชั้นยอดในลีกหลักๆ แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ และบางลีกเกิดมาก่อน แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยซ้ำ" รุมเมนิกเก้ ระบุ

ด้าน อันเดรีย อัญเญลลี่ ประธาน ยูเวนตุส ออกมาสนับสนุนแนวคิดของ รุมเมนิกเก้ อย่างเต็มที่ เพราะมองว่ามันน่าจะช่วยทำให้เกิดรายได้ก้อนโต "แชมเปี้ยนส์ ลีก มีมูลค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์ 1.5 พันล้านยูโร (ประมาณ 58,500 ล้านบาท) ขณะที่ เอ็นเอฟแอล (ลีกอเมริกันฟุตบอลของ สหรัฐอเมริกา) มีมูลค่าด้านนั้นเกือบ 7 พันล้านยูโร (ประมาณ 273,000 ล้านบาท)"

"อย่างไรก็ตาม ผลการศึกษาด้านการตลาดแสดงให้เห็นว่าจากจำนวนแฟนกีฬา 2 พันล้านคนทั่วโลกนั้น มีถึง 1.6 พันล้านคนที่เป็นคอฟุตบอล ส่วนของ อเมริกันฟุตบอล มีแค่ 150 ล้านคน นี่ทำให้ผู้คนคิดเกี่ยวกับศักยภาพที่ไม่ถูกใช้งาน โดยมีสาเหตุมาจากรูปแบบการแข่งขันในปัจจุบัน" บิ๊กบอส ยูเวนตุส ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คูเวตเศร้า!โดนปรับแพ้เมียนมาร์เกมคัดบอลโลก
    ฟีฟ่า สั่งปรับให้ คูเวต แพ้ เมียนมาร์ 0-3 ในเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก หลังจากที่รายแรกไม่สามารถลงเล่นเกมนั้นได้เพราะติดโทษแบน โดย คูเวต โดนปรับเงิน 10,000 ฟรังก์สวิส ด้วย
  • ยิงสวยจัด!แข้งแซมบ้าซิวปุสกัส2015
    เวนเดลล์ ลิร่า หัวอก โกยาส ได้รางวัล ฟีฟ่า ปุสกัส อวอร์ด หรือประตูยอดเยี่ยม ประจำปี 2015 ไปนอนกอด หลังโชว์ท่ายิงที่สวยสุดๆ เอาชนะลูกของ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ไปได้
  • สาวมะกันซิวแข้งแม่เนื้ออ่อนยอดเยี่ยมฟีฟ่า
    คาร์ลี ลอยด์ มิดฟิลด์ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา คว้ารางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2015 ไปนอนกอด เจ้าตัวเปิดอก สุดดีใจกับความสำเร็จครั้งนี้
  • เอาจริง!เปแอสเชทุ่ม5ส.ปอนด์ต่อวีกล่อโด้
    งานนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด อาจมีใจอ่อน เมื่อล่าสุดมีข่าว ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หวังที่จะกระชากตัวมาร่วมก๊วน โดยพร้อมทุ่มจ่ายค่าเหนื่อยให้วีกละ 500,000 ปอนด์ เลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »