ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ผลงานเกินเป้า! วิลลี่ ซาญอล ชี้วินัยพา จอร์เจีย ลิ่วรอบ16ทีม ยูโร 2024

ผลงานเกินเป้า! วิลลี่ ซาญอล ชี้วินัยพา จอร์เจีย ลิ่วรอบ16ทีม ยูโร 2024

Posted 27/06/2024 by siamsport

วิลลี่ ซาญอล กุนซือทีมชาติ จอร์เจีย กล่าวยกย่องลูกทีมว่าเล่นกันได้อย่างมีวินัยกระทั่งสยบ โปรตุเกส ได้ 2-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของศึก ยูโร 2024 เมื่อวันพุธที่ 26 มิ.ย.พร้อมสร้างชื่อทะลุเข้ารอบน็อกเอาต์ได้อย่างระบือลือลั่น

ซาญอล ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังเกมคว่ำทีมฝอยทอง ว่าไม่นึกไม่ฝันว่าจะพาทีมเข้ารอบน็อกเอาต์ได้เนื่องจากการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายถือเป็นผลงานที่เหลือเชื่อมากแล้ว พร้อมระบุจะพยายามกระตุ้นให้นักเตะต่อกรกับ สเปน อย่างสุดความสามารถในรอบ 16 ทีม

"บอกตามตรง ผมจำไม่ได้แล้วว่าพูดอะไรกับนักเตะก่อนเกม แต่ข้อความเกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลของพวกเขาคือให้รักษาวินัยเอาไว้เมื่อคุณไม่ได้ครองบอล"

"ผมบอกพวกเขาให้จำไว้ว่าตอนที่มีอายุ 16 หรือ 17 ปีพวกเขาเล่นอย่างไรโดยไม่ต้องคิดอะไรให้มาก และพวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้ รวมแล้วมันเกินความคาดหมายมาก"

อดีตแบ็คขวาทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์โลกปี 2006 เสริมว่า "มันยากที่จะเปรียบเทียบความสำเร็จของผมเพราะมันเป็นช่วงเวลาที่ต่างกัน และผมอยู่ในสนามกับผมอยู่ริมสนาม"

"เรายังต้องทุ่มเทกันต่อในการแข่งขัน มันเหลือเชื่อมากที่เราทำได้ ผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรจริงๆ แต่ผมภูมิใจในตัวนักเตะเพราะพวกเขาเป็นตัวแทนของชาวจอร์เจียซึ่งแสดงผลงานได้ตลอดสามเกม ผมภูมิใจที่ได้เป็นผู้จัดการทีมของพวกเขา"

"เมื่อคุณเป็นทีมเล็กๆ คุณรู้ว่าคุณไม่มีอะไรจะเสีย สิ่งเดียวที่ผมบอกก่อนการแข่งขันคือไม่มีอะไรให้ต้องเสียใจ และให้สนุกกับเกมมากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้"

"คุณต้องไม่แบกความกดดันเอาไว้บนบ่า ความรับผิดชอบเดียวของเราคือเราต้องทำให้ชาวจอร์เจียภูมิใจในตัวนักเตะของพวกเขา"

"เมื่อคุณมองดูซุ้มข้างสนามของเรา มันไม่ได้น่าตื่นเต้นอะไรในแง่ของคุณภาพฟุตบอล แต่พวกเขามีคุณภาพในแง่ของมนุษย์ ผมมีความสุขมาก"

"ผมคิดว่าการเข้ารอบสุดท้ายคือที่สุดของเราแล้ว แต่ฟุตบอลไม่มีใครทำนายล่วงหน้าได้ วันนี้ โอตาร์ คิเตอิชวิลลี่ เล่นได้อย่างวิเศษหลังจากบาดเจ็บสองสัปดาห์ เขาสามารถเล่นให้กับทีมชั้นยอดของยุโรปได้อย่างไม่เป็นปัญหา"

สำหรับเกมกับ สเปน ในรอบ 16 ทีม ซาญอล เอ่ยว่า "การเข้ารอบสุดท้ายคือฝันของเราแล้ว เราฝันที่จะเข้ารอบ 16 ทีมเช่นกัน แต่เราไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้ เราจะไม่พยายามหาคำตอบก่อนเกมว่าเราจะต้องเจอกับใครหากเราชนะ เราคิดแค่สิ่งที่จะเกิดขึ้นตรงหน้า"

"สเปน น่าจะเป็นทีมที่ดีที่สุดจากรอบแรก ดังนั้นมันจึงเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ มันจะเกินตัวสำหรับเราหรือเปล่า ผมไม่รู้ แต่เราจะต่อสู้ตั้งแต่นาทีแรกเหมือนที่เราทำมาตลอดรายการนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »