ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แลมพ์ซัดเบิ้ล!สิงห์บุกแซงดับทอฟฟี่2-1ขึ้นรั้งที่3

แลมพ์ซัดเบิ้ล!สิงห์บุกแซงดับทอฟฟี่2-1ขึ้นรั้งที่3

Posted 30/12/2012 by siamsport

 
แฟร้งค์ แลมพาร์ด เหมาทำประตูคนเดียวสองประตูให้ "สิงห์บลู" เชลซี บุกแซงชนะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน หวุดหวิด 2-1 เก็บสามคะแนน พร้อมแซง สเปอร์ส ขึ้นมาอยู่ที่สามอีกครั้ง ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 

 
ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2555

เอฟเวอร์ตัน   1-2   เชลซี


สนาม : กูดิสัน พาร์ค


         "สิงโต น้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมส่งคมแข้งหนักแผงหน้านำโดย เฟร์นานโด ตอร์เรส, ฆวน มาต้า และ เอแดน อาซาร์ ล่าประตูเกมบุกถิ่น กูดิสัน พาร์ค ของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่มี นิคิช่า เยลาวิช กับ วิคเตอร์ อนิเชเบ้ ปิดสกอร์ 


        เริ่ม เกมมาเพียง2นาที สาวกทอฟฟี่ ได้เฮกันลั่น เมื่อได้บอลหลุดมาทางริมสนามฝั่งขวา เปิดโดย ฟิล จากีลก้า มาที่หน้าประตู วิคเตอร์ อนิเชเบ้ โขกบอลชนเสา มาเข้าทางปืนของ สตีเว่น พีนาร์ วิ่งมากดยิงจ่อๆไม่เหลือ เอฟเวอร์ตัน นำแต่ไก่โห่ 1-0


        นาทีที่8 เอฟเวอร์ตัน เกือบได้ประตูที่สอง เมื่อได้ฟรีคิกนอกกรอบ ระยะได้ลุ้น นิคิช่า เยลาวิช รับหน้าที่สังหาร บอลพุ่งผ่านกำแพงไปแล้ว แต่กลับไปชนเสาเต็มๆ ปีเตอร์ เช็ก ได้แต่ใช้ตาเซฟไปแล้ว เชลซี รอดเสียประตูหวุดหวิด


        นาทีที่21 เชลซี ซึ่งครองบอลได้น้อยกว่า เอฟเวอร์ตัน ได้มีโอกาส จบสกอร์ครั้งแรก ด้วยการยิงเท้าซ้ายของ รามิเรส แต่บอลหลุดออกหลังแบบไม่มีลุ้น


        5นาทีต่อมา เจ้าบ้านยังทำเกมบุกได้ต่อเนื่อง แล้วก็ได้เสียวอีก เมื่อ ฟิล จากีลก้า เปิดบอลจากริมสนามฝั่งขวา แอชลี่ย์ โคล พยายามยกขาขวาง แต่บอลกลายเป็นเข้าทางปืนของ ลีออน ออสแมน กดเต็มข้อด้วยเท้าขวา บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ ปีเตอร์ เช็ก ยังพุ่งเซฟได้


        นาทีที่27 เชลซี ได้โอกาสคืนบ้าง เมื่อ รามิเรส ฉายเดี่ยว พาบอลจากกลางสนาม เข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ ติดตัว จอห์น ไฮติงก้า ก่อน ฆวน มาต้า วิ่งมาแปซ้ำดาบสอง แต่ ทิม ฮาวเวิร์ด ยังป้องกันช่วยเจ้าบ้านไว้ได้


        นาทีที่33 เชลซี พลาดโอกาสทอง ได้ประตูตีเสมอไปอีกครั้ง เมื่อ มาต้า ไหลบอลให้ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า หลุดไปถึงริมเส้นหลังประตู ก่อนเปิดเข้ากลาง แอชลี่ย์ โคล พยายามสไลด์ชาร์จบอล แต่เข้าไม่ถึง บอลจึงผ่านปากประตู ไปอย่างน่าเสียดาย


        2นาทีต่อมา เอฟเวอร์ตัน เล่นงานคืนบ้าง จาก นิคิช่า เยลาวิช หาจังหวะสับไกยิง ด้วยซ้าย ทิศทางบอลพุ่งเข้าเสาสอง แต่ ปีเตอร์ เช็ก ยังล้มปัดบอลปลายมือได้ทัน


        อย่าง ไรก็ตาม นาทีที่42 เชลซี ก็ตีเสมอได้ เมื่อ ตอร์เรส จ่ายบอลให้ รามิเรส หมุนตัวเปิดไปที่หน้าประตู ให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กระโดดโขกบอลย้อนเสียบเสาแรกอย่างสวยงาม เชลซี ตามเสมอ 1-1


        ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีม ยิงประตูเพิ่มกันไม่ได้ หมดครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน จึงเสมอ เชลซี อยู่ 1-1


        เริ่ม ครึ่งหลังมา เชลซี ก็ต้องได้รับข่าวร้าย เมื่อต้องทำการเปลี่ยนตัว โดยส่ง รอสส์ เทิร์นบูลล์ ประตูมือสอง ลงมาแทน ปีเตอร์ เช็ก ที่น่ามีอาการบาดเจ็บ เล่นต่อไม่ไหว


        นาทีที่48 เชลซี โดนใบเหลืองไปก่อน เมื่อ แกรี่ เคฮิลล์ ไปเข้าบอลหนักใส่ เลห์ตัน เบนส์ จน เบนส์ เสื้อขาด จึงไม่รอดโดนใบเหลือง


        นาที ที่64 เป็นฝ่าย เอฟเวอร์ตัน โดนใบเหลืองไปบ้าง เมื่อ สตีเว่น พีนาร์ ไปเสียบหนักใส่ ดาวิด ลุยซ์ จึงไม่รอดรับใบเหลืองจาก ฮาวเวิร์ด เว็บบ์


        3นาทีต่อมา จากความผิดพลาดของแนวรับ เอฟเวอร์ตัน ลังเลในการเคลียร์บอล จึงถูก เฟร์นานโด  ตอร์เรส ฉกบอลไปสับไกยิงด้วยขวา บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ ทิม ฮาวเวิร์ด ยังปัดทิ้งไปได้


        นาทีที่69 เอฟเวอร์ตัน เกือบได้ประตูอีกครั้ง เมื่อ เลห์ตัน เบนส์ พาบอลจากริมสนามฝั่งซ้าย ก่อนเปิดโค้งไปที่หน้าประตูให้ นิคิช่า เยลาวิช โฉบโหม่ง บอลผ่าน รอสส์ เทิร์นบูลล์ ไปแล้ว แต่กลับไปชนคานเต็มเหนี่ยว


        นาทีต่อมา เชลซี โดนใบเหลืองอีกใบ เมื่อ ดาวิด ลุยซ์ ไปฟาวส์ตัดเกม สตีเว่น พีนาร์ จึงรับไปอีกคน


        นาที ที่72 ทีมเยือน เชลซี ได้เฮกันลั่น เมื่อ เอแด็น อาซาร์ ได้โหม่งตั้งกลับมา จากการวางบอลยาวไปที่หน้าประตูของเพื่อน จอห์น ไฮติงก้า เคลียร์บอลไม่โดน โดน มาต้า มาวอลเลย์ยิงด้วยซ้าย ทิม ฮาวเวิร์ด เซฟได้ แต่บอลดันไปตกตรงหน้า แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ยืนอยู่คนเดียวโล่ง ดีดบอลตุงตาข่ายระยะเผาขน ให้ เชลซี แซงนำ 2-1


        หลัง ได้ประตู เชลซี ทำการเปลี่ยนตัวอีกคน โดยส่ง วิคเตอร์ โมเซส ลงมาแทน เอแด็น อาซาร์ ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน เปลี่ยนเอา อปอสตูลอส เวลลิออส กองหน้าลงมาแทน สตีเว่น เนย์สมิธ แล้วส่ง รอสส์ บาร์กลี่ย์ แทน โทมัส ฮิตเซิ่ลส์แปร์เกอร์


        นาทีที่85 เชลซี เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย โดยส่ง ออสการ์ ลงมาแทน ฆวน มาต้า พร้อมกับใบเหลืองให้ แอชลี่ย์ โคล


        ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีม ทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ หมดเวลา เชลซี จึงบุกเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน อย่างสนุก 2-1 เชลซี เก็บสามคะแนน พร้อมแซง สเปอร์ส ขึ้นมาอยู่ที่สามอีกครั้ง

11นักเตะของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน(4-4-2):
ทิม ฮาวเวิร์ด,ฟิล จากีลก้า,จอห์น ไฮติงก้า,ซิลแว็ง ดิสแต็ง,เลห์ตัน เบนส์,สตีเว่น เนย์สมิธ,ลีออน ออสแมน, โทมัส ฮิตเซิ่ลส์แปร์เกอร์,สตีเว่น พีนาร์,วิคเตอร์ อนิเชเบ้, นิคิช่า เยลาวิช

สำรอง:แยน มูชา,ไบรอัน โอเวียโด,มากาเย่ กูเอย่า,รอสส์ บาร์กลี่ย์,อปอสตูลอส เวลลิออส,เชน ดัฟฟี่,ไทอัส บราวนิ่ง

เชลซี(4-2-3-1):ปี เตอร์ เช็ก, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, แอชลี่ย์ โคล,รามิเรส, ดาวิด ลุยซ์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด,ฆวน มาต้า, เอแด็น อาซาร์,เฟร์นานโด  ตอร์เรส

สำรอง : รอสส์ เทิร์นบูลล์,เปาโล แฟร์ไรร่า,นาธาน เอกค์,ออสการ์,วิคเตอร์ โมเซส,มาร์โก มาริน,ลูคัส ปิอาซอน

 ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์

แมนออฟเดอะแมตช์ : แฟร้งค์ แลมพาร์ด (เชลซี) แม้ ฆวน มาต้า กับ รามิเรส จะมีบทบาทสำคัญในการปั้นเกมรุก แต่การที่ แลมพ์ส ทำคนเดียว 2 ประตู จึงทำให้เขากลายเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของเกมนี้ไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะนอกจากประตูแล้ว การคุมจังหวะเกมแดนกลางยังทำได้ดีเยี่ยมไม่มีเปลี่ยน
        



      เอฟเวอร์ตัน                 สถิติหลังเกม                 เชลซี
         48                  เปอร์เซนต์ครองบอล             52
         13                               ยิงรวม                           9
          6                           ยิงเข้ากรอบ                      5
         14                              ทำฟาวล์                        12
          7                               ลูกเตะมุม                       7
          2                                ใบเหลือง                       3
          0                                   ใบแดง                        0

        



ราฟาพอใจแข้งสิงห์กลับมาได้เยี่ยม

        
        ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม เชลซี พอใจกับปฏิกริยาตอบสนองของลูกทีม หลังเสียประตูแรกอย่างรวดเร็ว แต่ก็กลับมายิงแซงชนะ 2-1 ในการมาเยือน เอฟเวอร์ตัน ซึ่งถือเป็นเกมยากเสมอ


        "เราเริ่มเกมด้วยความผิดพลาดชัดๆ สองครั้ง และพวกเขาก็กดดันใส่อย่างหนัก แต่นักเตะ (ของเรา) ก็มีปฏิกริยาตอบสนองที่ดีในการเจอกับนักเตะที่แข็งแกร่งมาก ซึ่งเล่นร่วมกันมานานภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการทีมคนเดียวตลอด 10 ปี และนั่นก็เรื่องได้เปรียบมหาศาล"


        นอกจากนี้ ราฟา ยังพูดถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ดาวเด่นของเกมนี้ว่า "หน้าที่ของผมคือการรักษาความฟิตของ แลมพาร์ด เขายังมีสัญญาอยู่กับเรา เขาทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ และทำงานหนัก หน้าที่ของผมจึงเป็นการดูแลนักเตะ และนำทีมเก็บชัยชนะต่อไปเรื่อยๆ"
        

แลมพ์สปลื้มพาทีมคว้าชัยในเกมยาก

        
        แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก๋าของ เชลซี ยอมรับการเยือน กูดิสัน พาร์ค ไม่เคยเป็นงานง่าย จึงพอใจอย่างมากกับการบุกมาคว้าชัยชนะ 2-1 ซึ่งเขาเป็นคนยิงคนเดียว 2 ประตู


        "มันเป็นเกมที่ยากมาก นี่เป็นหนึ่งในเกมที่หนักที่สุดของฤดูกาล เรามาเสียท่าที่นี่เมื่อปีที่แล้ว และเราต้องลุกขึ้นสู้ เราเป็นฝ่ายตามหลัง 0-1 แต่หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมง เราก็เริ่มเล่นเกมของตัวเองได้"


        "และเมื่อเราตั้งหลักได้ เราก็มาได้ประตูในช่วงเวลาที่ดี (ท้ายครึ่งแรก) มันเป็นเกมที่สูสีมาก และเราก็มีโชคอยู่ข้าง เราต้องเชื่อมั่นตัวเองต่อไปในฤดูกาลนี้ เส้นทางอีกยาวไกลยังรออยู่ เราแค่เอาชนะในเกมของตัวเองให้ได้แค่นั้น"
        

ยันขอทุ่มเทต่อ-ไม่คิดถึงสัญญาใหม่

        
        แลมพาร์ด ยังยืนยันว่าจะขอมีสมาธิรับใช้ต้นสังกัดต่อไป ไม่คิดถึงเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ในเวลานี้ หลังมีข่าวลือหนาหูมาตลอดว่า สโมสรจะโละออกจากทีมในช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคม


        "เรายังไม่ได้พูดคุยกัน (เรื่องสัญญาฉบับใหม่) ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และผมก็มีสมาธิอยู่กับการลงเล่นเท่านั้น การได้ลงสนามทำให้ผมพอใจที่สุดแล้ว แล้วอะไรจะเกิดตามมามันก็จะเกิดขึ้นเอง"
        

มอยส์ชมแข้งทอฟฟี่เล่นดีแต่ขาดโชค


        เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ภูมิใจมากกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในวันนี้ แม้สุดท้ายแล้วจะเป็นฝ่ายแพ้ต่อ เชลซี 1-2 โดยกล่าวชื่นชมผลงานของลูกทีมที่สร้างเกมรุกตลอดทั้งเกม แต่สิ่งที่ขาดหายไปคือโชค


        "ผมคิดว่าเราขาดโชค ไม่อย่างนั้นเราคงได้ผลเสมอเป็นอย่างน้อยในวันนี้ ลูกทีมของผมไม่อาจทำอะไรได้มากไปกว่านี้ พวกเขาทุ่มเต็มที่เท่าที่จะทำได้แล้ว และเราก็เล่นได้ดีมาก"


        "เราพยายามยิงประตูตลอดทั้งเกม และเราก็ทำให้ เชลซี ต้องเจอกับความยากลำบาก นักเตะของเราเคลื่อนเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ทุกๆ ทีมต่างเจอกับปัญหาบาดเจ็บและติดโทษแบนในช่วงเวลานี้ แต่นั่นไม่ได้ส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของเราในวันนี้เลย เราใกล้เคียงมากกับการเอาชนะแชมป์ยุโรป"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์เยือนทอฟฟี่หนัก!ตอร์นำ3หน้าวัดเยลาวิช
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมส่งคมแข้งหนักแผงหน้านำโดย เฟร์นานโด ตอร์เรส, ฆวน มาต้า และ เอแดน อาซาร์ ล่าประตูเกมบุกถิ่น กูดิสัน พาร์ค ของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่ลุ้นให้ นิคิช่า เยลาวิช กับ วิคเตอร์ อนิเชเบ้ ปิดสกอร์ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 30 ธ.ค. ศกนี้
  • ขาจร!เบนนายูนจ่อรีเทิร์นสิงห์วิกหน้า
    ยอสซี่ เบนนายูน เผยเตรียมย้ายกลับไปเล่นให้"สิงห์บลูส์"เชลซี ต้นสังกัดในช่วงในสัปดาห์หน้านี้ หลัง"ขุนค้อน"เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ปัดขยายสัญญายืมตัว
  • เมสซี่-โด้นำแข้งบาร์ซ่า-ราชันยึดทีมแห่งปีเลกิ๊ป
    อีกหนึ่งวาระประจำปีที่สื่อกีฬาใหญ่ของฝรั่งเศสและยุโรปอย่าง "นสพ. เลกิ๊ป" ภูมิใจนำเสนอก่อนผลัดศักราชก็คือการจัดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ Best World XI โดยใช้วิธีการคัดเลือกและลงคะแนนคล้ายๆ กับรางวัลบัลลง ดอร์ เพียงแต่ว่าผู้ลงคะแนนคือนักข่าวสายฟุตบอลของเลกิ๊ปเอง
  • ขัดใจแฟน!เสี่ยหมีทึ่งผลงานราฟาจ่อตั้งคุมถาวร
    สาวก "สิงห์บลูส์" เชลซี อาจต้องเหม็นขี้หน้าราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหนวดงามไปอีกนาน หลังฟอร์มกระฉูดของทีมในช่วงหลังเข้าตาโรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมอย่างจัง จนพร้อมมอบหมายให้ทำหน้าที่บัญชาเกมข้างสนามแบบถาวร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »