ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่สนผลซาอุฯ!บังยีสั่งเตรียมทีมหวังทุบโอมาน

ไม่สนผลซาอุฯ!บังยีสั่งเตรียมทีมหวังทุบโอมาน

Posted 30/11/2011 by siamsport

 

ไม่ต้องสนใจผลของซาอุฯ กับ ออสเตรเลีย "บังยี" สั่งแข้งทีมชาติ เตรียมทีมให้แกร่งที่สุดเพื่อบุกเอาชนะ โอมาน ในศึกคัดบอลโลกนัดสุดท้ายให้ได้ ต้นปีใหม่เรียกตัวซ้อมเนิ่นๆ เพื่อลุย "คิงส์ คัพ" จากนั้นต้นเดือน ก.พ. มีแมตช์อุ่น อุชเบฯ ก่อนบินไปเก็บตัวที่ประเทศในแถบตะวันออกกลาง และจะมีเกมอุ่นอีกนัด ส่วนทีมที่จะมาเตะคิงส์ คัพ ทั้ง เดนมาร์ก, นอร์เวย์ และ เกาหลีใต้ เบื้องต้นยืนยันมาไทยแน่ แค่รอเอกสารที่ถูกต้องอีกครั้ง 
 
  
จากการเปิดเผยของ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถึงความคืบหน้าในการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 42 ที่จะมีขึ้นระหว่าง 15-21 ม.ค. 2555 นี้ว่า ปีนี้ตั้งใจที่จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ จึงทำการเชิญทีมที่แข็งแกร่งมาแข่งขัน ไม่ว่า เดนมาร์ก, นอร์เวย์ และ เกาหลีใต้

นอกจากเพื่อให้แฟนบอลได้สัมผัสกับทีมระดับโลกแล้ว ยังต้องการให้ทีมชาติไทยที่กำลังเตรียมคัดเลือกฟุตบอลโลกได้ทดสอบฝีเท้าด้วย ซึ่งการเจอทีมที่แข็งแกร่งย่อมทำให้ทีมชาติไทยแกร่งตามไปด้วย

"เรากำลังรอการยืนยันกลับจากทีมต่างๆ อีกครั้ง แต่ไม่น่าที่จะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะเบื้องต้นทุกทีมตอบรับมาแล้ว แต่ยังไม่เป็นทางการเท่านั้น ซึ่งในเดือน ธ.ค. เราจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง" นายกลูกหนังไทยกล่าว

ส่วนเรื่องของการเตรียมทีมชาติ ซึ่งในช่วงเดือน ม.ค. ยังคงมีเกมไทยลีกที่ฟาดแข้งกันต่อเนื่อง "บังยี" กล่าวว่าได้มอบนโยบายไปให้ วินฟรีด เชเฟอร์ แล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เบื้องต้นก็จะให้เรียกตัวมาซ้อมกันเป็นระยะๆ ก่อน โดยจะเน้นแข้งที่จะต้องใช้งานในการเล่นบอลโลกเท่านั้น เพื่อที่จะได้มีเกมร่วมกัน คงจะไม่มีเวลาในการทดสอบแข้งหน้าใหม่มากนัก

สำหรับทีมชาติไทย จะมีเกมคัดบอลโลก โซนเอเชีย ด้วยการเยือนโอมาน วันที่ 29 ก.พ. ปีหน้า ถือว่าไทยยังมีลุ้นเข้ารอบถ้าหากบุกไปคว้าชัยชนะได้ แต่ว่าต้องให้ซาอุฯ แพ้ต่ออสเตรเลียด้วย ทางนายกลูกหนังไทย กล่าวว่าเราจะต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด เพราะโอกาสเรายังมีอยู่ ยังไงต้องมองไปที่ชัยชนะสถานเดียว ส่วนอีกคู่ผลจะเป็นอย่างไรก็อีกเรื่อง เราไปกำหนดไม่ได้ ต้องเน้นที่ทำทีมของเราให้ดีก่อน ถ้าชนะโอมานได้ แล้วทีมจะต้องตกรอบก็ถือว่าเราทำดีที่สุดแล้ว

"ตามแผนช่วงก่อนแข่งกับโอมาน เราจะมีเกมอุ่นกับอุซเบกิสถาน 1 นัด จากนั้นจะยกพลไปเก็บตัวที่ตะวันออกกลาง ส่วนจะเป็นประเทศไหนต้องดูอีกที เพราะเมื่อจะไปเราก็ต้องการอุ่นกับทีมชาติที่เราจะไปเก็บตัวด้วย จะได้ประโยชน์มากกว่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉลามชล บู๊ อาร์มี่ ที่ ชลบุรีสเตเดี้ยม
    "บิ๊กจี" จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาดทีม “ฉลามชล” แจง บ.ไทยพรีเมียรลีก ยินยอมให้สโมรชลบุรี กลับใช้สนาม ชลบุรีสเตเดี้ยม เป็นรังเหย้านัดรอชำระแค้น อาร์มี่ ยูไนเต็ด เสาร์ที่ 3 ธ.ค.นี้ ยันแฟนบอลยังเข้าชมไม่ได้ แถมเน้นเรื่องรักษาความปลอดภัยเข้มงวด
  • สมชาย ชี้เด็กกระหายลงเล่น ตั้งเป้าพาฮัลโหลซิว 15 แต้มจาก 7 นัดที่เหลือ
    สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือทีโอที เอสซี เผยลูกทีมมีความกระหายที่จะลงสนาม หลังพักไปนานกว่า 1 เดือน ตั้งเป้าพาทีมเก็บ 15 คะแนน จาก 7 นัดที่เหลือในไทยลีก
  • วินนี่ปรามทีมไทยลีกควรเคารพผู้ตัดสินมากกว่านี้
    วินฟรีด เชเฟอร์ ปรามบรรดาทีมในไทยพรีเมียร์ลีกให้เคารพคำตัดสินของเชิ้ตดำมากกว่านี้หลังเห็นว่าที่ผ่านมาหลายเกมมักจะมีปัญหาเรื่อง การจับผิดกรรมการอยู่เสมอ
  • บิ๊กเนทิ้งการเมืองลั่น5ปีพาปราสาทสายฟ้าสุดยอดทีมอช.
    "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ยันอีกครั้งแม้จะพ้นโทษแบนทางการเมืองในฐานะ 1 ใน 111 นักการเมืองที่โดนลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเป็นเวลา 5 ปี และจะสามารถกลับมาเล่นการเมืองได้อีกครั้งในเดือนพฤษภาคม ในปี พศ. 2555 จะไม่หวนคืนสู่ถนนสายการเมืองแน่นอนชีวิตจากนี้ไปพร้อมพลีให้ฟุตบอลวางเป้าพาทีม "ปราสาทสายฟ้า" เป็นยอดทีมของเอเชียภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »