ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พลิกแผ่นดิน สำรวจนักเตะอาเซียน ในเวทีลูกหนังยุโรป

พลิกแผ่นดิน สำรวจนักเตะอาเซียน ในเวทีลูกหนังยุโรป

Posted 05/10/2011 by ไทยรัฐ

 

หากพูดถึงนักเตะเอเชีย ที่ค้าแข้งในลีกฟุตบอลของยุโรป คงมีหลายคนที่แฟนบอลนึกถึงกัน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า เปอร์เซ็นต์ส่วนใหญ่ เป็นบรรดาแข้งจากญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ น้อยหนักที่จะมีผู้เล่นจากย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ฝ่าด่านอรหัตถ์เข้าไปพิสูจน์ฝีเท้าได้
 

หากพูดถึงนักเตะเอเชีย ที่ค้าแข้งในลีกฟุตบอลของยุโรป คงมีหลายคนที่แฟนบอลนึกถึงกัน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า เปอร์เซ็นต์ส่วนใหญ่ เป็นบรรดาแข้งจากญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ น้อยหนักที่จะมีผู้เล่นจากย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ฝ่าด่านอรหัตถ์เข้าไป พิสูจน์ฝีเท้าได้

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Goal.com ได้เจาะลึกเฟ้นหานักเตะชาวเอเชียอาคเนย​์ ที่มีโอกาสโชว์ลีลาบนแผ่นดินยุโรป มาให้แฟนๆได้ทำความรู้จักกัน แม้ไม่ใช่สโมสรดังจากลีกยักษ์ใหญ่ แต่อย่างน้อย ถือเป็นอีกหนึ่งความหวังเล็กๆที่จุดประกายให้นักเตะรุ่นใหม่ๆ สามารถก้าวขึ้นไปแจ้งเกิดบนสังเวียนระดับอินเตอร์ได้ต่อไป

เริ่มกันที่ ประเทศอินโดนีเซีย พวกเขามี 3 นักเตะอายุน้อย ที่เล่นอยู่กับทีม ซีเอส วิเซ ในลีกดิวิชั่น 2 ของ เบลเยี่ยม ได้แก่ อัลฟิน ตัวซาลาโมนี, เยริโช คริสเตียนโตโก และ ยานดิ โซยาน มูนาวาร์ โดยทั้งสามคนเป็นตัวสำรองไม่ได้ลงสนาม ในเกมที่สโมสร บุกไปเอาชนะ เควี โออสเตนเด 2-1

 


3 ดาวรุ่งแดนอินเหนา ค้าแข้งกับทีมดิวิชั่น 2 ของ เบลเยียม

 

นอกจากนี้ ยังมี สเตฟาโน ลิลิปัลลี ซึ่งเล่นตำแหน่งกองกลางอยู่กับ อูเทรชต์ ในลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์ อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ได้ลงสนาม ในเกมที่ต้นสังกัด เปิดบ้านถล่มเอาชนะ อาร์เคซี วัลไวจ์ค 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วน ฟิลิปปินส์ แม้ว่าผลงานทีมชุดใหญ่ในระดับภูมิภาคจะเป็นรองหลายชาติ แต่ทว่าพวกเขาก็มีนักเตะที่ค้าแข้งอยู่กับหลายทีมในยุโรป เริ่มจาก นีล เอเธอริดจ์ นายทวารวัยละอ่อน โดยเขาเป็นตัวสำรอง ในเกมที่ฟูแลม ต้นสังกัดตัวเอง ถลุง ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ขาดลอย 6-0 ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

 


นีล เอเธอริดจ์ นายทวารหนุ่มของฟูแลม

 

ทางด้าน สเตฟาน ชร็อค ก็ลงเล่นไป 71 นาที ใหักับ กรูเธอร์ เฟือธ ในเกมลีกาสอง เยอรมนี ที่เสมอกับ คาร์ลสรูห์ 2-2 ขณะที่ โรลันด์ มุลเลอร์ ที่เล่นอยู่กับ ดุยส์บวร์ก ในลีกเดียวกัน ไม่ได้ช่วยต้นสังกัด เพราะถูกเรียกติดทีมชาติ ตากาล็อก ชุดทำศึก Long Teng Cup 2011

ยังมี พอล มูลเดอร์ ที่เล่นอยู่กับ เดนฮาร์ก ในลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์ รวมถึง เรย์ จอนส์สัน แบ็กซ้ายของทีม กรินดาวิค ในไอซ์แลนด์ เดนนิส คาการา กองหลังวัย 26 ปี ของทีม ลินก์บี ในลีกสูงสุดของเดนมาร์ก ซึ่งได้ลงสนาม 90 นาทีเต็ม ในเกมพ่าย บรอนด์บี 0-1 เมื่อสุดสัปดาห์  และ เจอร์รี ลูเซนา ดาวรุ่งของทีม อาร์ฮุส ในเดนมาร์ก

 


3 นักเตะมาเลเซีย ได้ตะลุยลีกสโลวะเกีย

 

ประเทศมาเลเซีย พวกเขามีนักเตะดาวรุ่งไปหาประสบการณ์เล่นในยุโรป ถึง 3 คน ได้แก่ โมห์ด ฟาดห์ลี โมห์ด ชาส ตำแหน่งกองหลัง กับ โมห์ด ไอร์ฟาน ฟาซาอิล ตำแหน่งมิดฟิลด์ โดยทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมทีม เอฟซี วิออน ซาลาเต โมราฟเซ ในลีกสูงสุดของประเทศสโลวะเกีย และ วาน แซ็ค ไฮกัล วาน นรูร์ ไม่ติดทีมชุดแรก เนื่องจากบาดเจ็บ

ขยับมาดูกันที่ประเทศไทยกันบ้าง มีเพียงแค่ สันติ โคล์ก กองหน้าลูกครึ่งไทย-ดัตช์ วัย 30 ปี ที่ปัจจุบัน เล่นอยู่กับ เอ็นเอซี เบรดา ในลีกสูงสุดศึกลูกหนังดัตช์ แต่ล่าสุดเขาก็ไม่ได้ลงเล่นในเกมที่ต้นสังกัด พ่ายต่อ โรดา เจซี 3-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแต่อย่างใด

 


สันติ โคลก์ ดาวยิงลูกครึ่งไทย-ดัตช์

 

และสุดท้าย ประเทศลาว ซึ่งใครหลายคนอาจไม่เชื่อหูตัวเอง แต่ Billy Ketkeophomphone กองหน้าชาวลาว เชื้อสายฝรั่งเศส วัยแค่ 21 ปี กำลังค้าแข้งอยู่กับทีม เอฟซี ซิยง ในศึกสวิส ซุปเปอร์ลีก ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แม้ว่าล่าสุดเขาจะเป็นแค่ตัวสำรอง ในเกมที่ ซิยง ชนะโลซาน-สเปอร์ต ไปหวุดหวิด 0-1 ก็ตาม


Billy Ketkeophomphone ค้าแข้งกับ เอฟซี ซิยง ในสวิส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศราวุฒิหลุด!วินนี่หั่นแข้งไทยเหลือ23คนแล้ว
    "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ตัดสินใจหั่นนักเตะ 4 ราย ที่เรียกมาซ้อม 27 รายก่อนหน้านี้ เหลือ 23 แข้ง ทันเดดไลน์ส่งรายชื่อให้ "ฟีฟ่า" ก่อนเปิดบ้านดวลกับ "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดีอาระเบีย ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัด โดย ศราวุฒิ มาสุข แข้งจาก ด.2 ของ จามจุรี ยูไนเต็ด ที่สร้างความฮือฮาเรียกมาติดชุดใหญ่ ปิ๋วรายแรก นอกจากนั้นยังมี สุทธินันท์ พุกหอม, ฉัตรชัย บุตรพรม และ อาทิตย์ สุนทรพิธ กระเด็นเช่นกัน
  • ฟาวเลอร์ตั้งเป้านำเมืองทองฯซิวดับเบิ้ลแชมป์
    ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานลูกหนัง ลิเวอร์พูล มุ่งมั่นขอนำ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ผงาดคว้าดับเบิ้ลแชมป์ ในฤดูกาลนี้ให้ได้ รับการทำหน้าที่โค้ช-ผู้เล่น ถือเป็นงานสุดท้าทาย และก็ไม่เคยตื่นเต้นกับการทำหน้าที่นี้ พร้อมปลื้ม คุมทีมเกมแรกก็คว้า 3 คะแนนมาได้อย่างสุดยอด
  • ปลาทูเปิดทาง"โค้ชหรั่ง"ช่วยอาร์มี่
    สมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานสโมสรเอสซีจี สมุทรสงคราม เผยเปิดทางให้ ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานฝ่ายเทคนิคของทีมไปช่วย อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมร่วมศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 โดยบอกเหตุผลว่าเต็มใจเสียสละให้กับประธานสโมสร “สุภาพบุรุษวงจักร” อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกที่เหน็ดเหนื่อยกับภารกิจปกป้องประเทศชาติ รวมถึงเคยมีบุญคุณกับ “โค้ชหรั่ง” มาก่อน พร้อมทั้งยินดีรับข้อเสนอจากสโมสรอื่นๆ
  • ชลบุรีเตรียมอุ่นเครื่องทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 5 ต.ค.นี้
    ชลบุรี เอฟซี เตรียมลงฟาดแข้งนัดอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ วันพุธที่ 5 ต.ค.นี้ โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีม เชื่อได้ประโยชน์ในช่วงที่ไทยพรีเมียร์ลีกพักการแข่งขัน พร้อมลุยเหนือวางคิมอุ่นแข้ง พิษณุโลก, เพรชบูรณ์ ตามลำดับ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »