ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » งบไม่ลงตัวดิวิชั่น2เลื่อนเปิดสนาม5มี.ค.

งบไม่ลงตัวดิวิชั่น2เลื่อนเปิดสนาม5มี.ค.

Posted 14/02/2011 by siamsport

 

         ลีกภูมิภาคเลื่อนกำหนดเปิดการแข่งขันเป็น 5 มี.ค. หลังเรื่องงบประมาณ 100 ล้าน จากกองกีฬาชาติยังไม่ลงตัว ส่วน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ แจงเตรียมจัดรางวัลเปาดีเด่นในแต่ละเดือน ให้กับเปาในลีกภูมิภาค พร้อมเงินรางวัล 5 หมื่นบาท และใบประกาศนียบัตร พร้อมให้เพิ่มตัวผู้เล่นจากในปีที่แล้ว 35 คนมาเป็น 40 แทน

       ข่าวคราวความเคลื่อนไหวฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลา 13.30 น. ณ โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ย่านพระราม 9 ที่ห้องประชุมราชาวดี ได้มีการจัดงานประชุมคณะกรรมการฟุตบอล ดิวิชั่น 2 ขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น 

         ซึ่งการประชุมคณะกรรมการในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯเป็นประธานในที่ประชุม พร้อมด้วย "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯ, วิมล กาญจนะ ประธานลีกภูมิภาค, ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผอ.กองการแข่งขันกีฬาอาชีพ กกท., โสภิต ภาโนมัย, สุเมต สุวรรณพรม, สุพัฒน์ ธรรมเพ็ชร และ เกรียงสิทธิ์ หนุ่มรักชาติ รองประธานจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 

         โดยการประชุมในสาระนี้จะเน้นไปที่เรื่องของงบ 100 ล้านจาก กกท. ที่ยังไม่เรียบร้อยและเรื่องกิติกาในการแข่งขัน และความพร้อมโดยทั่วไปก่อนการแข่งขัน

   

ตกรางวัลเปา,เจ้าบ้านยอดเยี่ยม

         ซึ่งการประชุมในวาระแรกนั้น "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ประธานในที่ประชุมก็ได้เสนอให้ ดิวิชั่น 2 ได้มีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ตัดสิน ที่ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมในแต่ละเดือนแบบไทยลีกด้วย ทว่าในส่วนของ ดิวิชั่น 2 นั้นจะให้มอบรางวัลให้แบบเป็นกลุ่ม ซึ่งรางวัลผู้ตัดสินยอดเยียมนั้นจะได้ 5 หมื่นบาท พร้อมกับใบประกาศนียบัตร ด้วย 

         นอกจากนั้นก็จะมีรางวัลของทีมเจ้าบ้านยอดเยี่ยมด้วย ซึ่งรางวัลนี้จะเน้นไปที่ทีมเจ้าบ้านที่มีพฤติกรรมยอดเยี่ยมแพ้รู้จักแพ้และเมื่อชนะก็ต้องเป็นผู้ชนะที่ดีด้วย

    

ทนุเกียรติแจงงบยังไม่เรียบร้อย

         หลังจากที่ประชุมได้มีการซักถามถึงเรื่องของเงินงบประมาณ 100 ล้านที่รออนุมัติจากกองทุนกีฬาแห่งชาตินั้น ทางด้านของ ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผอ.กองการแข่งขันกีฬาอาชีพ กกท. ก็ได้อธิบายถึงเรื่องราวของเงินว่า เพราะอะไรงบประมาณถึงยังไม่เรียบร้อย

         "เรื่องงบประมาณ 100 ล้าน จากทาง กกท. ผมต้องบอกว่าเราได้ทำเรื่องแจ้งไปตั้งแต่เมื่อเดือน กันยายน ปี 2553 แล้ว แต่ว่าที่ในตอนนี้มันยังไม่เรียบร้อย เพราะว่าทาง กกท. กำลังรอผลสรุปของปีที่แล้ว จากทางสมาคมอยู่ 

         ซึ่งเรื่องนี้ทางเราเองยอมรับว่าไม่ได้ แจ้งให้เรียบร้อยก่อน แต่ว่าในตอนนี้เรื่องของเงินกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งอยู่ในช่วงของคณะกรรมการกลั่นกรอง ซึ่งหากว่าจบจากตรงนี้แล้วก็จะเหลือเพียงแค่ คณะกรรมการพิจารณา และก็จะเสร็จเรียบร้อย แต่คาดว่าน่าจะเรียบร้อยในเร็ววันนี้"


    เลื่อนเปิดสนามเป็น 5 มี.ค.

         หลังจากได้มีการหารือกันถึงเรื่องงบประมาณจาก กกท. และสรุปว่า ในเวลาที่เหลืออีกเพียงแค่อาทิตย์กว่าๆ เรื่องงบประมาณอาจจะยังไม่เรียบร้อยลงตัวนั้น 

         ทางด้านของ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้มีมติให้การแข่งขัน ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 นั้นเลื่อนไปเป็นวันที่ 5 มี.ค. แทน เพื่อให้ทาง กกท. ได้มีเวลาในการอนุมัติงบประมาณให้เรียบร้อยเสียก่อน ซึ่งเรื่องมติในที่ประชุมต่างเห็นชอบ และตกลงให้เลื่อนการแข่งขัน ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เป็นวันที่ 5 มี.ค. แทน

    

เพิ่มผู้เล่นจาก 35 เป็น 40

         สำหรับการแข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ละทีมจะได้รับอนุญาตให้ส่งรายื่อผู้เล่นได้เพียงทีมละ 35 คนเท่านั้น แต่มาในฤดูกาลใหม่ ที่กำลังจะถึงนี้ ที่ประชุมก็ได้ตกลง ให้แต่ละทีมสามารถส่งผู้เล่นเพิ่มเติมได้เป็นทีมละ 40 คนด้วยกัน 

         แต่ว่าหากส่งรายชื่อครบไปทั้ง 40 คนแล้ว จะไม่สามารถส่งรายชื่อใครเพิ่มได้อีกในการแข่งขันปีนั้นๆ ซึ่งแปลว่าหากว่าทีมส่งผู้เล่นในเลกแรกแล้วครบ 40 คน แม้ว่าในเลกที่ 2 นักเตะภายในทีมจะย้ายออกไปก็ตาม ทีมๆ นั้นก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะซื้อตัวผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมได้ เนื่องจากถือว่าได้ใช้สิทธิ์ในการส่งรายชื่อมาครบแล้วทั้ง 40 คน

    

ปิดตลาดซื้อขาย 4 เม.ย.

         ส่วนในเรื่องของการซื้อขายนักเตะนั้น อ.โสภิต ภาโนมัย ก็ได้กล่าวว่า "เรื่องตลาดซื้อขายนักเตะ เราได้ทำการกำหนดวันสุดท้ายเอาแล้วคือวันที่ 4 เม.ย. เพราะว่าเราเองเปิดฤดูกาลกันตั้ง 5 มี.ค. แล้วการซื้อขาย ก็อาจจะยืดไปได้อีกหน่อย ซึ่งเดดไลน์ในวันที่ 4 เม.ย. ทุกๆ ทีมควรจะจัดการอะไรให้เรียบร้อย เพื่อให้ทุกอย่างลงตัวและหลังจากวันที่ 4 เม.ย. ก็ไม่ต้องมีอะไรมาเจรจากันอีกแล้วหากว่าเรื่องซื้อขายของทีมนั้นๆ ยังไม่เสร็จสิ้น เราได้กำหนดวันให้เรียบร้อยแล้ว

    

จับสลามจูเนียร์เพลย์ออฟกับจุฬา

         นอกจากนั้น อ.โสภิต ภาโนมัย รองประธานจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ยังได้กล่าวเพิ่มเติม ถึงเรื่องการหาทีมมาใส่เพิ่มในโซน กรุงเทพฯและปริมณฑลว่า "ในตอนนี้เราต้องหาทีมเข้ามาเล่นในโซนกรุงเทพฯ และปริมณฑลแทน ปทุมธานี เอฟซี ที่ได้ย้ายไปอยู่โซนภาคกลางและตะวันออกแล้ว 

         โดยเราจะให้ อัสสัมชัญ ศรีราชา กับ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ที่พลาดในการแข่งขันในถ้วย ข มาเพลย์ออฟกันอีกครั้ง ที่สนามเป็นกลาง โดยจะแข่งขันกันในพุธที่ 16 ก.พ. นี้ ซึ่งการแข่งขันจะเป็นแบบแมตช์เดียวรู้เรื่องเลย เพื่อหาทีมเข้ามาเล่นในโซนกรุงเทพฯ และปริมณฑลให้ครบ 16 ทีม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ด.1ฮึ่ม!!ฟันจันทบุรี3หมื่น,แบนประสาร1นัด
    โดนแล้ว!! "กระต่ายป่า" แคช ทูเดย์ จันทบุรี เป็นทีมแรกที่โดนปรับเงินถึง 3 หมื่นบาท หลัง ประสาร พันธ์สำลี และ อินทรัตน์ อภิญญากุล นักเตะในสังกัด ก่อเรื่อง ในเกมบุกเชือด แบงค็อก 2-1 โดยรายแรกโดนแบนด้วย 1 นัด
  • เตี้ยเริ่มสั่น!เชื่อไทยลีกปีนี้ไม่ใช่งานง่ายของ เจ้าท่า แน่นอน
    เสือเตี้ย สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ของทีม สิงห์เจ้าท่า ยอมรับชักหวั่นว่าทีมจะไปได้ไม่สวยในเกมลีก หลังเห็นทีมยักษ์ใหญ่เสริมทัพ กันเป็นว่าเล่น พร้อมหวังเต็มที่ว่าอย่างน้อยปีนี้ทีมคงไม่ตกไปลุ้นหนีตกชั้น ชี้ชัดกว่าจะลงตัวต้องใช้เวลาอีกพอสมควร
  • ลีซอ ไม่ปลื้มแม้ยิงได้แต่ทีมไร้แต้มเปิดหัวไทยลีก
    ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย หัวหอก เทโรฯ ออกอาการไม่ปลื้มแม้ยิงประตูให้กับทีมได้ แต่ไม่สามารถช่วยให้ทีมให้มีแต้มนัดประเดิมสนาม ไทยลีก พร้อมยันชัดหากหวังสูงต้องกลับมาสู่เกมได้โดยเร็ว ดังนั้นเกมหน้ากับ สิงห์เหนือ ต้อง 3 คะแนนเท่านั้น
  • ดูดู้ อยู่ไทยลีกแน่! เอเย่นต์เผย 2 วันรู้ซบทีมไหน
    แฟนคลับของ ดูดู้ ดาวยิงลีลาขั้นเทพ อดใจรออีกไม่เกิน 2 วันรู้แน่ว่าอดีตหัวหอกหมายเลขหนึ่งของ ปราสาทสายฟ้า จะลงเอยกับสโมสรไหน ในไทยลีกหลังเอเย่นต์ประกาศล้มแผนส่งตัวไปยุโรปแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »