ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » สตาร์พรีเมียร์ลีกเพียบ! 5 แข้งดังที่ "ชาบี" อาจเล็งสอยร่วมก๊วนบาร์เซโลน่า

สตาร์พรีเมียร์ลีกเพียบ! 5 แข้งดังที่ "ชาบี" อาจเล็งสอยร่วมก๊วนบาร์เซโลน่า

Posted 10/11/2021 by siamsport

ชาบี เอร์นานเดซ เฮดโค้ชคนใหม่ บาร์เซโลน่า เจอบททดสอบครั้งสำคัญ กับการที่จะต้องนำพาสโมสรกลับไปอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น ซึ่งนั่นคือการเป็นสโมสรระดับท็อปของยุโรป หลังจากที่ฤดูกาลนี้ บาร์ซ่า ที่ปราศจาก ลิโอเนล เมสซี่ ออกสตาร์ทด้วยผลงานที่น่าผิดหวัง ทั้งในศึก ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จนสุดท้ายต้องมีการดึงตำนานสโมสรอย่าง ชาบี มาคุมทัพแทน โรนัลด์ คูมัน ที่ถูกปลดพ้นตำแหน่งกุนซือเมื่อปลายเดือนก่อน
    
แน่นอนว่า การเสริมทัพถือเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ที่ ชาบี จำเป็นต้องทำ และน่าจะมีการลงมือตั้งแต่ช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้เลย และนี่คือ 5 ผู้เล่นดาวดังที่ ตำนานห้องเครื่อง บาร์ซ่า วัย 41 ปี อาจจะพิจารณาดึงเข้ามาช่วยยกระดับสโมสรในปี 2022 (อ้างอิงจาก The Sun)

- ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

สเตอร์ลิง มีข่าวเกี่ยวโยงกับ บาร์เซโลน่า มาตลอดในช่วง 1-2 เดือนหลัง และเมื่อเร็วๆ นี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" ซึ่งเป็นเด็กเก่าของ บาร์ซ่า เช่นเดียวกับ ชาบี ก็ไม่ปิดโอกาสในการปล่อยตัว สตาร์ทีมชาติอังกฤษวัย 26 ปี สู่ถิ่น คัมป์ นู เช่นกัน

ดังนั้น บาร์เซโลน่า คงจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ สเตอร์ลิง เพราะเจ้าตัวก็อยากออกไปค้าแข้งในลีกต่างแดนเช่นกัน หลังจากที่ฤดูกาลนี้แทบไม่ได้ลงสนามในฐานะตัวจริงให้กับ แมนฯ ซิตี้ เพราะการมาของแข้งราคาแพงอย่าง แจ็ค กรีลิช และด้วยระบบการเล่น 4-3-3 ที่ ชาบี เตรียมนำมาใช้กับ บาร์เซโลน่า นั้น สเตอร์ลิง ดูเหมาะสมมากๆ กับแผนนี้

- อันโตนิโอ รือดิเกอร์ (เชลซี)

กำลังจะหมดสัญญากับ "สิงห์บลูส์" หลังจบฤดูกาลนี้ และถือเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่เนื้อหอมมากๆ เพราะเจ้าตัวกำลังออกลูกลังเลที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัด ดังนั้นถ้าหาก รือดิเกอร์ กลายเป็นแข้งฟรีเอเจนต์ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าจริงๆ ล่ะก็ เขาจะเป็นที่้ต้องการของหลายสโมสรแน่นอน และหนึ่งในนั้นก็น่าจะเป็น บาร์เซโลน่า ที่กำลังมีปัญหาเรื่องเกมรับอยู่พอดี
 
อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่ ปราการหลังทีมชาติเยอรมนีวัย 28 ปี คงจะเรียกร้องค่าเหนื่อยสูงๆ ซึ่งอาจจะขัดกับนโยบายของ บาร์ซ่า ที่ช่วงนี้กำลังรัดเข็มขัด ทำให้โอกาสได้ตัว รือดิเกอร์ มาร่วมทัพนั้น น่าจะมีน้อยกว่า บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด ที่ต่างยินดีจ่ายให้วีกละ 400,000 ปอนด์ (ประมาณ 17.6 ล้านบาท)

- เอดินสัน คาวานี่ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

เพิ่งขยายสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ แต่ฤดูกาลนี้โอกาสลงเล่นในทัพ "ปีศาจแดง" มีน้อยลง เพราะการคัมแบ็กสู่รัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งนั่นอาจทำให้เจ้าตัวเลือกอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลสุดท้าย และการออกไปค้าแข้งในเวที ลา ลีกา สเปน น่าจะเป็นทางเลือกที่ดึงดูดใจ คาวานี่ ไม่น้อย หลังจากที่เจ้าตัวเคยสัมผัสลีกอิตาลี (ปาแลร์โม่ และ นาโปลี), ฝรั่งเศส (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) และ อังกฤษ มาแล้ว

ถึงแม้ คาวานี่ สามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า แต่ บาร์เซโลน่า อาจจะเล็งดึง "เอล มาทาดอร์" มาเสริมแนวรุกตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมนี้เลยก็ได้ เพราะ เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ ดันมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ และจำเป็นต้องพักแข้งแบบยาวๆ อย่างน้อย 3 เดือน

 - คิงสลี่ย์ โกมัน (บาเยิร์น มิวนิค)

แม้ปัจจุบันเหลือสัญญากับ "เสือใต้" ถึงปี 2023 แต่ โกมัน แสดงท่าทีที่จะไม่ต่อสัญญา ทำให้เจ้าตัวจะกลายเป็นอีกหนึ่งแข้งที่เนื้อหอมอย่างมากหลังจบฤดูกาลนี้ และน่าจะเป็นคนที่ ชาบี ชื่นชอบไม่น้อยด้วย เพราะปีกแบบ โกมัน ตอบโจทย์ในระบบ 4-3-3 แถมสามารถเล่นได้ทั้งฝั่งซ้ายและขวา

ขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ ดาวเตะเฟร้นช์แมนวัย 25 ปี หลังจากที่เจ้าตัวประสบความสำเร็จจนอิ่มกับ บาเยิร์น แถมก่อนหน้านี้ก็เคยได้แชมป์ลีกทั้งที่ ฝรั่งเศส (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) และ อิตาลี (ยูเวนตุส) มาแล้ว 

- อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ (อาร์เซน่อล)

เป็นชื่อที่ถูกโยงกับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ คูมัน ยังคุมทีม แต่ก็น่าจะเป็นผู้เล่นกองหน้าที่ ชาบี ใส่ชื่ออยู่ในลิสต์เช่นเดียวกับ คาวานี่ เพราะปัจจุบัน ลากาแซ็ตต์ เหลือสัญญากับ อาร์เซน่อล แค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้น
 
ถึงแม้ตอนนี้ หัวหอกเลือดน้ำหอมวัย 30 ปี เริ่มไปได้สวยกับ "ไอ้ปืนใหญ่" ในยุคกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า แต่ดูแล้วเจ้าตัวยังคงมีแววที่จะเมินเซ็นสัญญาฉบับใหม่อยู่ดี ดังนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับ บาร์ซ่า ว่าจะยอมเสียเงินซื้อในช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ หรือรอเซ็นฟรีตอนจบฤดูกาล ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นคงต้องแย่งชิงตัวกับหลายสโมสร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »