ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์เชื่อยกเครื่องระบบเยาวชนช่วยแข้งเด็ก

เวนเกอร์เชื่อยกเครื่องระบบเยาวชนช่วยแข้งเด็ก

Posted 24/08/2012 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เปิดอก การยกเครื่องระบบเยาวชนของวงการฟุตบอลในอังกฤษ จะช่วยพัฒนานักเตะได้ดี เพราะแข้งวัยรุ่น จะได้มีโอกาสโชว์เพลงแข้งที่ดีกว่าเดิม

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า การปรับปรุงระบบเยาวชนในวงการลูกหนังของอังกฤษ จะเป็นสิ่งที่ช่วยพัฒนานักเตะวัยเยาว์ ให้มีฝีเท้าที่ดีมากขึ้นอย่างแน่นอน

วงการลูกหนังเมืองผู้ดี เพิ่งมีการประกาศแข่งลีกรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี แถมตอนนี้แวดวงฟุตบอลยุโรป ยังมีรายการ "เน็กซ์เจน ซีรี่ส์ " ให้นักเตะรุ่นเยาวชนได้ฟาดแข้งกันด้วย ซึ่ง "ไอ้ปืนใหญ่" จะเข้าแข่งรายการดังกล่าวเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ และ เวนเกอร์ ก็กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงระบบโครงสร้างฟุตบอลในระดับเยาวชน เป็นการพัฒนาที่น่าตื่นเต้น และจะทำให้นักเตะรุ่นเยาว์มีความกดดันน้อยกว่าเดิม

 นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กล่าวกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "ลีกรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ได้เข้ามาแทนที่ลีกสำรอง ซึ่งเป็นลีกที่เหมือนกับลีกรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีอยู่แล้ว เพราะคุณสามารถส่งนักเตะอายุเกิน 21 ปี ลงสนามได้ 3 คน และเมื่อมันเคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ผมไม่คิดว่า มันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก"

 "แต่ยังไงก็ตาม เราก็จะร่วมลงเล่นลีกรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการใช้นักเตะที่มีอายุ 18 กับ 17 ปี และคุณจะมองเห็นถึงเรื่องนั้นได้เลยในคืนก่อน (เกมลีกรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ อาร์เซน่อล ชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 3-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา) เพราะคุณมีนักเตะที่ดีอย่าง เซอร์เก กนาบรี่ และ คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน ที่มีอายุแค่ 17 ปีเท่านั้น"

"มันเป็นรายการที่ดีสำหรับพวกเขา เพราะบางครั้งการได้เห็นพวกเขาลงเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ภายในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน คือสิ่งที่เน้นให้เห็นถึงความสำคัญของเกมมากขึ้นนิดหน่อย โดยรวมแล้ว ถึงแม้มันจะไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงครั้งมโหฬาร แต่โครงสร้างมันก็แตกต่างไปจากเดิมเล็กน้อย"

"สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือ ทั้งประเทศจะมีระบบที่ดีกว่าเดิม จากการแข่งขันแบบนี้ นอกจากนี้ เราก็มีส่วนร่วมกับการแข่งศึก เน็กซ์เจน เช่นกัน ซึ่งมันเป็นรายการที่เหมือกับการแข่ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของทีมเยาวชนเลยล่ะ และมันก็เป็นรายการที่น่าสนใจเหมือนกัน"

"ผมเชื่อว่า โดยรวมแล้วมันน่าสนใจมากกว่าเดิม และสิ่งที่เราต้องการสร้างก็คือกลุ่มนักเตะวัยรุ่น ที่สามารเล่นในศึก เน็กซ์เจน ได้ และอยู่ในระดับเทียบเท่ากับสิ่งที่ อาร์เซน่อล จะต้องเจอในวันข้างหน้าได้ วงการฟุตบอลในอนาคตจะต้องเล่นด้วยนักเตะรุ่นนี้" กุนซือวัย 62 กะรัต ระบุ โดย อาร์เซน่อล ชุดเด็ก จะประเดิมทัวร์นาเมนต์ เน็กซ์เจน ด้วยการเจอกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ในสัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คดีพลิก!หงส์จ่อปาดหน้าปืนยืมซาฮินร่วมทัพ
    ส่อแววพลิกจากหน้ามือ เป็นหลังมือ สำหรับการย้ายทีมของ นูริ ซาฮิน มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด หลังจากที่ "เดลี่ เมล์" สื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษ ประโคมข่าว ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมที่ใกล้จะได้กองกลางเลือดเติร์กไปใช้งาน ไม่ใช่ อาร์เซน่อล หลังจากที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ไม่ยินยอมในเรื่องข้อตกลงต่างๆ โดย เรซ่า ฟาเซลี่ นายหน้าของ ซาฮิน ถึงขั้นไปคุยกับคนใหญ่คนโตของ "หงส์แดง" แล้วด้วย
  • แฉข้อมูลแทงใจปืนแข้งเก่าย้ายไปเถลิง44แชมป์!
    เดอะ ซัน เปิดข้อมูลทิ่มแทงหัวใจแฟนบอล "ไอ้ปืนใหญ่" อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ระบุ 7 ปีที่ผ่านมาปล่อยดาวเตะชั้นนำ 17 คน ออกไปเถลิงแชมป์รายการหลักๆ กับ 11 ทีม ถึง 44 รายการเลยทีเดียว ขณะที่ตัวเองไม่ได้เลยสักถ้วย ทั้งๆ ที่กวาดเงินค่าตัวเฉียดหมื่นล้านบาท
  • เงื่อนไขลงตัว!ปืนตกลงซิวซาฮินร่วมทัพแล้ว
    อาร์เซน่อล ตกลงคว้า นูริ ซาฮิน กองกลาง เรอัล มาดริด มาร่วมทีมแบบยืมตัวเรียบร้อยแล้ว โดยมีเงื่อนไขซื้อเป็นสิทธิ์ขาดได้ในช่วงจบซีซั่นนี้ แต่ไม่มีการเปิดเผยว่า "ไอ้ปืนใหญ่" จำเป็นต้องจ่ายเงินจำนวนเท่าใด
  • ปืนใหญ่เล็งทุ่ม15ล้านป.รวบติโอเต้แทนซง
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล กางแผนใช้งบ 15 ล้านปอนด์ (ราว 750 ล้านบาท) จากการปล่อยตัว อเล็กซานเดอร์ ซง กองกลางทีมชาติแคเมอรูน ให้กับ บาร์เซโลน่า เพื่อไล่ล่าตัว ชีค ติโอเต้ มิดฟิลด์พันธุ์แกร่งของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มาร่วมทัพในเร็ววันนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »