ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กิ๊กส์จี้ผีตั้งสมาธิกับภารกิจล่าแชมป์ลีก

กิ๊กส์จี้ผีตั้งสมาธิกับภารกิจล่าแชมป์ลีก

Posted 01/01/2013 by siamsport

 

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋า แมนฯ ยูไนเต็ด กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้รักษาสมาธิกับการไล่ล่าแชมป์ลีกมาครอง หลังเมื่อฤดูกาลก่อนต้องชวดแชมป์แบบสุดชอกช้ำระกำใจ พร้อมชี้ "ปีศาจแดง" จะยังตายใจไม่ได้ แม้นำห่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ถึง 7 แต้มก็ตาม

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกมากประสบการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงทัศนะว่า หากทีมของตนไม่อยากพลาดแชมป์ลีกแบบสุดปวดร้าวเหมือนเมื่อฤดูกาลก่อนแล้วนั้น ทุกๆ คนในทีม "ปีศาจแดง" จำเป็นต้องตั้งสมาธิกับเป้าหมายระยะยาวเอาไว้ให้ได้

หลังจากเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คว้าชัยเหนือ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมาแล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังคงรักษาช่องว่างที่นำห่าง แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูงเอาไว้ที่ 7 แต้ม ได้เท่าเดิม อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่มีการผลัดเปลี่ยนจ่าฝูงกันหลายครั้งระหว่างทั้ง 2 ทีมเมื่อฤดูกาลก่อน ทำให้ กิ๊กส์ รู้สึกว่า "ปีศาจแดง" ต้องใช้ประสบการณ์จากเมื่อซีซั่นก่อนให้เป็นแรงบันดาลใจ และนำมาประยุกต์ใช้กับทุกๆ รายการที่พวกเขาต้องเข้าแข่งขันให้ได้

กิ๊กส์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "ผมคิดว่า ประสบการณ์ของผู้จัดการทีม (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) และนักเตะที่อยู่ที่นี่มานานต่างก็รู่ดีว่า หลังจากผ่านช่วงคริสต์มาสไปแล้วนั้น มันก็ถึงเวลาที่ต้องเดินหน้ากันอย่างจริงจังได้แล้ว เรารู้ดีว่า ตราบใดที่เราอยู่ในกลุ่มหัวแถว ในช่วงเดือนมกราคม และตราบใดที่เราชนะได้สัก 10 หรือ 12 เกมติดต่อกันแล้วล่ะก็ เราก็มีโอกาสสูงที่จะได้แชมป์สักรายการมาครองเลย"

"เรารู้ดีว่า มันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ และเราต้องเริ่มโชว์ฟอร์มกันให้ดี รวมถึงต้องไม่ทำพลาดกันเองด้วย โดยปกติแล้วเมื่อเดิมพันมันสูง และมีความเข้มข้นเกิดขึ้นแล้วนั้น บรรดานักเตะฝีเท้าดีก็จะสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาได้"

"บางทีเมื่อฤดูกาลก่อนเราก็คงมีแต้มนำห่างพวกเขามากเท่านี้ ในขณะที่มีเกมให้เล่นน้อยกว่านี้ด้วยซ้ำ ดังนั้นเราจึงเพิ่งมาได้ครึ่งทางเอง และมันยังมีเกมยากๆ อีกหลายนัดรอเราอยู่ แถมยังมีเกม เอฟเอ คัพ กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้เล่นด้วย ดังนั้นเราต้องพิจารณาถึงเรื่องพวกนี้ทุกเรื่องอย่างละเอียดถี่ถ้วน เราอยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยม และเราก็มีความสุขมากๆ กับจุดที่เรายืนอยู่ในตอนนี้ก็จริง แต่เรารู้ดีว่า เราต้องเดินหน้าสร้างผลงานที่ดีต่อไป" ปีกชาวเวลส์วัย 39 ปี ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คลาร์ก ยกเฟอร์กี้ ทำให้คิดถึง เซอร์บ็อบบี้ ร็อบสัน
    สตีฟ คลาร์ก เผยว่าการได้เห็น เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีมอยู่ข้างสนาม ทำให้เขาคิดถึง เซอร์บ็อบบี ร็อบสัน เพราะทั้งคู่มีความกระหายชัยชนะเหมือนกันทั้งที่มีอายุมากแล้ว
  • วิดิชลั่นขอเวลา2เดือนเค้นฟอร์มเก่งขันแนวรับผี
    เนมานย่า วิดิช เซนเตอร์แบ็กกระดูกเหล็กของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้คำมั่นกับแฟนบอลว่าจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้ในช่วงเวลาอย่างน้อย 2 เดือนนับจากนี้ ด้วยความหวังที่จะแก้ไขปัญหาแนวรับของทีมให้ดีขึ้นรวมทั้งพร้อมสำหรับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อไป
  • เอวร่าลั่นผีขอบุกดับวีแกนล้างแค้นซีซั่นก่อน
    ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายกัปตันทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศขอแก้ตัวจากความผิดหวังที่เคยแพ้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการคว้าชัยเหนือ "เดอะ ลาติกส์" วีแกน แอธเลติก ในวันอังคารนี้ เพื่อจะเดินหน้าเก็บคะแนนบนเส้นทางสู่การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อไป
  • แดงเดือดนอกสนาม!ผีเปิดศึกหงส์ล่าตัวสไนเดอร์
    เดอะ ซัน" ตีข่าว "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนเปิดศึกแดงเดือดนอกสนามกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในการชิงตัว เวสลี่ย์ สไนเดอร์ มิดฟิลด์เลือดดัตช์ของ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ที่หมดอนาคตกับต้นสังกัดและน่าจะโดนเขี่ยพ้นสโมสรในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »