ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ป๋าเตรียมเปิดประมูลไวน์สะสม5,000ขวด

ป๋าเตรียมเปิดประมูลไวน์สะสม5,000ขวด

Posted 16/04/2014 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมนำไวน์ชั้นดีร่วม 5,000 ขวดที่เขาสะสมไว้ มาปล่อยประมูลตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป เริ่มต้นที่ฮ่องกง ต่อด้วยลอนดอน จากนั้นค่อยเปิดประมูลทางอินเทอร์เน็ต

คริสตี้ บริษัทประมูลระดับโลก ออกมาประกาศเมื่อวันพุธที่ 16 เมษายน ว่า จะมีการนำไวน์คุณภาพดีที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เก็บสะสมไว้นานหลายปี มาเปิดประมูลที่เกาะฮ่องกง ในเดือนพฤษภาคมนี้

คริสตี้ ระบุว่าไวน์ราว 5,000 ขวดที่ อดีตกุนซือชาวสกอตแลนด์ สะสมไว้ จะถูกนำมาประมูลร่วมกับหนังสือบันทึกเหตุการณ์ที่มีลายเซ็นของ เฟอร์กูสัน และคาดว่าจะสามารถทำมูลค่าได้ถึง 3 ล้านปอนด์ (ราว 165 ล้านบาท) ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึง โดแมง เดอ ลา โรมานี-คอนติ ไวน์แดงชั้นดีจากฝรั่งเศส

เดวิด เอลส์วู้ด ผู้อำนวยการนานาชาติฝ่ายไวน์ของ คริสตี้ กล่าวกับ รอยเตอร์ส ว่า โดแมง เดอ ลา โรมานี-คอนติ "อาจจะเป็นไวน์ที่อยู่ในกระแสนิยม เป็นไวน์แห่งยุคในแง่ของความต้องการ จึงหวังว่านี่จะดึงดูดความสนใจไม่ใช่แค่ผู้ชื่นชอบ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่รวมถึงผู้ชื่นชอบไวน์ด้วย"

60 เปอร์เซ็นต์ของไวน์ที่สะสม จะนำไปประมูลที่ฮ่องกงในวันที่ 24 พฤษภาคม จากนั้นจะนำ 1 ใน 3 ไปเปิดประมูลที่กรุงลอนดอนในเดือนมิถุนายน และอีกประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือจะเปิดประมูลทางอินเทอร์เน็ตช่วงปลายเดือนเดียวกัน

"แม้คุณจะไม่สนใจการเชื่อมโยง อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับคุณภาพของไวน์ แต่ไวน์ประเภทนี้ก็มียอดขายสูงมากในเอเชียช่วงนี้" เอลส์วู้ด กล่าวปิดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดเคอาลั่นผีตั้งเป้าลุยยูโรปาลีกซีซั่นหน้า
    ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่นต้นสังกัดต้องการไปลุยศึกยูโรปา ลีก ซีซั่นหน้า เพื่อพิสูจน์ความยิ่งใหญ่ของตัวเอง บอกตอนนี้เป้าหมาย "ปีศาจแดง" คือการจบฤดูกาลลงด้วยอันดับที่สูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก
  • ลือหึ่ง!วิลสันมีลุ้นประเดิมชุดใหญ่ผีซีซั่นนี้
    แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะให้ เจมส์ วิลสัน หัวหอกอนาคตไกลได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ภายในฤดูกาลนี้ หลังเจ้าหนูวัย 18 ปี ทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง โดยล่าสุดก็เพิ่งซํดประตูชัยช่วยให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของ "ปีศาจแดง" บุกไปชนะ สเปอร์ส 1-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • ปูด!ผีปิดดีลซิวคาร์วัลโญ่แล้ว
    ทอล์คสปอร์ต สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตัว วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ มิดฟิลด์ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาเสริมแกร่งแล้ว หลังจากที่อีกฝ่ายตอบรับข้อเสนอของฝั่ง "ปีศาจแดง" เป็นที่เรียบร้อย โดยค่าตัวของแข้งวัย 22 ปี จะอยู่ที่ 35 ล้านปอนด์ และจะมีการเซ็นสัญญากันนาน 5 ปี
  • อริแค่ในสนาม!ผีร่วมไว้อาลัยเหตุการณ์ฮิลส์โบโร่
    แมนฯ ยูไนเต็ด ร่วมส่งสาส์นไว้อาลัยให้กับกองเชียร์ของ ลิเวอร์พูล ที่สิ้นใจจากโศกนาฏกรรมฮิลส์โบโร่ โดยเป็นภาพพร้อมกับข้อความที่แสดงความไว้อาลัย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »