ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รายงานพิเศษ : ชัยวัฒน์ บุราณ - ''ผมมี ธีราทร เป็นไอดอล''

รายงานพิเศษ : ชัยวัฒน์ บุราณ - ''ผมมี ธีราทร เป็นไอดอล''

Posted 17/08/2016 by siamsport

 รูปแบบการทำทีมของ เอสซีจี เมืองทองฯ ในยุคที่ ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน มาเป็นแม่ทัพนี้ ถือว่าเจ้าตัวเน้นในเรื่องของตัวนักเตะอย่างมากทีเดียว เพราะค่าเฉลี่ยในปีนี้ของทีมอยู่ราวๆ 25-26 ปีเท่านั้น อาจจะเป็นเพราะว่าขุมกำลังอย่าง ทีมชาติไทย ที่อยู่ในทีมอย่างเพียบแปร๋


        แต่ไม่ใช่ว่า "โค้ชแบน" จะส่งผู้เล่นทีมชาติไทย ลงสนามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะอะไหล่สำรองที่มีอยู่ จัดว่าเป็นอาวุธที่สามารถจะลงไปเปลี่ยนเกมได้ ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือ "เจ้าบอล" ชัยวัฒน์ บุราณ ดาวรุ่งวัย 21 กะรัต ที่สามารถเล่นได้ทั้งปีกและแบ็กซ้ายนั่นเอง

        โดยแข้งที่หลงใหลในการสักบนเรือนร่างรายนี้ เริ่มเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง ตั้งแต่อยู่ชั้น ป.4 กับโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ทว่าไม่เคยได้ออกไปแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์ที่ใด เนื่องจากเป็นการเรียนรู้ทักษะลูกหนังเท่านั้น

        กระทั่งในช่วงขึ้น ม.1 เขาและเพื่อนอีก 1 คน ได้ไปคัดตัวกับ จุฬาภรณ์ จ.ชลบุรี ซึ่งที่นี่เขาได้ลงเล่นในตำแหน่งปีกซ้าย และจากความเร็วของเขา ทำให้กลายเป็น 1 ในไม่กี่รายจาก 300 กว่าคนทั่วประเทศ ได้เข้าไปเรียนต่อสถาบันดังกล่าวก่อนที่จะได้แชมป์ชัยพงศ์ คัพ รุ่น 13 ปี รวมทั้งรองแชมป์บอลซิโก้ จ. ขอนแก่น และที่นั่นเป็นจุดกำเนิดทำให้เขาได้เจอกับแข้งทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ปัจจุบัน

        "ผมจำได้ว่าตอนที่ไปเล่นในรายการซิโก้ ที่ จ.ขอนแก่น ผมได้เจอกับทีมชาติไทย อย่าง พี่ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) ซึ่งผมรู้จักแค่เพียงคนเดียว หลังจากพี่เขามาเล่นในรุ่น 18 ปี ให้กับอัสสัมชัญธนบุรี ทว่า พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) และพี่บิ๊ก (ประวีณวัช บุญยงค์) ในตอนนั้นผมยังไม่รู้จักจริงๆ ฮ่าๆๆ” ดาวรุ่งดวงใหม่เปิดใจอย่างอารมณ์ดี

        หลังจากอยู่กับ จุฬาภรณ์ ได้ 1 ปี กลายเป็นว่าทีมฟุตบอลได้ยุบไป ทำให้เขาได้เลือกไปเรียนต่อที่โรงเรียนกีฬา จ.ชลบุรี และในตอนนั้นเองที่หลังจากสนาม สพล.ชลบุรี เขาได้นั่งชมการซ้อมของทัพ "ฉลามชล" ไม่ว่าจะเป็น อาทิตย์ สุนทรพิธ, คนึง บุราญสุข, เทิดศักดิ์ ใจมั่น และพิภพ อ่อนโม้ ทำให้เขาได้ซึมซับเทคนิคไม่น้อยใน 1 ปีครึ่ง

        เพราะจากนั้นเขาได้ไปอยู่กับโรงเรียนเพ็ญสมิธ รุ่นเดียวกับ อิทธิกร การสร้าง กับ "เต๋าดินโญ่" ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ตอน ม.3 เทอมสองถึง ม.4 เทอมแรก ก่อนจะพาทีมคว้าแชมป์ไนกี้รอบประเทศไทย ทว่าไปแพ้เจ้าภาพในรอบชิงฯรอบอาเซียน ทำให้ได้รองแชมป์ไปครอง

        จุดเปลี่ยนของเขาอยู่ที่ ม.4 จะเข้าเทอมสอง ซึ่งตอนนั้นทีมฟุตบอลของโรงเรียนเพ็ญสมิธ ได้ยุบแล้ว แต่ทุกคนรวมใจไปเล่นในรายการ มวก.นนทบุรี รุ่น 16 ปี โดยเขาได้เจรจากับปทุมคงคาไว้แล้ว แต่ด้วฟอร์มการเล่นของเขา ทำให้ โรเบิร์ต โปรคูเลอร์ ที่ทำงานให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ดึง "เจ้าบอล" เข้าสู่อะคาเดมี่ "กิเลนผยอง" ในที่สุด

        การเข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่ "กิเลนผยอง" ทำให้เขาได้เข้าไปเรียนที่ โพธินิมิตวิทยาคม ซึ่งเจอกับ สุริยา สิงห์มุ้ย, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ และพิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล ก่อนที่จะกวาดแชมป์มาเพียบทั้ง ถ้วย ข, ค, กรมพละ และโค้ก คัพ จนกลายเป็น 1 ในเพลงแข้งของเอสซีจี เมืองทอง รุ่นคะนองที่ไปฝึก แอตเลติโก มาดริด 4 เดือน อีกทั้งยังขึ้นไปเล่นทีม 19 ปี ทีมชาติไทย ในยุคของ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม ในรอบคัดเลือก ที่เมืองไทย ตอน 18 ปีอีกซะด้วย

        เมื่อจบ ม.6 การเดินทางบนถนนลูกหนังอาชีพได้กำเนิดขึ้น เมื่อเจ้าตัวได้ไปอยู่กับทีม นครนายก เอฟซี ในตอนอายุ 19 ปี ก่อนที่ปีต่อมาจะมีส่วนไม่น้อยในการ พัทยา ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก และฟอร์มที่ลากเลื้อยแบบสะเด่า บวกกับความเร็ว ทำให้เขาได้ก้าวมาเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ชุดใหญ่ ในปีนี้ และยิงพาทีมชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมเยือนมาแล้วด้วย

 "เจ้าบอล" ได้พูดถึงความสุขในวันนี้ว่า "ทุกอย่างมันเป็นเหมือนฝัน เพราะผมไม่คิดมาก่อนเลยว่า ผมจะก้าวมาถึงจุดนี้ และเงินทุกบาทของผมครึ่งหนึ่งผมให้ครอบครัวทั้งหมด อีกทั้งการได้ลงเล่นกับพี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ที่ผมเฝ้ามองมาตลอด อีกทังเขายังสอนให้ผมเล่นในเกมให้ดีกว่าเดิม"

 

  "ยิ่งตอนนี้ทีมของเรามีพี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) ที่ผมยกให้เป็นไอดอลในการเล่น ซึ่งผมเคยอ่านสกู๊ปชิ้นหนึ่งเค้าเคยบอกว่า ยิ่งด่าเขา เขายิ่งจะแกร่งขึ้น ทำให้ผมชอบพี่เค้ามาก ยิ่งตอนผมเปิดไอจีใหม่ๆผมลงรูปพี่เขาคนแรกเลยทีเดียว แม้ว่าช่วงแรกที่เขามาอยู่ ผมอาจจะเกร็งๆที่อยากจะคุยกับเขา แต่มาวันนี้พี่อุ้มได้สอนให้ผมรู้จักแนวทางการเล่น ทั้งเปิดบอลหรือส่งให้เพื่อน ซึ่งผมมองว่าผมจะขอพัฒนาตัวเอง เพื่อวันข้างหน้าจะก้าวขึ้นมาแข็งแกร่งเหมือนกับพี่เขา"

 
 ถือเป็นอีก 1 ดาวรุ่งของวงการฟุตบอลไทย สำหรับ "เจ้าบอล" ชัยวัฒน์ บุราณ ที่น่าจับตามองอย่างยิ่งในวงการลูกหนังบ้านเรา หลังจากได้เป็นหนึ่งในขุนพลเอสซีจี เมืองทองฯ นอกจากนี้ยังไปเล่นให้กับทีมชาติไทย ยู 21 ในการคว้าแชมป์ เนชั่นส์ คัพ 2016 ที่ประเทศมาเลเซีย

 
ซึ่งสาวก "กิเลนผยอง" ต้องรอลุ้นกันว่า ในปีหน้าเจ้าตัวจะมีชื่อไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 หรือไม่?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลีกคัพเดือด!จ่าฝูงไทยลีก"กิเลน"บู๊สิงห์เจ้าท่า,บุรีรัมย์ปะทะสงขลาฯ
    โตโยต้า ลีก คัพ 2016 เดินหน้าสู่รอบตัดเชือกนัดแรก เดือดทั้ง 2 สนาม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ง่ายกับการรับมือทีมฟอร์มแรง ด.1 อย่าง "วัวชนแดนใต้" สงขลา ยูไนเต็ด ทีมเยือนยันชัดสู้ลืมตาย นำทัพโดย "คู่หูซัวเรซ" ทั้ง ฟรานซิส และ เซร์คิโอ ซัวเรซ หวังเซอร์ไพรส์ตั้งแต่เกมแรก ด้านซูเปอร์ไฟต์ "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ไม่มี "อาทิตย์ ดาวสว่าง" ที่ติดคัพไทเจอ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีกที่ลุ้นทริปเปิลแชมป์ มีสตาร์ลงครบ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ คลีตัน ซิลวา หวังซัลโวโซโล่ชัย โดยเกมรอบรองฯ ใช้ระบบเหย้า-เยือน หากเสมอกัน 2 นัด จะใช้กฎอะเวย์โกลตามระบบสากลที่ฟีฟ่ารับรอง สำหรับทีมแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2016 จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์ในการแข่งขันโตโยต้า แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016 ในรอบชิงชนะเลิศ และโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ
  • คลีนชีตนัดละล้าน!เถ้าแก่น้อยหนุนช้างศึกสู้ศึกบอลโลก
    "เถ้าแก่น้อย" รุกคืบสู่วงการลูกหนัง ทุ่มงบการตลาดกว่า 30 ล้านบาท สนับสนุนทัพนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เป็นระยะเวลา 1 ปี เอาใจแฟนฟุตบอลชาวไทยด้วยการส่งเสริมการให้ทุกคนออกกำลังกายและทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อสุขภาพที่ดี และมีส่วนร่วมในการเชียร์ทัพนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยไปด้วยกัน ซึ่งจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป
  • ซิโก้เห็นด้วยปิดสนามอุ่นกาตาร์-ใช้กลยุทธ์ได้เต็มที่
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ยกมือเห็นด้วยกับ กาตาร์ ที่จะปิดสนามในการอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย วันที่ 25 ส.ค.นี้ เนื่องจากทั้งสองทีมจะงัดกลยุทธ์ทุกอย่างออกมาใช้อย่างเต็มที่ และไม่ต้องการให้ใครมาดูฟอร์มก่อนที่จะลงเล่นเกมแรกของ ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย
  • 11แข้งฟอร์มห้าวเป้งไทยลีกวีก27
    เกมที่ 27 ของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 เรียกได้ว่าหวดกันแบบๆไฟแล่บเช่นเดิม โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคู่พลิกล็อกกันหลายคู่ และในวันนี้เราจะมาเสนอ 11 ผู้เล่นในวีกที่ 27 กับระบบ 3-4-3

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »