ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อาร์มี่เปิดตัวเปลี่ยนฉายาสุภาพบุรุษวงจักร

อาร์มี่เปิดตัวเปลี่ยนฉายาสุภาพบุรุษวงจักร

Posted 15/02/2011 by siamsport

 

        อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดย "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานสโมสร เปลี่ยนฉายาให้ใหม่เป็น "สุภาพบุรุษวงจักร" เพื่อความเป็นมืออาชีพ วางเป้าหมายขอเพียง 2 ปี คว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ ด้าน พล.ต.อดุลยเดช อินทะพงษ์ ผจก.ทีม มั่นใจสนามกีฬากองทัพบก พร้อมที่จะรับมือในการมาเยือนของทุกทีมแล้ว โดยจะประเดิมนัดแรกในวันที่ 27 ก.พ. นี้ กับ ศรีราช ซูซูกิ เอฟซี

 

         เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 14 ก.พ. ณ กองบัญชาการกองทัพบก สโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ทำการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนทุกแขนง ภายในงานแถลงข่าวดังกล่าวมีผู้บริหารของทีม อย่าง "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานสโมสร พร้อมด้วย "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ประธานฝ่ายเทคนิค, พล.ต.อดุลยเดช อินทะพงษ์ ผจก.ทีม และตัวแทนของผู้สนับสนุนทีมอย่าง พล.อ.พัฑฒะนะ พุทานานนท์ กรรมการ ผจก.บ.เบียร์ทิพย์ บริวเวอรี่ (1997) จำกัด ในฐานะผู้แทนจาก บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์ "ช้าง" สุภกิจ เจียรวนนท์ ผู้บริหารระดับสูงของเครือ "ซีพี" รวมทั้ง อลงกรณ์ ตุงคะบรรหาร ผอ.ฝ่ายขาย บ.เอเซอร์คอมพิวเตอร์ จำกัด และ วิเชียร ซิมอารีย์รัตน์ ผช.ผจก.บ.บางกอกแอธเลติก จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ "แพน"

         และยังได้รับเกียรติจาก "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาสมาคมฟุตบอลฯ ที่เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ในงานแถลงข่าวมีการเดินแฟชั่นเสื้อผ้า ที่ทางผลิตภัณฑ์ "แพน" เป็นผู้ออกแบบชุดแข่งในฤดูกาล 2011 ให้กับเหล่าบรรดานักเตะ ที่ออกมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยชุดผู้เล่นเป็นเสื้อสีเขียว กางเกงดำ ถุงเท้าสีเขียว ขณะที่ชุดของผู้รักษาประตู เป็นสีกรมท่าทั้งหมด

         โดย "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานสโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด กล่าวถึงความเป็นมาของทีมว่า สโมสรแห่งนี้เกิดมาพร้อมสมาคมฟุตบอลไทย แต่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปในระยะเวลา 95 ปี ทำให้เราต้องปรับทีมให้เป็นมืออาชีพ ซึ่งในตอนนี้เราเปลี่ยนมาใช้ชื่อทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด รวมทั้งฉายาที่จะใช้ "สุภาพบุรุษกงจักร" เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพอย่างเต็มตัว

        นอกจากนี้ "บิ๊กตู่" ได้เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมว่า ตนมองเห็นในศักยภาพทีม ที่มีการดึงนักเตะต่างชาติและผู้เล่นคนไทยที่มีฝีเท้าดี เมื่อมารวมกับผู้เล่นเดิมที่ยังอยู่กับทีม น่าจะทำให้เรามีประสิทธิภาพเพียงพอในการต่อสู้กับสโมสรต่างๆ ซึ่งตนมองว่าอีก 2 ปี อาร์มี่ ยูไนเต็ด จะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ได้อย่างแน่นอน

        ด้าน "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ประธานฝ่ายเทคนิคอาร์มี่ ยูไนเต็ด พูดถึงเป้าหมายในอันดับตารางของทีมในซีซั่นนี้ว่า "ยอมรับตามตรงว่าเรามีการเปลี่ยนแปลงทีมค่อนข้างเยอะ ซึ่งในเรื่องของตัวนักเตะเอง เราได้ดึงผู้เล่นต่างชาติมาถึง 6 คน ไม่ว่าจะเป็น วินิเซียส คาร์วัญโญ่, เลอันโดร ดอส ซานโตส, โทนี่ พินโญ่, ราฟาเอล ซานตาน่า, อเลสซานโดร อัลเวส และ มาเดนกูเอ้ มูสซิน่า เอมมานูเอล ทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด"

        "ทำให้เราค่อนข้างที่จะมีความมั่นใจว่า ในฤดูกาลนี้เราพร้อมที่จะต่อสู้กับ 17 สโมสร เนื่องจากเราตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องจบด้วยอันดับ 1 ใน 5 ของตารางให้ได้"

        ส่วน พล.ต.อดุลยเดช อินทะพงษ์ ผจก.ทีม "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของสนามกีฬากองทัพบก รังเหย้าของสโมสร ที่ได้ทำการปรับปรุงไปว่า "เราใช้งบประมาณในการปรับสนามไปมากพอสมควร โดยเราได้เน้นในเรื่องของพื้นสนาม, ความสว่างของไฟ, ที่นั่งของแฟนบอล และสิ่งที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้สื่อข่าว ซึ่งคิดว่าสนามแห่งนี้พร้อมแล้วที่จะใช้งานในวันที่ 27 ก.พ. นี้ ที่เราจะต้อนรับทางศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี และยังถือเป็นนัดแรกของทีมในไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่นี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • งบไม่ลงตัวดิวิชั่น2เลื่อนเปิดสนาม5มี.ค.
    ลีกภูมิภาคเลื่อนกำหนดเปิดการแข่งขันเป็น 5 มี.ค. หลังเรื่องงบประมาณ 100 ล้าน จากกองกีฬาชาติยังไม่ลงตัว ส่วน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ แจงเตรียมจัดรางวัลเปาดีเด่นในแต่ละเดือน ให้กับเปาในลีกภูมิภาค พร้อมเงินรางวัล 5 หมื่นบาท และใบประกาศนียบัตร พร้อมให้เพิ่มตัวผู้เล่นจากในปีที่แล้ว 35 คนมาเป็น 40 แทน
  • ด.1ฮึ่ม!!ฟันจันทบุรี3หมื่น,แบนประสาร1นัด
    โดนแล้ว!! "กระต่ายป่า" แคช ทูเดย์ จันทบุรี เป็นทีมแรกที่โดนปรับเงินถึง 3 หมื่นบาท หลัง ประสาร พันธ์สำลี และ อินทรัตน์ อภิญญากุล นักเตะในสังกัด ก่อเรื่อง ในเกมบุกเชือด แบงค็อก 2-1 โดยรายแรกโดนแบนด้วย 1 นัด
  • เตี้ยเริ่มสั่น!เชื่อไทยลีกปีนี้ไม่ใช่งานง่ายของ เจ้าท่า แน่นอน
    เสือเตี้ย สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ของทีม สิงห์เจ้าท่า ยอมรับชักหวั่นว่าทีมจะไปได้ไม่สวยในเกมลีก หลังเห็นทีมยักษ์ใหญ่เสริมทัพ กันเป็นว่าเล่น พร้อมหวังเต็มที่ว่าอย่างน้อยปีนี้ทีมคงไม่ตกไปลุ้นหนีตกชั้น ชี้ชัดกว่าจะลงตัวต้องใช้เวลาอีกพอสมควร
  • ลีซอ ไม่ปลื้มแม้ยิงได้แต่ทีมไร้แต้มเปิดหัวไทยลีก
    ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย หัวหอก เทโรฯ ออกอาการไม่ปลื้มแม้ยิงประตูให้กับทีมได้ แต่ไม่สามารถช่วยให้ทีมให้มีแต้มนัดประเดิมสนาม ไทยลีก พร้อมยันชัดหากหวังสูงต้องกลับมาสู่เกมได้โดยเร็ว ดังนั้นเกมหน้ากับ สิงห์เหนือ ต้อง 3 คะแนนเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »