ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » รูนดวลเมสซี่ผีรอสางแค้นบาร์ซ่าชิงเจ้ายุโรป

รูนดวลเมสซี่ผีรอสางแค้นบาร์ซ่าชิงเจ้ายุโรป

Posted 28/05/2011 by siamsport

 

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดบนเกาะอังกฤษ 19 สมัย โคจรมาระเบิดศึกระดับตำนานกับโคตรทีมระดับเทพ บาร์เซโลน่า เจ้าของตำแหน่งแชมป์ลีกสุงสุดแดนกระทิงดุ สำหรับสองผู้เล่นที่ถูกจับตามองมากที่สุด และอาจเป็นกุญแจสู่ประตูชัยของทั้งสองทีม คือ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงแข้งระเบิดของผีแดง จะลงวัดคมแข้งกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงนอกโลกเท้าซ้ายระดับเทพ ศึกแห่งเจ้าสโมสรยุโรปครั้งสุดท้ายจะอุบัติขึ้น ณ สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้

 

ปรีวิว ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบชิงชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2554

แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) -
บาร์เซโลน่า (สเปน)

สนาม : เวมบลีย์, ลอนดอน, อังกฤษ


        นี่คือเกมชิงชนะเลิศถ้วยยูโรเปี้ยนคัพหรือถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปครั้งที่ 56 และเป็นครั้งที่ 19 นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยคู่ชิงเป็นการรีแมตช์จากปี 2009 ซึ่งครั้งนั้น บาร์ซ่า ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0

        ครั้งนี้ถือเป็นการล้างตาของทีมดังจากอังกฤษ และถือเป็นการพบกันของสองทีมที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในยุโรปเวลานี้ด้วย เพราะต่างคนต่างคว้าแชมป์ลีกของตัวเองได้ก่อนหน้าปิดฤดูกาลหนึ่งสัปดาห์ ดังนั้นหากใครชนะเกมนี้ ก็จะคว้าดับเบิลแชมป์ซีซั่นนี้ด้วย

        ปีศาจแดง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องปวดหัวกับการเลือก 11 คนแรกลงสนาม รวมถึงอีก 7 คนบนม้านั่งสำรองด้วย เพราะสภาพทีมเวลานี้ถือว่าสมบูรณ์ดี ไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

        เฟอร์กี้ น่าจะใช้งานนักเตะ 5 คนจากเกมสุดท้ายในลีกที่เอาชนะ แบล็คพูล 4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว คือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เนมานย่า วิดิช, พาร์ค ชี-ซอง, ปาทริซ เอวร่า และ ราฟาเอล ดา ซิลวา

        ในราย ราฟาเอล บาดเจ็บถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งเกมดังกล่าว และไม่ได้ลงซ้อมในช่วงเช้าวันอังคารด้วย แต่คาดว่าฟูลแบ็กบราซิลจะฟิตสมบูรณ์ลงสนามไม่มีปัญหา

        ดังนั้นผู้รักษาประตูกับแผงหลังจึงเป็นตำแหน่งที่น่าจะคาดเดาไม่ยาก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ จะลงเฝ้าเสาเป็นนัดสุดท้ายให้กับ ยูไนเต็ด ก่อนแขวนถุงมือหลังจบฤดูกาลนี้

        แนวรับจะยึดชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ไล่จากขวาไปซ้าย ราฟาเอล ดา ซิลวา ประสบการณ์เหนือกว่า ฟาบิโอ คู่แฝดเล็กน้อย น่าจะยึดแบ็กขวามากกว่า จอห์น โอเช ด้วย ที่เหลือ ปาทริซ เอวร่า ยึดแบ็กซ้ายและคู่เซนเตอร์ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช กัปตันทีม

        แดนกลางแม้ว่า ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ มิดฟิลด์จอมขยันจะฟิตกลับมาหลายสัปดาห์แล้ว แต่คงเบียดแย่งตัวจริงจาก ไมเคิ่ล แคร์ริค ยาก ส่วนที่เหลือ ไรอัน กิ๊กส์ มิดฟิลด์ตัวเก๋า ก็พร้อมคุมเกมกลางสนาม โดยปล่อยให้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย กับ พาร์ค ชี-ซอง เป็นตัวริมเส้น

        แนวรุกหายห่วง ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ดาวยิงจังโก้ ได้พักมาเต็มๆ สองสัปดาห์ ขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ ได้เล่นช่วงท้ายเกมกับ แบล็คพูล เช่นเดียวกับเกมเทสติโมเนียล แมตช์ แกรี่ เนวิลล์ ที่ได้ลงเล่นในช่วงต้นๆ และทำประตูได้ ทำให้เจ้าของรางวัลโกลเด้นบูธ พรีเมียร์ลีก อย่าง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ต้องนั่งสำรอง

        นอกจากนี้ ยังต้องปวดหัวกับการเลือกตัวสำรอง เพราะมีนักเตะที่เหลืออีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เบอร์บาตอฟ, เฟล็ทเชอร์, นานี่, พอล สโคลส์, อันแดร์สัน, ไมเคิ่ล โอเว่น, คริส สมอลลิ่ง, จอนนี่ อีแวนส์, ฟาบิโอ

        ระบบการเล่น 4-4-2 หรือ 4-4-1-1 ฟาน เดอร์ ซาร์ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้งาน ราฟาเอล, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลางมี อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล แคร์ริค, ไรอัน กิ๊กส์, พาร์ค ชี-ซอง แดนหน้า เวย์น รูนี่ย์ ยืนต่ำ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ยืนสูง

        มาดูทางฝั่ง บาร์ซ่า ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจเลื่อนกำหนดเดินทางมาถึงอังกฤษเร็วขึ้น 2 วัน โดยมาถึงลอนดอนตั้งแต่คืนวันอังคารแล้ว เพราะหวั่นเรื่องเที่ยวบินเลื่อน หลังเถ้าถ่านจากภูเขาไฟที่ไอซ์แลนด์ปกคลุมไปทั่วน่านฟ้า

        เป๊ป สั่งพักตัวหลักในเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่เอาชนะ มาลาก้า 3-1 ทำให้บรรดาตัวหลักได้พักเต็มที่ถึงสองสัปดาห์ ก่อนถึงเกมสำคัญที่เวมบลีย์ และนักเตะ 24 คนก็ลงซ้อมที่ ลอนดอน โคลนี่ย์ สนามซ้อมของ อาร์เซน่อล อย่างไม่มีปัญหา

        สภาพทีมขาดแค่ โฆเซ่ มานูเอล ปินโต้ ประตูสำรอง ที่โดนแบนจากเกมกับ มาดริด ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรกแล้ว ทำให้ โอเยร์ โอลาซาบัล ประตูดาวรุ่งวัย 21 หรือ รูเบน มินโญ่ วัย 22 จะถูกเลือกเป็นตัวสแตนด์บายของ บิคตอร์ บัลเดส

        เอริก อบิดัล แบ็กซ้ายฝรั่งเศส ที่ผ่าตัดเนื้องอกที่ตับเมื่อกลางเดือน มี.ค. น่าจะกลายเป็นตัวเลือกรองจาก แม็กซ์เวลล์ กับ อาเดรียโน่ ขณะที่ กาเบรียล มิลิโต้ เซนเตอร์ฮาล์ฟอาร์เจนไตน์ ก็น่าจะฟิตกลับมามีชื่อสำรอง

        ระบบการเล่น 4-3-3 บิคตอร์ บัลเดส เฝ้าเสา แนวรับประกอบไปด้วย ดาเนียล อัลเวส, เกราร์ด ปิเก้, การ์เลส ปูโยล, แม็กซ์เวลล์ กองกลางมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า แดนหน้าใช้ เปโดร โรดริเกซ, ลิโอเนล เมสซี่, ดาบิด บีย่า


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

        แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ - ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล แคร์ริค, ไรอัน กิ๊กส์, พาร์ค ชี-ซอง - เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

        บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส - ดาเนียล อัลเวส, เกราร์ด ปิเก้, การ์เลส ปูโยล, แม็กซ์เวลล์ - เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า - เปโดร โรดริเกซ, ลิโอเนล เมสซี่, ดาบิด บีย่า

        ผู้ตัดสิน : วิคเตอร์ คาสไซ (ฮังการี)


บาร์ซ่า - ผี สถิติพบกันสุดสูสี

        สถิติการพบกันของ บาร์เซโลน่า กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งสองทีมพบกันมาแล้ว 10 นัด ปรากฏว่าผลงานสูสี ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะฝ่ายละ 3 ครั้ง ที่เหลืออีก 4 นัดเสมอกัน

        ก่อนหน้านี้ บาร์ซ่า กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเจอกันในรอบชิงชนะเลิศมาแล้วสองครั้ง ครั้งแรกเป็นเกมคัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อปี 1991 ปีศาจแดง เฉือนชนะ 2-1 มาร์ค ฮิวจ์ส ทำคนเดียวสองประตู ส่วน บาร์ซ่า ได้จาก โรนัลด์ คูมัน

        และอีกครั้งเป็นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2009 บาร์ซ่า เอาชนะคืน 2-0 ได้ประตูจาก ซามูเอล เอโต้ และ ลิโอเนล เมสซี่


ผียิ้มกริ่ม! คาสไซเป่าชนะรวด

        วิคเตอร์ คาสไซ ผู้ตัดสินหนุ่มชาวฮังการี ลงตัดสินเกมให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้ว 3 นัด ปรากฏว่า ปีศาจแดง เก็บชัยชนะได้รวด ขณะที่ บาร์เซโลน่า ยังไม่เคยเจอกับผู้ตัดสินรายนี้มาก่อน

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง จึงน่าจะพอใจเรื่องผู้ตัดสินมากกว่าในเกมพรีเมียร์ลีก โดย คาสไซ วัย 35 ปี กลายเป็นผู้ตัดสินอายุน้อยที่สุดที่ลงเป่านัดชิงชนะเลิศ และเป็นผู้ตัดสินฮังกาเรียนคนที่ 2 ที่เป่านัดชิงต่อจาก ซานดอร์ พูห์ล ปี 1997

        คาสไซ ลงเป่าเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ไปแล้ว 4 นัด แจกใบเหลืองไป 19 ใบ, ใบแดงไม่มี, เป่าฟาวล์ 110 ครั้ง และไม่มีจุดโทษ


วิดิชเตือนเพื่อนอย่าพะวงแต่เมสซี่

        เนมานย่า วิดิช ปราการหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือนเพื่อนร่วมทีม อาจต้องชอกช้ำใจอีกครั้ง หากคิดถึงแต่เรื่องการประกบ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวเตะของ บาร์เซโลน่า ในเกมที่ทั้ง 2 ทีมจะพบกันในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สนาม เวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. นี้

        กัปตันทีมเลือดเซิร์บ ที่เพิ่งพา ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นสมัยที่ 19 ของสโมสร มากที่สุดในประเทศ ยอมรับว่า เขาจะต้องเผชิญกับบททดสอบครั้งที่โหดที่สุดในชีวิตค้าแข้ง แต่ยืนยัน จะไม่ระแวงแค่ เมสซี่ คนเดียวเท่านั้นในเกมนัดสำคัญที่จะถึงนี้ ถึงแม้ว่า กองหน้าเลือดอาร์เจนไตน์ จะเคยยิงประตู ปีศาจแดง มาแล้ว ในเกมที่ เจ้าบุญทุ่ม เอาชนะ 2-0 ในเกมรอบชิงฯ ที่ โรม เมื่อปี 2009

        "เมสซี่ เป็นผู้เล่นที่สุดยอด และเป็นเรื่องยากที่จะหยุดเขา แต่ผมจะไม่ดูถูกฝีเท้านักเตะคนอื่นๆ ของพวกเขาอย่าง ชาบี และ(อันเดรส) อิเนียสต้า พวกเขาเป็นนักเตะชั้นเยี่ยม ที่สามารถโชว์ผลงานที่ดีในเกมสำคัญๆได้ ประเด็นไม่ใช่การหยุดผู้เล่นแค่คนเดียวเท่านั้น แต่มันคือการหยุด บาร์เซโลน่า ทั้งทีม" เซนเตอร์แบ็กกระดูกเหล็ก กล่าว


ชี้รอบชิง 2 ปีก่อนช่วยเพิ่มแรงฮึด

        วิดิช วัย 29 ปี ยอมรับว่า ภาพที่ การ์เลส ปูโยล กองหลังกัปตันทีมของ เจ้าบุญทุ่ม ชูถ้วยบิ๊กเอียร์ เมื่อ 2 ปีที่แล้วยังคงติดตาเขา และกล่าวว่าจะนำมันมาเป็นแรงกระตุ้นในเกมที่เวมบลีย์

        "เห็นได้ชัดว่าเมื่อคุณสามารถเดินทางมาถึงเกมรอบชิงชนะเลิศในรายการใหญ่และต้องพ่ายแพ้ไป มันไม่ใช่ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเลย การยืนมองทีมคู่แข่งฉลองกับถ้วยแชมป์ที่ใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถคว้าได้แต่ต้องพลาดไปนั้น มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมเลย"

        "มันน่าเศร้าแต่เราจำเป็นต้องบอกว่าทีมที่ดีกว่าสมควรเป็นผู้ชนะในเกมเมื่อคืนดังกล่าว บาร์เซโลน่า เป็นที่ที่สุดยอด และแน่นอนว่าพวกเขาจะครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่ในเกมนี้ มันก็ขึ้นอยู่กับเราว่าจะจัดการกับจุดอ่อนของพวกเขาซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกทีมมีได้หรือไม่"


พาร์คมั่นใจผีชินเล่นสนามเวมบลีย์

        พาร์ค ชี-ซอง กองกลางชาวเกาหลีใต้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังว่า ต้นสังกัดจะได้เปรียบเหมือนกับลงสนามในบ้านของตัวเอง ระหว่างเกมดวลแข้ง บาร์เซโลน่า ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้

        ทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สร้างสถิติไม่แพ้ใครยามลงสนามในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฤดูกาลนี้ โดยทำผลงานแย่สุดคือการเสมอ เวสต์บรอมวิช 2-2 เท่านั้น ซึ่งอดีตดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ เชื่อว่า ปีศาจแดง จะสามารถส่งผ่านฟอร์มสุดยอดยามลงสนามมาใช้กับเกมที่เมกะลูกหนังกลางกรุงลอนดอนได้สำเร็จ

        อย่างไรก็ดี "เร้ด เดวิลส์" เดินทางมาลงสนามใน เวมบลีย์ 2 ครั้งในฤดูกาลนี้โดยมีผลการแข่งขันชนะ 1 แพ้ 1 ซึ่งพวกเขาปราบ เชลซี 3-1 ใน เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ช่วงต้นฤดูกาล ก่อนพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 ในเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อเมษายนที่ผ่านมา

        พาร์ค เผยผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า "ที่นี่อังกฤษ ดังนั้น บาร์เซโลน่า คือทีมเยือน เราเล่นในเวมบลีย์หลายต่อหลายครั้งซึ่งมันทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ในบ้าน หวังว่าเราจะรักษาสถิติการเล่นในบ้านต่อไปได้ หากผมได้ลงสนามและเอาชนะเกม มันจะเป็นเรื่องแสนวิเศษเลยล่ะ นี่เป็นความฝันของผม ผมต้องเล่นเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อทำให้ความฝันเป็นจริง การพลาดลงสนามในเกมชิงดำครั้งหนึ่ง ต่อมาแพ้อีกครั้งหนึ่งมันกระตุ้นให้ผมอยากลงสนามและเอาชนะให้ได้"


ชิชาริโต้ไม่อยากเชื่อเตรียมเล่นชิงชปล.

        ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ กองหน้าทีมชาติเม็กซิโกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเป็นเรื่องเหลือเชื่ออย่างที่สุดที่เขากำลังจะมีโอกาสลงเล่นในลูกหนังรายการยิ่งใหญ่อย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่จะกับ บาร์เซโลน่า ที่สนามเวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้ ทั้งที่ตอนย้ายมาช่วงแรกๆ คาดหวังเพียงจะใช้ปีแรกใน อังกฤษ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และปรับตัวกับชีวิตใหม่ในต่างแดนให้ได้เท่านั้นเป็นพอ

        หัวหอกวัย 22 ปี ซัดไป 13 ลูก จากเกมลีก 27 นัด และเบียด ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวซัลโวลีก ไปนั่งสำรองได้ และคาดกันว่าเขาจะเป็นตัวจริงคู่กับ เวย์น รูนี่ย์ ในเกมที่ เวมบลีย์ ด้วย โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "เวมบลีย์ เป็นสนามที่ยอดเยี่ยม ทุกคนในโลกรู้จัก เวมบลีย์ เวลาคุณพูดถึง เวมบลีย์ แสดงว่าคุณกำลังพูดถึงฟุตบอล, ประเทศ, พรีเมียร์ลีก, ประวัติศาสตร์ และตำนานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับสนามแห่งนี้"

        "เหนื่อสิ่งอื่นใดเลยก็คือ นี่คือปีแรกของผมกับทีมใหม่ และผมจะได้เล่นนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในสนามแห่งนี้ มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ" ชิชาริโต้ กล่าว พลางยกย่องคู่กองหลัง การ์เลส ปูโยล กับ เคราร์ด ปิเก้ ว่าแข็งแกร่ง แต่ ยูไนเต็ด จะเน้นโฟกัสกับทีมทั้งทีม ไม่ว่าจะกับ บาร์ซ่า หรือทีมของตัวเอง

        "ทั้งสองคนเป็นกองหลังระดับโลก แต่พวกเขามีนักเตะระดับโลกเต็มทีม ซึ่งมันสุดยอดจริงๆ และผมก็รู้ดี แต่เราต้องใส่ใจพวกเขาทั้งทีม ไม่ใช่นักเตะคนใดคนหนึ่ง นี่คือวิธีที่คุณเตรียมตัว คุณมีสมาธิกับทีมทั้งทีม และวิธีการที่พวกเขาเล่น เรารู้ด้วยว่าอันดับแรกเลยเราควรใส่ใจกับตัวเราเอง กับเกมของเราเอง และนั่นแหละที่เราอยากทำให้สำเร็จ"


น้าซาร์รับเกียรติชูถ้วยกับวิดิชหากผีแชมป์

        เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้รักษาประตูตัวเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้รับเกียรตินำเพื่อนร่วมทีมชูถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สนาม เวมบลีย์ หาก ปีศาจแดง เอาชนะ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

        นายทวารชาวดัตช์ จะลงเฝ้าเสาเป็นนัดสุดท้ายก่อนอำลาสนามอย่างเป็นทางการ ซึ่งหาก ปีศาจแดง คว้าแชมป์มาครองได้ ฟาน เดอร์ ซาร์ ก็จะได้รับเกียรติชูถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับกัปตันทีม เนมานย่า วิดิช

        เมื่อปี 2008 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์รายการนี้ที่ มอสโก หลังล้ม เชลซี ในช่วงการดวลจุดโทษ ครั้งนั้น ริโอ เฟอร์ดินานด์ กัปตันทีม กับ ไรอัน กิ๊กส์ ร่วมกันชูถ้วยแชมป์ ขณะที่ปี 1999 เป็น ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ยอดนายทวารชาวเดนิช ที่ชูถ้วยแชมป์ ซึ่งเป็นการลงเฝ้าเสานัดสุดท้ายก่อนย้ายทีมด้วย


ปีเก้ซึ้งยกเฟอร์กี้เป็นเจ้านายเสมอ

        เคราร์ด ปีเก้ กองหลัง บาร์เซโลน่า ออกโรงยกย่อง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นเจ้านายที่ยอดเยี่ยมสุดๆ แม้เคยได้รับโอกาสให้ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปแค่ 12 นัดตลอด 4 ฤดูกาล ก่อนย้ายมาอยู่กับ เจ้าบุญทุ่ม เมื่อปี 2008 ก็ตาม

        ปราการหลังทีมชาติสเปน เผยก่อนลงช่วย บาร์ซ่า เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันเสาร์นี้ ว่า "เซอร์ อเล็กซ์ เป็นเจ้านายของผมเสมอ เขาจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป เขายอดเยี่ยมอย่างไม่น่าเชื่อ เขาพาทีมคว้าแชมป์มากมาย และนำ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษ"

        "เขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก เราเรียก โจเซป กวาร์ดิโอล่า ว่า "มิสเตอร์" ซึ่งหมายถึงเจ้านายในสเปน ผมยังจำได้ถึงวันที่ผมเข้าไปบอก เฟอร์กูสัน ว่าผมต้องการย้ายทีม ผมเข้าไปออฟฟิศของเขา และบอกเขาตรงๆ ผมบอกเขาว่า ผมซาบซึ้งเขาอย่างมาก ผมมีช่วงเวลา 3 ปีที่ดีกับ ยูไนเต็ด และสนุกกับการเล่นมาก แต่ผมต้องการย้ายกลับบ้าน"

        "บาร์เซโลน่า เป็นบ้านของผม และเป็นแฟนบอลของพวกเขานับตั้งแต่ยังเด็ก เขาเข้าใจดี และเราก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน บางที เซอร์ อเล็กซ์ อาจอยากให้ผมอยู่กับทีมต่อไป แต่ผมต้องขอเขา ผมไม่รู้ว่า เขาเสียใจที่ปล่อยผมไปหรือไม่ในเวลานั้น มันเป็นการตัดสินใจที่ดีต่อทุกฝ่ายทั้งเขา, ผม, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า" ปีเก้ ทิ้งท้าย


ครัฟฟ์เชื่อเป๊ปวางมือหลังเกมนี้

        โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานแข้ง บาร์เซโลน่า เชื่อว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ เจ้าบุญทุ่ม อาจตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหลังจบเกม ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาแพ้หรือชนะก็ตาม หลังนำทีมประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมตั้งแต่เมื่อ 3 ฤดูกาลก่อน

        ครัฟฟ์ พูดถึง กวาร์ดิโอล่า วัย 40 ปี ว่า "กวาร์ดิโอล่า ทำงานอย่างหนักตลอดหลายปีที่ผ่านมา และมันเป็นเรื่องที่ไม่น่าประหลาดใจสำหรับผม หากเขาจะลาออกไปหลังจากเกมวันเสาร์ หากเขาลาออกไป มันคงเป็นเนื่องมาจากเรื่องการรับมือกับแรงกดดันเป็นเวลานาน สำหรับในฤดูกาลนี้ ผมคิดว่าเขาคงจะเบรกไปสักปี"

        เมื่อถูกถามว่าคิดว่าใครน่าจะเข้ามาทดแทน กวาร์ดิโอล่า ได้ดีที่สุด ครัฟฟ์ ก็เชื่อว่า มาร์โก แวน บาสเท่น อดีตกองหน้าทีม อัศวินสีส้ม น่าจะเป็นผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดเคอารายวัน!ตราหมีรับย้ายซบผีค่อนข้างแน่
    มิเกล อังเคล กิล มาริน บิ๊กบริหาร แอตเลติโก มาดริด เชื่อว่าสุดท้ายแล้ว ดาบิด เด เคอา นายทวารดาวรุ่งของทีม จะได้ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ก็ตาม หลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "เร้ด เดวิลส์" แสดงเจตนารมณ์ออกมาอย่างชัดเจนว่าอยากได้ตัวนายด่านรายนี้มาเฝ้าเสา
  • เมน็อตติด่าเฮียมูตาขาวจัดทีมนัดฉะบาร์ซ่าจนพัง
    สงสัยคงเกลียดชนิดเข้าไส้...เซซาร์ หลุยส์ เมน็อตติ ตำนานวงการลูกหนังแดนฟ้า-ขาว ด่าเช็ดแบบไม่ไว้หน้า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เรอัล มาดริด กลัวความเก่งกาจของ บาร์เซโลน่า ซะจนออกอาการปอดแหก แจง "เฮียมู" จัดทีมเน้นรับจนน่าเกลียดทุกครั้งที่ดวลกับ "เจ้าบุญทุ่ม" พร้อมฟันธง แมนฯ ยูไนเต็ด สู้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ชัวร์ ในเกมชิงดำ ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์นี้
  • วาเลนเซียทำซึ้งบอกเซอร์เป็นแรงใจให้สู้
    อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกเอกวาดอร์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ทุกวันนี้ยังซาบซึ้งในบุญคุณของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่มาช่วยปลอบ และให้กำลังใจเขา ต่อสู้กับช่วงเวลายากลำบากตอนขาหักในเกมยุโรป กับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ช่วงต้นซีซั่น
  • มิลานจ่อปาดหน้าผีซิวเดมิเรลเฝ้าเสา
    เอซี มิลาน เตรียมปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระชากตัว โวลคาน เดมิเรล นายทวาร เฟเนร์บาห์เช่ มาเฝ้าเสาด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร ขณะที่สื่อในตุรกี รายงานนักเตะได้เข้าเจรจากับ จานนี่ นาร์ดี้ รองประธาน "ปีศาจแดง-ดำ" แล้ว และคาดว่าจะได้รับค่าเหนื่อยราว 3 ล้านยูโรต่อซีซั่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »