ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ดราม่าบังเกิด! ยูฟ่าตั้งเปารับสินบนเป่าเกม อังกฤษ-เนเธอร์แลนด์

ดราม่าบังเกิด! ยูฟ่าตั้งเปารับสินบนเป่าเกม อังกฤษ-เนเธอร์แลนด์

Posted 09/07/2024 by siamsport

แฟนบอลเมืองผู้ดีมีสะดุ้งเมื่อ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศให้ เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ ท่านเปาชาติเจ้าภาพเป่านกหวีดแมตช์ตัดเชือกเกม ยูโร 2024 คู่ระหว่าง อังกฤษ กับ เนเธอร์แลนด์ ในวันพุธนี้หลังเจ้าตัวเคยตกเป็นคดีฉาวรับสินบน

ยูฟ่า ประกาศให้ ซวาเยอร์ เป็นผู้ตัดสินเกม ยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศคู่ที่สองซึ่งน่าจะทำให้ฝ่ายทีม สิงโตคำราม กระอักกระอ่วนไม่น้อยเนื่องจาก จู๊ด เบลลิ่งแฮม ดาวเตะทีมเมืองผู้ดีเคยมีปัญหากับเขาในช่วงค้าแข้งอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวอุบัติขึ้นในเกมที่ ดอร์ทมุนด์ พ่ายต่อ บาเยิร์น 3-2 เมื่อปี 2021  โดย เบลลิ่งแฮม ซึ่งรู้ประวัติในอดีตของ ซวาเยอร์ ที่ได้ทำหน้าที่ในเกมนั้น และเปิดปากวิจารณ์ท่านเปาจอมฉาว

"คุณสามารถดูการตัดสินเกมนี้ของเขาได้เลย คุณมอบหน้าที่ให้กับผู้ตัดสินที่เคยล็อกผลบอลมาก่อน มันเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเยอรมนี คุณคาดหวังถึงอะไร?" เบลลิ่งแฮม กล่าวหลังจบเกมที่กุนซือ มาร์โก โรเซ่ โดนไล่ออก แถมเขามองว่า ดอร์ทมุนด์ ควรได้ลูกโทษด้วย

อย่างไรก็ดี แม้ เสือเหลือง จะสนับสนุนมุมมองของนักเตะ แต่ผู้บริหารของลีกเมืองเบียร์ประกาศสอบสวนคำพูดของดาวเตะอิงลิช และสุดท้ายส่งผลให้ เบลลิ่งแฮม ถูกปรับเงิน 40,000 ยูโร (ราว 1.6 ล้านบาท) แต่ ซวาเยอร์ ถูกพักงานเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ในปี 2005 ท่านเปาจอมฉาววัย 43 ปีเคยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสิน และรับสินบนส่วนแบ่งจำนวน 300 ยูโร (ราว 12,000 บาท)  จาก โรเบิร์ต ฮอยเซอร์ สิงห์เชิ้ตดำ ในเกม บุนเดสลีกา 2 หลังจากมีการล็อกผลบอลโดย ฮอยเซอร์ ยอมรับผิด และถูกนำตัวส่งเรือนจำ ขณะที่ ซวาเยอร์ ถูกแบนหกเดือน

ต่อกรณีดังกล่าว ยูฟ่า ยืนยันว่า ซวาเยอร์ เป็นหนึ่งในสิงห์เชิ้ตดำที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้โดยก่อนหน้านี้เขาถูกเลือกให้เป็นผู้ตัดสินเกมชิงชนะเลิศ เนชั่นส์ลีก ปี 2023 ระหว่าง สเปน กับ โครเอเชีย มาแล้วโดยทีมกระทิงดุชนะการดวลลูกโทษหลังเสมอกัน 0-0 ในเวลา 120 นาที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »