ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ฟัลเกาขอบคุณเพื่อนหลังซิวแข้งแห่งปีโกลบ

ฟัลเกาขอบคุณเพื่อนหลังซิวแข้งแห่งปีโกลบ

Posted 30/12/2012 by siamsport

 

ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกจอมถล่มประตูของ แอตเลติโก มาดริด ประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยการซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำปี 2012 ของ "โกลบ ซอคเกอร์" มาครอง ซึ่งเจ้าตัวกล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทั้งจาก "ตราหมี" และจากทีมชาติโคลอมเบียทุกคน กับความสำเร็จในครั้งนี้ พร้อมไม่ขอพูดถึงเรื่องที่ตนสมควรเป็นเจ้าของรางวัลนี้หรือเปล่า แถมเปิดอก สุดดีใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับบ้านเกิด

ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าชาวโคลอมเบียของ แอตเลติโก มาดริด สโมสรดังแห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนทั้งจากต้นสังกัด และในทีมชาติ ที่มีส่วนช่วยให้ตนประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังจากที่ดาวยิงวัย 26 ปี ได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของ "โกลบ ซอคเกอร์" ประจำปี 2012

"ถ้าไม่มีความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมของผมที่ แอตเลติโก และในทีมชาติโคลอมเบียแล้วล่ะก็ ผมคงไม่มีทางได้รางวัลที่ได้รับมาแน่ๆ" อดีตหัวหอก เอฟซี ปอร์โต้ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวภายหลังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ ที่พิธีซึ่งจัดขึ้นในเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ฟัลเกา ยังถ่อมตัวสุดๆ ด้วยการไม่ฟันธงเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า ตนสมควรได้รางวัลนี้มาครองหรือเปล่า "ผมไม่ใช่คนที่จะทำการเลือกว่า ใครเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของปีนี้ มันมีคนที่มีคุณสมบัติอันเหมาะสม ที่จะทำการตัดสินใจเรื่องนั้น ผมมีความสุขมากๆ กับถ้วยแชมป์ที่คว้ามาได้กับ แอตเลติโก และกับประตูหลายลูกที่ผมทำได้ นี่เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ในชีวิตการค้าแข้งของผม"

 ดาวยิงทีมชาติโคลอมเบีย เสริมว่า รู้สีกดีใจมากๆ ที่ได้เป็นตัวแทนของบ้านเกิดในงานที่ใหญ่อย่างนี้ เพราะนี่จะเป็นสิ่งที่ทำให้วงการฟุตบอลของโคลอมเบีย เป็นที่จับตามองจากทั่วทั้งโลก "มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ สำหรับผม และสำหรับวงการฟุตบอลของโคลอมเบีย ที่จะได้มาปรากฎตัวที่งานระดับนี้ และได้รับรางวัลชั้นเลิศแบบนี้ มันทำให้ผมมีความสุข ที่ได้ทำให้ชื่อของ โคลอมเบีย กลายเป็นจุดสนใจจากหลายฝ่าย จนทำให้มันเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งโลก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปเป้มั่นใจ!โด้ไม่มีทางทิ้งชุดขาวแน่นอน
    เปเป้ ปราการหลังพันธุ์ดุ เรอัล มาดริด มั่นใจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพื่อนร่วมก๊วนคนเก่ง ไม่ทิ้งทีมไปไหนแน่นอน แต่ชี้กุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ อาจไม่ทำแบบเดียวกัน
  • เสือเตี้ย คอนเฟิร์ม! จ่ามู หนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก
    ดิเอโก มาราโดนา ออกโรงยกย่อง โชเซ มูริญโญ ว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในโลก เพราะสามารถประสบความสำเร็จกับทุกทีมและทุกลีก และยังสามารถทำให้นักเตะเคารพได้ด้วย
  • อันจิปัดข่าวทุ่มหมื่นล้านหวังกระชากเมสซี่
    อันจิ คามัชคาล่า โต้แหลกไม่เคยมีนโยบายบ้าคลั่งทุ่มซื้อนักเตะไม่ลืมหูลืมตาเหมือนที่สื่อสเปนประโคมข่าว ยันไม่เคยมีการร่อนข้อเสนอกว่า 1 หมื่นล้านบาทเพื่อกระชาก ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า มาร่วมสังกัดแต่อย่างใด
  • ผีตาโต!โด้ปัดสัญญาใหม่ชุดขาว
    "เดลี่ เมล์" สื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษ ประโคมข่าว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกดาวดังของ เรอัล มาดริด ปฏิเสธที่จะต่อสัญญากับทีม แม้ข้อเสนอฉบับใหม่จะล่อตาล่อใจมากก็ตาม ทำให้มีโอกาสสูงมากที่แข้งวัย 27 ปี จะกลับไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »