ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "เฮง"ผ่าแบบฝึก "ช้างศึก" ซ้อมแบบ ราเยวัช ดีอย่างไร

"เฮง"ผ่าแบบฝึก "ช้างศึก" ซ้อมแบบ ราเยวัช ดีอย่างไร

Posted 30/05/2017 by siamsport

"เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเดินทางมาดูทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมในช่วงเช้าของวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเก็บตัว รวมทั้งการแข่งขันในแดนกลางที่สูงอย่างมาก จากกรณีที่ จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาแทนที่ ศราวุธ มาสุข ที่บาดเจ็บ

ทำให้ในแผงกองกลางของทีมชาติไทย เวลานี้มีทั้ง จักรพันธ์ แก้วพรม, บดินทร์ ผาลา, สรรวัชญ์ เดชมิตร, แอนโธนี เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงษ์, ปกเกล้า อนันต์, ชุติพนธ์ ทองแท้, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ วัฒนา พลายนุ่ม ซึ่งอุปนายกฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย บอกว่า

"สภาพแวดล้อมที่เกียรติธานี รีสอร์ท ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องการสร้างสิ่งดีๆให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะการเอาใจใส่ดูแลผู้เล่นอย่างละเอียด อีกทั้งการฝึกซ้อมกับสิ่งใหม่ๆ เพื่อนักเตะจะได้เรียนรู้ จนทำให้หลายคนกลับมาเล่นทีมชาติไทย"

"ส่วนการได้ จักรพันธ์ แก้วพรม เข้ามาเสริมนั้น แน่นอนว่าการแข่งขันในแดนกลางจะสูงขึ้น ซึ่งผมเองได้สังเกตุเห็นสตาฟฟ์โค้ชของ มิโลวาน ราเยวัช ในการฝึกซ้อมช่วงเช้า เขาพยายามที่จะดูตำแหน่งในแดนกลางว่าใครมีเซนต์ในการจ่ายบอล อีกทั้งยังมีการตำหนิในหลายๆคน จุดนี้น่าจะทำให้คนที่เรียนรู้เป้าหมายของโค้ชเร็ว เชื่อได้ว่าคนที่ถูกเลือกจะเป็นหนึ่งในแผงมิดฟิลด์ของทีมชุดนี้"

"จริงๆแล้วผมคิดว่า ลีซอ (ธีรเทพ วิโนทัย) มีประโยชน์มากเช่นเดียวกัน เนื่องจากเจ้าตัวจะช่วยแปลภาษาในสนามด้วย ทว่าแปลอย่างเดียวไม่ได้ เนื่องจากทุกคนต้องเข้าใจแบบการฝึกของโค้ช ทำอย่างไรก็ได้ที่จะต้องประสบความสำเร็จ ในการเล่นตามเป้าหมายที่ มิโลวาน ราเยวัช วางเอาไว้ ซึ่งคนที่ติดทีมชาติจะต้องเรียนรู้ทุกอย่าง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งช้างศึกรายงานตัวเข้าแคมป์-คุมสื่อเข้ม
    ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในก่อนที่จะเดินทางไปเล่นเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับ อุซเบกิสถาน ที่ สนาม บุนยอดกอร์ สเตเดียม ณ กรุงทาชเคนต์ ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ เวลา 18.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง)
  • ลุ้นหนัก!สิทธิโชคส่อชวดเตะซีเกมส์
    หลังจากสมาคมฟุตบอลประกาศรายชื่อ 28 ขุนพล ชุดทำศึกฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม H ซึ่งไทยอยู่ร่วมสายกับ อินโดนีเซีย,มาเลเซีย และ มองโกเลีย เพื่อเตรียมลงทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค.60 โดยไทยเป็นเจ้าภาพในรอบนี้ และจะเรียกเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมในระหว่างวันที่ 3-10 มิ.ย.60 ซึ่ง 1 ใน 28 ขุนพล มีชื่อของ "เจ้าย้า" สิทธิโชค ภาโส นักเตะไทยที่ไปค้าแข้งระดับเจ 3 ให้กับสโมสร คาโงชิม่า เอฟซี ในประเทศญี่ปุ่นติดทีมเข้ามาด้วย
  • ยูเออี เอาจริง..โค้ชใหม่ฟ้าขาวสั่งเก็บตัวยาวบู๊ไทย เวิลด์คัพ
    ทีมชาติยูเออี ซึ่งอยู่ร่วมสายกับทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเซีย รอบสุดท้ายกลุ่ม บี มี 9 แต้ม จากการลงสนาม 7 เกม รั้งอันดับ 3 พวกเขายังหวังสร้างผลงานให้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่รัสเซีย หลังเคยทำได้มาแล้ว 1 สมัยในปี 1990 ที่ประเทศอิตาลี โดยในวันที่ 13 มิ.ย.60 ยูเออี มีคิวบุกมาเยือนไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
  • ช้างศึกขยับตัว..ทุ่มซื้ออุุปกรณ์ไฮเทคช่วย"ราเยวัช"ตัดตัว
    ทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าขณะนี้ สมาคมฯ ได้จัดซื้อเครื่องมือ GPS Tracker ที่ใช้ในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์การเล่นแบบรายบุคคล มาใช้ฝึกซ้อมกับผู้เล่น ทีมชาติไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »