ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โรนัลโด้ฆ่าไม่ตาย,นางนวลโดนผีหลอกยันเต! 6 ประเด็น แมนยู ทุบไบรท์ตันสุดเสียวไส้

โรนัลโด้ฆ่าไม่ตาย,นางนวลโดนผีหลอกยันเต! 6 ประเด็น แมนยู ทุบไบรท์ตันสุดเสียวไส้

Posted 16/02/2022 by siamsport

ในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กลับคืนสู่เส้นทางแห่งชัยชนะในลีกจนได้หลังทำแต้มหล่นไปในสองเกมหลังด้วยการเปิดบ้านคว่ำ ไบรท์ตัน 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 15 ก.พ.
   
แม้สกอร์อาจดูดี แต่ความเป็นจริง ผีแดง ยังมีฟอร์มที่ถูลู่ถูกังเหมือนเดิมโดยเป็นรองทีมเยือนอย่างชัดเจนในครึ่งแรก และแม้ นกนางนวล จะเหลือนักเตะกันแค่สิบคนตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง พวกเขาก็บุกใส่เจ้าถิ่นอย่างบ้าคลั่งหวังตีเสมอจนทำเอาทีมอสูรออกอาการร่อแร่หลายหน

จวบจนอึดใจสุดท้ายจากโอกาสโต้กลับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ดาวเตะโปรตุกีสอีกรายก็สอยตาข่ายปิดกล่องพา ปีศาจแดง กำชัยได้แบบหืดจับเป็นที่สุดโดยมีประเด็นที่น่าสนใจ 6 ข้อดังนี้

1.คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หยุดสถิติสุดเลวร้าย

ในที่สุด กองหน้าโปรตุกีส ก็โล่งอกเป็นปลิดทิ้งที่ไม่ต้องสร้างสถิติส่วนตัวอันแสนย่ำแย่ให้ยาวนานเพิ่มไปอีก

 

นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2022 เป็นต้นมา พ่อค้าแข้งวัย 37 ปีประสบกับปัญหาในการสอยตาข่ายฝ่ายตรงข้าม และไม่อาจทำสกอร์ได้เลยต่อเนื่องกันนานหกนัดเข้าไปแล้ว

และหากดาวยิงพ่อลูกดกยังคลำเป้า ไบรท์ตัน ไม่สำเร็จ เขาก็จะเท้าบอดเป็นนัดที่เจ็ดติดต่อกันซึ่งเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดส่วนตัวในอาชีพพ่อค้าแข้งที่เคยเกิดขึ้นกับ "ซีอาร์เซเว่น" มาก่อนสมัยโม่เกือกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หนแรกระหว่างเดือนธ.ค.2008-ม.ค.2009

อย่างไรก็ดี หลังคลำเป้า นกนางนวล พาทีมออกนำ 1-0 ได้สำเร็จ  เฮียโด้ ก็เพิ่มผลงานซัดประตูคู่แข่งได้เป็นรายที่ 168 แล้วทั้งจากการลงเล่นในระดับสโมสร และทีมชาติ

2.ผีแดง ขยับขึ้นสู่อันดับสี่แล้ว

หลังเก็บสามแต้มจาก ไบรท์ตัน ได้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ขยับขึ้นสู่อันดับสี่ได้สำเร็จโดยมีแต้มมากกว่า เวสต์แฮม สองแต้ม และลงเล่น 25 นัดเท่ากับ ขุนค้อน

เท่ากับว่าโอกาสคว้าท็อปโฟร์ของ ผีแดง เปิดกว้างขึ้นแล้ว และพวกเขาสมควรคว้าเอาไว้ให้ติดมือโดยไม่ปล่อยให้มันหลุดลอยไปอีกเนื่องจากมันเป็นเป้าหมายความสำเร็จชิ้นสุดท้ายที่เหลืออยู่ของทีมในซีซั่นนี้

แน่นอนว่า ราล์ฟ รังนิก ยังมีภารกิจพาทีมลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมกับ แอตเลติโก มาดริด  แต่แทบไม่มีใครเชื่อเลยว่ากุนซือชาวเยอรมันจะพาทีมซิวโทรฟี่หูใหญ่มาประดับตู้โชว์ของสโมสรได้

จะอย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด จะจบอันดับสี่ในซีซั่นนี้ได้หรือไม่ เราสมควรมองไปที่โปรแกรมนัดต่อๆไปของพวกเขาด้วย

ลีดส์ (เยือน) เสาร์ที่ 20 ก.พ.

แอตเลติโก มาดริด (เยือน , แชมเปี้ยนส์ลีก) พุธที่ 23 ก.พ.

วัตฟอร์ด (เหย้า) เสาร์ที่ 26 ก.พ.

แมนฯ ซิตี้ (เยือน) เสาร์ที่ 6 มี.ค.

3. ลูกเตะมุมที่ไร้ประโยชน์

ในเกมสยบ ไบรท์ตัน 2-0 โรนัลโด้ ปลดล็อคซัดประตูได้แล้วก็จริง แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังสานผลงานบรมห่วยเอาไว้ต่อไปจากปัญหาการทำสกอร์จากลูกเตะมุม

อย่างที่รู้กันว่าพวกเขาเป็นทีมเดียวใน พรีเมียร์ลีก ที่เปลี่ยนลูกเตะจากมุมธงให้เป็นประตูไม่ได้สักทีในซีซั่นนี้

และในเกมล่าสุด ลูกทีมของ รังนิก มีโอกาสเตะมุมรวม 10 ครั้ง แต่สุดท้ายก็ยังไลฟ์บอยเช่นเดิมชนิดที่เรียกว่ากองหลังฝ่ายตรงข้ามไม่จำเป็นต้องพะวงการเสียลูกคอนเนอร์ให้กับ ผีแดง เลยเนื่องจากพวกเขาไร้ประสิทธิภาพสิ้นดี

4.นัดที่ 100 ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์

เกมบุกมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด นับเป็นการกุมบังเหียน นกนางนวล ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 100 ของ พ็อตเตอร์ พอดี

อย่างไรก็ดี มันกลับเป็นเลขสวยที่ไม่เป็นมงคลกับเขาในท้ายที่สุด

ก่อนหน้านี้มีกุนซือสี่รายที่คุมทีมครบ 100 นัดฟาดแข้งกับ ผีแดง ในเกมลีกเช่นกัน

และสามรายสามารถกำชัยได้ไม่ว่าจะเป็น สตีฟ แม็คคลาเรน ที่คุมทีม มิดเดิ้ลสโบรช์ ในเดือนก.พ.2004, รอย ฮ็อดจ์สัน ที่คุมทีม ฟูแล่ม ในเดือนมี.ค.2009 และ มิค แม็คคาร์ธีย์ ที่คุมทีม วูล์ฟส์ ในเดือนก.พ.2011

จะมีก็แค่ ฌอน ไดช์ รายเดียวเท่านั้นที่คุมทีม เบิร์นลีย์ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนม.ค.2018 ก่อนที่เขาจะได้ พ็อตเตอร์ เข้ามาเข้าพวก

5.ไบรท์ตัน ไม่ถูกโฉลกกับ โรงละคร

ดูจากสถิติ คงไม่แปลกที่ ไบรท์ตัน จะบุกมาเสียท่าให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ โรงละครแห่งความฝัน อีกตามเคย

มันเป็นเพราะผลงานของทั้งสองทีมในห้านัดหลังก่อนดวลกันในเกมล่าสุด นกนางนวล ปราชัยให้กับ ผีแดง ในทุกรายการ

4 เม.ย.2021 แมนฯ ยูไนเต็ด 2-ไบรท์ตัน 1 (พรีเมียร์ลีก)

30 ก.ย.2020 ไบรท์ตัน 0- แมนฯ ยูไนเต็ด 3 (คาร์ลิ่งคัพ)

26 ก.ย.2020 ไบรท์ตัน 2- แมนฯ ยูไนเต็ด 3 (พรีเมียร์ลีก)

30 มิ.ย.2020 ไบรท์ตัน 0- แมนฯ ยูไนเต็ด 3 (พรีเมียร์ลีก)

10พ.ย.2019 แมนฯ ยูไนเต็ด 3- ไบรท์ตัน 1 (พรีเมียร์ลีก)

รวมทั้งสิ้น ไบรท์ตัน ไม่เคยบุกมาล้ม ผีแดง ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เลยบวกกับหนล่าสุดก็เป็น 14 นัดเข้าไปแล้ว และพวกเขาแพ้ไปถึง 12 ครั้ง โดยมีเกมที่รอดตายแค่สองครั้งเท่านั้น

และถ้าจะนับเฉพาะการต่อกรกันในลีกสูงสุด ไบรท์ตัน สามารถเก็บแต้มกลับรังไปได้แค่แต้มเดียวจากทั้งหมด 27 แต้มเนื่องจากพวกเขาแพ้มากถึงแปดนัด และเสมอแค่นัดเดียว แถมแพ้เรียบวุธในการบุกมาดวลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในลีกห้านัดหลัง

6. ใบแดงของ ลูอิส ดังค์

นอกจากจะโดนไล่ออกจนส่งผลร้ายต่อทีมแล้ว ใบแดงใบล่าสุดของ ดังค์ ยังเป็นใบแดงใบที่สี่ของเขาในกม พรีเมียร์ลีก ด้วย

ต่อตัวเลขดังกล่าว ไม่มีนักเตะ นกนางนวล คนไหนที่โดนตะเพิดออกจากสนามบ่อยเท่ากับเขาอีกแล้วนับตั้งแต่สโมสรเลื่อนชั้นได้เมื่อปี 2017

ขณะเดียวกัน มันเป็นใบแดงใบที่ 10 ใน พรีเมียร์ลีก ของ ไบรท์ตัน ยุคที่ พ็อตเตอร์ กุมบังเหียนเช่นกัน

และมีแค่ อาร์เซน่อล รายเดียวเท่านั้น (13) ที่ได้ใบแดงในศึก พรีเมียร์ลีก มากกว่าพวกเขานับตั้งแต่ พ็อตเตอร์ เข้ามาเป็นกุนซือของถิ่น เอแม็กซ์ สเตเดี้ยม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โรนัลโด้เด่น,เดเคอาเซฟสวย!ตัดเกรดแข้งแมนยูเกมเปิดรังพิชิตไบรท์ตัน
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บ 3 แต้มที่ต้องการในศึก พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ หลังเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่เหลือ 10 คน ด้วยสกอร์ 2-0 ในเกมตกค้างเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยช่วงครึ่งแรกกลายเป็นทีมเยือนด้วยซ้ำ ที่เล่นได้เหนือกว่าชัดเจน ทั้งเรื่องครองบอลและโอกาสจบสกอร์ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยกระดับขึ้นมาได้ในช่วงครึ่งหลัง พร้อมฉกฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนี่คือผลสอบของลูกทีม ราล์ฟ รังนิก แต่ละคนในแมตช์นี้
  • โด้-บรูโน่คนละตุง! แมนยู ฮึดครึ่งหลังบดชัยไบรท์ตัน 10 ตัวขยับขึ้นที่ 4
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าชัยชนะในศึก พรีเมียร์ลีก ได้อีกครั้ง หลังเปิดบ้านพิชิต ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่เหลือผู้เล่น 10 คน ด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมาได้ทั้งสองประตูในช่วงครึ่งหลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ช่วยกดคนละตุง พร้อมแซง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 4 เรียบร้อย สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ราล์ฟ ...
  • อินซ์เฉ่งโรนัลโด้ไม่เป็นแบบอย่างที่ดี
    พอล อินซ์ ออกโรงเฉ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โทษฐานที่ไม่ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่นจากการแสดงท่าทีไม่เหมาะสมบ่อยๆ โดยบอกว่าเขาควรจะไปแสดงท่าทางแบบนั้นในหลังฉาก ไม่ใช่ต่อหน้าคนอื่น
  • รังนิกแจงเหตุผลแม็กไกวร์เล่นไม่ดีในช่วงนี้
    ราล์ฟ รังนิก กุนซือขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด จะให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นกัปตันทีมต่อ พร้อมบอกว่าส่วนหนึ่งที่ แม็กไกวร์ เล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควรเป็นเพราะแนวทางการเล่นของ "ปีศาจแดง" ในตอนนี้ถือว่าต่างจากของทีมชาติอังกฤษจนทำให้ แม็กไกวร์ ต้องปรับตัวบ้างนิดหน่อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »