ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สเปน รายต่อไป? ย้อนดูทีมเขี่ยเจ้าภาพตกรอบก่อนถึงนัดชิงดำแล้วได้แชมป์ ยูโร

สเปน รายต่อไป? ย้อนดูทีมเขี่ยเจ้าภาพตกรอบก่อนถึงนัดชิงดำแล้วได้แชมป์ ยูโร

Posted 07/07/2024 by siamsport

สุดท้ายก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน สำหรับทีมชาติเยอรมนี ที่เป็นเจ้าภาพของศึก ยูโร 2024 หลังจากพวกเขาแพ้ สเปน 1-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ จนทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นต้องเสียใจไปตามๆ กัน

แน่นอน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าภาพของศึก ยูโร โดนเขี่ยตกรอบก่อนที่จะไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งบางคนอาจจะสงสัยว่าทีมที่เคยส่งเจ้าภาพตกรอบในรอบน็อกเอาต์ก่อนถึงนัดชิงดำนั้นมีทีมไหนบ้างที่เคยคว้าแชมป์มาครองได้ และวันนี้เราก็มีคำตอบให้กับเรื่องนั้น

- ยูโร 1996

แฟนบอลหลายคนอาจจะคุ้นหูกับประโยค "It's coming home" โดยมันคือท่อนหนึ่งจากเพลง "Three Lions" ซึ่งเป็นเพลงที่ถูกปล่อยออกมาในตอนที่ อังกฤษ ได้เป็นเจ้าภาพของ ยูโร 1996 นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าตอนนั้นความคาดหวังของแฟนบอลเมืองผู้ดีก็สูงสุดๆ ตามไปด้วย

น่าเศร้าที่สุดท้ายตอนนั้นแฟนบอลอังกฤษก็ไม่สมหวังเมื่อทีมของพวกเขาแพ้ เยอรมนี ในช่วงดวลจุดโทษของรอบรองชนะเลิศ ก่อนที่ทัพ "อินทรีเหล็ก" ซึ่งถูกมองว่าเป็นคู่ปรับลำดับต้นๆ ของขุนพล "สิงโตคำราม" จะได้ชูถ้วยแชมป์ที่ เวมบลีย์ จากการชนะ สาธารณรัฐเช็ก 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของนัดชิงชนะเลิญด้วยกฎโกลเด้นโกล

- ยูโร 1988

ด้วยความที่ เยอรมัน ตะวันตก เป็นชาติใหญ่ของวงการลูกหนัง, ผ่านการเล่น ยูโร รอบสุดท้าย มาก่อนหน้านั้นถึง 4 ครั้ง และยังได้เป็นเจ้าภาพอีก ทำให้มันไม่น่าแปลกใจเลยที่หลายคนจะยกให้พวกขาเป็นเต็งแชมป์ลำดับต้นๆ ของ ยูโร 1988 ซึ่งพวกเขาก็ผ่านรอบแบ่งกลุ่มในฐานะแชมป์ของกลุ่ม 1 ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทีมของกุนซือ ฟร้านซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ จอดป้ายตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ หรือก็คือรอบแรกของรอบน็อกเอาต์ในสมัยนั้น จากการแพ้ เนเธอร์แลนด์ส 1-2 และในเวลาต่อมาขุนพล "อัศวินสีส้ม" ก็คว้าชัยเหนือ สหภาพโซเวียต 2-0 ในนัดชิงชนะเลิศจนทำให้ได้แชมป์ ยูโร ไปเชยชม

- ยูโร 1972

สมัยนั้นศึก ยูโร ใช้ระบบที่มีทีมได้เข้าสู่รอบสุดท้าย 4 ทีม และยังไม่มีการเลือกเจ้าภาพจนกว่าจะรู้ผลจากรอบคัดเลือกแล้วว่ามีทีมไหนบ้างที่ได้เข้าสู่รอบสุดท้ายด้วย ก่อนที่ เบลเยียม จะได้โควตานั้นไปครองภายหลังชนะ อิตาลี ด้วยสกอร์รวม 2-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศของรอบคัดเลือก ซึ่งเทียบเท่ากับรอบสุดท้ายของรอบคัดเลือก จนทำให้พวกเขาได้เล่น ยูโร รอบสุดท้าย เป็นสมัยแรก

เบลเยียม เริ่มต้นเส้นทางการเป็นเจ้าภาพด้วยการเจอกับ เยอรมัน ตะวันตก ที่เพิ่งได้ลงเล่น ยูโร รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกเหมือนกัน และสุดท้ายเป็น เยอรมัน ตะวันตก ที่ชนะไป 2-1 ก่อนที่ขุนพลเลือดเบียร์จะเข้าไปทุบ สหภาพโซเวียต 3-0 จนได้แชมป์ไปครองตั้งแต่การเล่น ยูโร หนแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »