ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งไทยลีกแอบเดินสาย,จ่อโดนหนักแบนทั้งซีซั่น

แข้งไทยลีกแอบเดินสาย,จ่อโดนหนักแบนทั้งซีซั่น

Posted 25/09/2010 by siamsport

   

 

ไม่เข็ดแข้งไทยลีก จักรพันธ์ พรหมรส ของศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี และ อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ นักเตะทหารบก ออกเดินสายเตะบอลหาลำไพ่พิเศษ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า พ่อบ้านลูกหนัง จี้ให้ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยันมีเป็นความผิดร้ายแรง ขณะที่ สมศักดิ์ อ่อนสมา รอง ปธ.ไทยพรีเมียร์ลีก ชี้ความผิดชัดเจน มีโทษหนักตัดสิทธิ์ห้ามเล่นทั้งซีซั่น

 

 ยังไม่เข็ดหลาบ นักเตะระดับสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ล่าสุด มีหลายรายที่แหกกฎไปเล่นฟุตบอลเดินสาย ในงาน "สารทลาว" วัดหนองแจง อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งผิดระเบียบของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ในข้อ 5.2 ไม่อนุญาต ให้นักฟุตบอล ที่มีรายชื่อลงแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ไปเล่นรายการอื่น ยกเว้นกรณีที่รายการนั้นๆ ได้รับอนุญาตจาก บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก โดยจะบทลงโทษถูกตัดสิทธิ์ ห้ามร่วมแข่งขันในไทยพรีเมียร์ลีก


ทีมข่าวสยามกีฬารายวันได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าว ที่เชื่อถือได้ของ จ.สุพรรณบุรี ว่ามีนักเตะจากศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก แอบแหกกฎเดินสายไปร่วมการแข่งขันในฟุตบอลประเพณี "เทศกาลสารทลาว" ที่วัดหนองแจง อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ชิงเงินราววัลชนะเลิศ 30,000 บาท
 
โดยลงเล่นในนามทีม "เจ๊รัตน์" มี จักรพันธ์ พรหมรส นักเตะของศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี และ อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ นักเตะทหารบก ร่วมด้วย นอกจากนี้ ยังมีนักเตะของสโมสรอ่างทอง เอฟซี ทีมในระดับดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาค ไปเล่นด้วย

                                                            บิ๊กเปี๊ยกยกให้บริษัทไทยลีกพิจารณา

 ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า "สมาคมฟุตบอลฯ ก็ต้องยกเรื่องนี้ให้กับบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหา ข้อเท็จจริงว่ามีความเป็นมาอย่างไรบ้าง ซึ่งก็คงจะต้องมีบทลงโทษ สำหรับนักเตะจากลีกอาชีพ ที่แหกกฎไปเล่นฟุตบอลเดินสาย เพราะเคสนี้ไม่ใช่ว่าจะเพิ่งมีมา ปีก่อนหน้านี้ก็เคยมี และเราก็ได้ลงโทษไปแล้ว ถือว่ามันเป็นความผิดร้ายแรงของนักฟุตบอลอาชีพ ที่ไม่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง"

                                                             บ.ไทยลีกชี้ฟันหนักตัดสิทธิ์ห้ามแข่ง

 ในส่วนของ "น้าซอ" สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ชี้แจงกฎระเบียบ แทน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ที่อยู่ในระหว่างเดินทางไปศึกษาดูงานยังประเทศเยอรมันนีว่า "ก่อนหน้านี้ มันก็เคยมีกรณี ที่นักเตะจากระดับ ไทยพรีเมียร์ลีก แอบไปเล่นฟุตบอลเดินสายยังต่างจังหวัด ซึ่งเราก็มีการลงโทษไปแล้ว


แน่นอนว่ามีความผิดตามกฎระเบียบข้อ 5.2 ของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งเราได้ห้ามนักเตะที่มีรายชื่อลงแข่งขันลีกอาชีพไปแข่งขันรายอื่น ยกเว้นรายการนั้นได้รับอนุญาตจากบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก โดยบทลงโทษคือจะถูกตัดสิทธิ์ห้ามลงเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกอีก"

                                                                   ทบ.โต้นักเตะยังซ้อมให้กับทีม

 ด้าน พ.อ.ศุภณัฐ แก้วหิรัญ ผจก.ทีม "ตรากงจักรพิฆาต" ทหารบก ต้นสังกัดของ อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ที่ถูกระบุว่า เดินทางไปเล่นฟุตบอลเดินสายรายการดังกล่าว "ที่ผ่านมา อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ติดโทษแบน 2 นัด มาจากนัดที่มีเรื่องมีราวกับทีม บุรีรัมย์-พีอีเอ ในศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2010 ซึ่งเราก็ไม่ได้ ดูแลเขาตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ทราบว่าช่วงที่ติดโทษแบน เขาจะเดินทางกลับบ้าน ไปเล่นฟุตบอลรายการนี้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้เขายังซ้อมอยู่กับเราที่สโมสร"

                                                                   แข้ง ด.2ตบเท้าเล่นพรึบ

 นอกจากนั้นยังมีนักเตะจากดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาค เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลเดินสายดังกล่าวด้วย โดยผู้สื่อข่าวสยามกีฬารายวัน ได้สอบถามไปยัง สุเมต สุวรรณพรม รองประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาค ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมกับได้รับการเปิดเผยว่า


"ตามกฎระเบียบของฟุตบอลดิวิชั่น 2 เราได้เขียนเอาไว้ 2 กรณี คือ ถ้ายังไม่ปิดฤดูกาลถือว่ามีความผิด หรือ 12 สโมสรที่ได้เล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก มีความผิดแน่นอน แต่ถ้าปิดฤดูกาลไปแล้ว และทีมไม่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก นักเตะจะไม่มีความผิด อย่างไรก็ตาม ถ้าสโมสรต้นสังกัดของนักเตะทำเรื่องร้องเรียนมา สามารถเอาผิดได้ แต่ถ้าปล่อยก็ถือว่าจะไม่เป็นไร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดาร์บี้แมตช์บูรพาฉลามชลเจ็บอื้อรับมือม้านิ
    ดาร์บี้แมตช์แดนบูรพา "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ระส่ำแข้งหลักเจ็บอื้อ รับมือ "ม้านิลมังกร" ราชนาวี-ระยอง ที่หวังมาสร้างเซอร์ไพรส์ แต่ จเด็จ มีลาภ กุนซือฉลามชล ยังมั่นใจ เล่นในบ้านได้เฮแน่ ฝั่ง "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม ออกปากอย่างมั่นใจ จะเก็บชัยเหนือ บีอีซี เทโรฯ ได้แน่ ขณะที่ "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือ โอสถฯ เตรียมทัพใหญ่ ลงโซ้ยศรีสะเกษ 25 ก.ย. นี้
  • ศุภสินแจงสนามใหม่บีจีแค่คุยเบื้องต้น
    ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม "เดอะ กล๊าสแร็บบิต" บางกอกกล๊าส เอฟซี ย้ำอีกรอบ โครงการขยายสนาม แค่คุยเบื้องต้น โดยจะเป็นการปรับปรุงอัฒจันทร์เพียงอย่างเดียว ขณะที่ ศึก "สิงคโปร์ คัพ" นัดซด เซาท์ เมลเบิร์น เตรียมส่งแข้งลุยแค่ 18 ราย มั่นใจผ่านฉลุย
  • โปลิศจ้องซิววุฒิชัยร่วมทีมซีซั่นหน้า
    "สุภาพบุรุษโล่เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ วางแผนข้ามปี จ้องฉก วุฒิชัย ทาทอง จากรัง "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี พร้อมเตรียมส่ง นันทวัฒน์ แทนโสภา กองหน้าตัวเก่งขึ้นเขี้ยงหมอ ผ่าตัด หลังเจ้าตัวฝืนเจ็บ ลงสนามเล่นมาตลอด
  • ราชบุรีเผยปล่อยอีริค เก็มเดมให้ทีมไทยลีกแล้ว
    ราชบุรี เอฟซี ของ ผจก. ทีมคนเก่ง ธนวัชร์ นิติกาญจนา ก็ได้จัดการปล่อยตัว อีริค เก็มเดม ศูนย์หน้าดาวยิงของทีมไปให้กับทีมในไทยลีกเรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »