ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่ยึดติด!กามาเฉลยเลือกระบบ4-4-2พิฆาตฉลามชล

ไม่ยึดติด!กามาเฉลยเลือกระบบ4-4-2พิฆาตฉลามชล

Posted 16/04/2016 by goal.com

เฮดโค้ชของปราสาทสายฟ้า เผยสาเหตุที่เปลี่ยนระบบการเล่นในเกมภูธรดาร์บี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ใช้ระบบ 3-5-2 มานานหลายปี

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าสาเหตุที่เขาเปลี่ยนมาใช้ระบบ 4-4-2 ในเกมกับชลบุรี เอฟซี เป็นเพราะหลายทีมเริ่มจับทางระบบ 3-5-2 ของเขาได้แล้ว และการมาใช้ระบบนี้น่าจะช่วยให้ทีมมีทางเลือกมากขึ้น

เกมดังกล่าวปราสาทสายฟ้าจัดตัวแบบน่าแปลกใจ วาง อันเดรส ตูเญซ เป็นเซ็นเตอร์ร่วมกับ นัสตพล มาลาพันธ์ พร้อมเปลี่ยนบทบาท นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ ธีราทร บุญมาทัน ให้เป็นแบ็คขวา,ซ้าย พร้อมใช้สี่กองกลางเป็น สุเขาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม, โก ซุล กิ และ อนาวิน จูจีน ใส่ ไคโอะ เฟลิเป้ และคิม ซึง ยอง เป็นหน้าคู่

“ใช่ ผมเปลี่ยนระบบมาใช้ 4-4-2 เพราะมันมีหลายสถานการณ์ที่ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยน ที่ผ่านมาเราเล่น 3-5-2 มาโดยตลอด และหลายทีมเริ่มจับทางระบบนี้ได้ ซึ่งเราก็ต้องหาทางเลือก และเราก็ได้ทดลองระบบนี้มาหลายครั้ง และเรายังมีอีกหลายระบบที่เราได้ทดลอง มันมากกว่าที่คุณและทุกคนเห็น ซึ่งมันทำให้เรามีตัวเลือกมากขึ้น นักเตะหลายคนก็พยายามปรับตัวกับระบบใหม่ๆ และเราก็พยายามปรับตัวให้นักเตะหลายๆคนได้โอกาส และในกีฬาฟุตบอลมันก็ต้องมีอะไรใหม่ๆเสมอ มันไม่ใช่ว่าคุณจะใช้ระบบใด ระบบหนึ่งไปตลอดกาล ซึ่งมันก็เป็นการท้าทายให้กับบรรดานักเตะด้วย เพราะที่ผ่านมามันเหมือนไม่มีอะไรท้าทาย” กุนซือชาวแซมบ้า กล่าว กับ โกล ประเทศไทย

“เราทดลองหลายระบบมานานแล้วนะ เพื่อให้นักเตะเข้าใจโดยเร็ว และในเกมกับชลบุรี ผมคิดว่าการใช้ระบบนี้กับพวกเขาน่าจะเหมาะที่สุด แต่ผมคงบอกคุณไม่ได้หรอกว่าเกมต่อไปเราจะใช้ระบบนี้ไหม ในความคิดผม เกมกับชลบุรี เราก็ทำได้ดีนะ เราคอนโทรลเกมได้ บางทีเราอาจจะใช้มันอีกหรืออาจจะไม่ ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเรามีทางเลือกมากมาย และผมมั่นใจว่าเราจะทำได้ดี”

“อีกอย่างคือปีนี้เรามีนักเตะได้รับบาดเจ็บมากมาย และนักเตะใหม่ก็หลายคน บางทีการเลือกระบบต่อไปนี้มันอาจจะขึ้นอยู่กับว่าเกมนั้นเราเจอใคร และตอนนี้เราก็มีหลายทางเลือก ซึ่งเราจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีมและมันก็น่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับทีมและนักเตะทุกคน” กุนซือชาวแซมบ้า กล่าวปิดท้าย

เกมต่อไปของปราสาทสายฟ้า คือการทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 โดยจะพบกับ เอฟซี โซลจ่าฝูงของกลุ่มในวันที่ 20 เมษายน และจะต่อด้วยการเล่นในศึกโตโยต้า ไทยลีก พบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนามทีโอที สเตเดี้ยมในวันที่ 23 เมษายนนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สร้างความคุ้นเคย!สมยศวางไทยอุ่นเยือนอาหรับ1นัดก่อนดวลซาอุ
    ประมุขลูกหนังไทยวางแผนให้ช้างศึกมีเกมอุ่นเครื่องเยือนทีมจากอาหรับ 1 นัดเพื่อสร้างความคุ้นเคยก่อนประเดิมสนามคัดเลือกฟุตบอลโลกกับซาอุดิอารเบีย
  • สุดเศร้า!อดีตแข้งยาสูบโดนลูกหลงเหตุวิวาทเสียชีวิต
    กลายเป็นข่าวเศร้าวงการลูกหนังไทยอีกครั้ง เมื่อต้องสูญเสีย "กันต์" อลงกต ชันแสง นักฟุตบอลที่เคยค้าแข้งกับสโมสรยาสูบ เอฟซี ในฤดูกาล 2015 เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 25 ปีหลังโดนลูกหลงจากเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น
  • มังกรไฟเร่งปรับทัพก่อนฉะนาวี24เม.ย.นี้
    บรังโก้ สมิยานิช กุนซือใหญ่ ''มังกรไฟ'' บีอีซีเทโร ศาสน ออกมาเผยการเรียกนักเตะกลับมาซ้อมหลังสงกรานต์เร็ว เนื่องจากต้องการปรับสภาพความฟิตนักเตะและระบบทีมให้ดีขึ้น เป็นเวลา10 วัน ก่อนมีคิว เปิดบ้านรับ ราชนาวี เอฟซี ในวันที่ 24 เมษายน 2559
  • แพทย์เช็คละเอียด!คิม ซุล โฮแข้งฉลามอาการปลอดภัย
    คิม ซุล โฮ กองกลาง ชลบุรี เอฟซี ที่ถูกบอลอัดเข้าบริเวณคาง จนร่วงลงไปกองกับพื้น จนเจ้าหน้าที่เข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น และ นำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุด จากการตรวจเช็คอาการบาดเจ็บอย่างละเอียด (CT Scan) อาการโดยรวมปลอดภัย, ไม่มีอาการกระทบกระเทือนทางสมอง และ สามารถพูดคุยตอบโต้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »