ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซีเกมส์อุ่นพ่ายชลบุรี 2-3 เตรียมบินฉะลอดช่อง 10 ต.ค.นี้

ซีเกมส์อุ่นพ่ายชลบุรี 2-3 เตรียมบินฉะลอดช่อง 10 ต.ค.นี้

Posted 06/10/2011 by thaileagueonline

 

ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ อุ่นเครื่องไม่สวย โดยบุกไปแพ้ให้กับ ชลบุรี เอฟซี 2-3 "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พาณิชย์ กุนซือทีมชาติไทย พอใจรูปเกม แต่ยังติงแนวรับเสียง่ายไปหน่อย ส่วน “บิ๊กกาเซ็ม” เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีม เผยมี 11 ตัวจริงในใจแล้ว เตรียมบินไปอุ่นแข้ง สิงคโปร์ 10 ต.ค.นี้ พร้อมเล็งอุ่น กิเลนผยอง-ปราสาทสายฟ้า ก่อนตัดตัว ฟุ้งจับสลากเจอใครก็ได้ไม่มีหวั่น


ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงปลายปีนี้ ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ได้ลงแข่งขันนัดอุ่นเครื่องกับทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 3 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ท่ามกลางแฟนลูกหนังเมืองชลฯที่เข้ามาชมเกมอย่างล้นหลาม

ซีเกมส์เต็มสูบ,ชลจัดผสม

เกมนี้ “น้าเหม่ง” ประพล พงษ์พาณิชย์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ จัดทัพชุดใหญ่เต็มอัตราศึกนำโดย รณชัย รังสิโย กองหน้ากัปตันทีม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, สารัช อยู่เย็น, นฤพล อารมณ์สวะ, เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ และ สมพงษ์ ยอดอาจ นายทวารจากอินทรีเพื่อนตำรวจ  ส่วนทางด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ชชลบุรี เอฟซี ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ผสมผสานกับตัวสำรองหลายราย นำโดย เทิดศักดิ์ ใจมั่น, คาซูโตะ คูชิดะ, เคนเน็ต อัคปุเอเซ่, เจษฎากร เหมแดง, ศุภเสกข์ ไก่แก้ว, อองตูนี่ เอสปาซ่า และ หัสชัย แสนกล้า นายทวารมือ 3 ของทีม

ครึ่งแรกซีเกมส์ขึ้นนำ 2-1

เกมอุ่นเครื่องนัดนี้เล่นกัน 2 ครึ่ง ครึ่งละ 45 นาทีตามปกติ โดยในครึ่งแรก ชลบุรี เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกได้ดีกว่า และมีโอกาสยิงประตูขึ้นนำหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายไม่สามารถส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ จนกระทั่ง น.26 กลับเป็นทีมชาติไทยที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน เมื่อ สารัช อยู่เย็น ได้จังหวะยิงไกลระยะ 25 หลา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ขึ้นนำ 1-0

แต่ทว่าในน.32 ชลบุรีสามารถตามตีเสมอได้จากจังหวะที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น จ่ายบอลให้ อานนท์ บุบผา กองหน้าดาวรุ่ง หลุดเข้าไปยิงเหน่งๆ ไม่มีเหลือ ชลบุรี ไล่มาเป็น 1-1

แต่ในช่วง 2 นาทีก่อนจบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากการโหม่งระยะเผาขนของ รณชัย รังสิโย ทำให้หมด 45 นาทีแรก ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ออกนำไปก่อน 2-1

“กัสโต้-เนย์” ซัดให้ชลบุรีพลิกซิวชัย

เริ่มครึ่งหลังทีมชาติไทยมีการเปลี่ยนตัวหลายคน อาทิส่ง สุจริต จันทกุล, อรรถพงศ์ หนูพรหม, อภิสิทธิ์ ขวนขวาย, วีรวุฒิ กาเหย็ม, อนุศักดิ์ เหล่าแสงไทย และ ภานุพงษ์ พิจิตธรรม ลงสนาม ซึ่งรูปเกมทั้ง 2 ทีมสู้กันอย่างสูสี โดยเกมผ่านมาถึงน.75 ชลบุรีก็มาได้ประตูตีเสมอจากการยิงไกลของ กอนซาเลส แกสตัน ราอูล จากนั้นในน.89 เนย์ ฟาเบียนโน่ ก็มายิงประตูชัยให้ ชลบุรี เอฟซี เฉือนเอาชนะ ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ไปได้อย่างสนุก 3-2

“น้าเหม่ง” พอใจแต่ยังติงแนวรับ

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน “น้าเหม่ง” ประพล พงษ์พาณิชย์ กุนซือทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “การอุ่นเครื่องวันนี้ถือว่านักเตะทีมชาติไทยทำผลงานได้น่าพอใจ แต่ในส่วนของเกมรับยังต้องปรับปรุงอีกเล็กน้อย เนื่องจากเรายังปล่อยให้คู่แข่งบุกเข้าไปทำประตูกันได้ง่ายไปหน่อย”

 “กาเซ็ม” เผยมีตัวจริงในใจแล้ว

ส่วนทางด้าน “บิ๊กกาเซ็ม” เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ได้กล่าวว่า “การอุ่นเครื่องวันนี้ทำให้เราได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่าง โดยเฉพาะฟอร์มของนักเตะบางคน ซึ่งทำให้ตนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าใครจะหลุดจากทีม และใครจะได้เป็นตัวจริง โดยในเวลานี้ตนมี 11 ตัวจริงอยู่ในใจแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในตอนนี้ แต่บอกได้เพียงว่า 11 ตัวจริงของตนนั้นดีพอที่จะคว้าเหรียญทองแน่นอน”

เตรียมอุ่นลอดช่อง 10 ต.ค.

นอกจากนั้น “บิ๊กกาเซ็ม” เปิดเผยถึงโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไปว่า “ในวันที่ 8 ต.ค. เราจะเดินทางไปฝึกซ้อมกันที่ประเทศสิงคโปร์ ก่อนจะลงอุ่นเครื่องกับทีม ยู-23 ของสิงคโปร์ ในวันที่ 10 ต.ค. ซึ่งจะทำให้เราได้ทราบว่า ทีมชาติไทยชุดนี้เวลาลงแข่งขันกับทีมในระดับอายุเท่ากันจะเป็นเช่นไร เพราะในการอุ่นเครื่องที่ผ่านมาเราต้องแบกอายุมาโดยตลอด”

วางคิวอุ่นกิเลน,พีอีเอก่อนตัดตัว

พร้อมกันนั้น “บิ๊กกาเซ็ม” ยังเผยอีกว่า “สำหรับการเตรียมทีมชาติไทยในต่อๆไป ตนหวังไว้ว่าจะขอลงอุ่นเครื่องกับทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ พีอีเอ โดยคาดว่าน่าจะเป็นในช่วงก่อนการตัดตัว ซึ่งตนก็หวังว่าทั้ง 2 สโมสรจะให้ความร่วมมือกับทีมชาติไทย แม้จะเข้าใจดีว่าโปรแกรมการแข่งขันของแต่ละทีมอัดแน่นกันอยู่แล้ว แต่การได้อุ่นเครื่องกับทีมใหญ่เช่นนี้น่าจะทำให้เรามีการเตรียมพร้อมที่ดีมากขึ้น”

ฟุ้งจับสลากเจอใครก็ได้

สุดท้าย “บิ๊กกาเซ็ม” ได้กล่าวว่า “ส่วนเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ก็ยังเหมือนเดิม นั่นคือต้องนำเหรียญทองกลับประเทศให้ได้เท่านั้น โดยในเวลานี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่มีการจับสลากแบ่งสาย แต่สำหรับตนแล้วคิดว่า ทีมชาติไทยจับสลากเจอใครก็ได้ เพราะหากเราจะหวังแชมป์ การจับสลากเจอกับใครก็มีค่าเท่ากัน นั่นคือต้องคว้าชัยชนะมาครองให้ได้สถานเดียว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "วินนี" เน้นไทยเร่งกดดันซาอุฯ
    "วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย สั่งแข้งไทยเล่นเต็มที่ 100 % ในนัดอุ่นเครื่องกับ จอร์แดน ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคมนี้ พร้อมสั่งเข้มต้องกดดัน ซาอุดิอาระเบีย ได้ตั้งแต่ต้นเกมในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 3 ของกลุ่มดี วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2554
  • ถกทีมชาติเครียดวันเก็บตัวซีเกมส์ไม่ลงล็อกส่อเลื่อนคิวไทยลีกวุ่น
    ประชุมคณะบริหารทีมชาติไทยเครียด ถกคิวเก็บตัวซีเกมส์ไม่ลงล็อก ส่อปัญหาวุ่นกระทบโปรแกรมลีกกระจุย กาเซ็มตัดปัญหาไม่เอาแข้งชุดใหญ่ วินนี่มั่นใจทุบซาอุฯ ได้ บิ๊กฮั่นเสนอนำ 16 ปีเก็บตัวบราซิล ชุด 19 ปีเตรียมลงเตะแม่โขงคัพ โต๊ะเล็กหญิงตั้งเป้าคว้าทอง
  • กฟภ.ส่อแยกบุรีรัมย์ ผู้ว่าฯแย้มหากลาวาขึ้นไทยลีก
    ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิยอมรับมีแนวโน้มที่จะแยกตัวกับบุรีรัมย์ พีอีเอหลังมีข่าวลือหลุดมาตลอด ยอมรับเจ้าของคนเดียวควบทำสองทีมใน ลีกไม่ได้ ยันไม่ซีเรียสเพราะที่ผ่านมาไม่ได้ลงทุนแม้แต่บาทเดียว
  • กิเลนเอาจริง!!ประกาศล่าตัว คูตินโญ่ จากคูเวต
    เมืองทอง ประกาศล่าตัว โรเจอริโอ คูตินโญ่ จอมทัพของ คูเวต เอสซี มาร่วมทัพในปีหน้า โดยบิ๊กเป้ ยืนยันผ่านเว็ปสโมสรว่าได้ยื่นข้อเสนอ ให้แข้งแซมบ้าพิจารณาแล้ว เช่นเดียวกับ เดอะก็อด ที่หนุนให้คว้าดาวเตะรายนี้เช่นกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »