ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อีริคส์สันชวนรูนลองมาเล่นในลีกจีน

อีริคส์สันชวนรูนลองมาเล่นในลีกจีน

Posted 26/11/2015 by siamsport

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ เซี่ยงไฮ้ อีสต์ เอเชีย แนะ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด ลูกทีมเก่าสมัยคุมทีมชาติอังกฤษ ลองเปลี่ยนบรรยากาศย้ายมาเล่นในลีกสูงสุดของจีนบ้าง หากอำลาโรงละครแห่งความฝันในอนาคต เชื่อกัปตัน "ปีศาจแดง" จะยกระดับลีกแดนมังกรให้ดีกว่านี้ได้

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมากระตุ้น เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ให้ลองย้ายจาก พรีเมียร์ลีก ในบ้านเกิด มาหาประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยการมาค้าแข้งใน ซูเปอร์ลีก ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ดูบ้าง

ดาวยิงวัย 30 ปี เพิ่งตกเป็นข่าวว่า อาจย้ายมาล่าสกอร์ในลีกสูงสุดแดนมังกร เมื่อหมดสัญญาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2019 โดยมี กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ ยักษ์ใหญ่ของประเทศที่เพิ่งคว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้ เป็นตัวเต็งและน่าจะมีศักยภาพพอที่จะจ่ายค่าเหนื่อยก้อนโตให้ได้

กุนซือชาวสวีเดน ที่ปัจจุบันคุม เซี่ยงไฮ้ อีสต์ เอเชีย กล่าวว่า "ฟุตบอลที่นี่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และพวกเขาก็มีความทะเยอทะยานในการยกระดับ ไชนีส ซูเปอร์ลีก เรามีนักเตะชื่อดังอย่าง โรบินโญ่, อซาโมอาห์ กียาน และ เดมบา บา เล่นอยู่ที่นี่ และพวกเขาก็นำสิ่งที่พิเศษมาสู่ลีกนี้ แต่แน่นอนว่า รูนี่ย์ อยู่เหนือกว่าอีกระดับหนึ่ง"

"เขาคือนักเตะระดับท็อปในระดับเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ แลพะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทุกคนในจีนต่างรู้จักนักเตะซูเปอร์สตาร์อย่างเขาทั้งนั้น ผมไม่สงสัยเลยว่า รูนี่ย์ จะยกเกมลีกที่นี่ไปอีกระดับหนึ่งได้ เขาไม่เคยได้รับบาดเจ็บหนักๆ เลย ดังนั้นผมจึงคิดว่าเขายังเป็นสุดยอดนักเตะในช่วงอายุ 30 กลางๆ ได้"

"เขาไม่เคยใช้สปีดความเร็วของตัวเองมากเกินความจำเป็น และยังมีเทคนิค, ความแข็งแกร่ง, ประสบการณ์ รวมทั้งบุคลิกที่ยอดเยี่ยมด้วย ผมมั่นใจว่า ทุกสโมสรทั่วโลกย่อมยากเซ็นสัญญากับเขา ซึ่งคงยอดเยี่ยมไม่น้อย หากเขาย้ายมาเล่นในจีน" อีริคส์สัน ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พี่รุดชี้เดอปายยังไม่พร้อมเป็นตัวความหวังให้ผี
    แฟนผีอย่าเพิ่งใจร้อน รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตดาวยิงคนดัง ชี้เวลานี้ เมมฟิส เดอปาย ยังไม่พร้อมเป็นตัวฝากความหวังของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เชื่ออนาคตมีดีให้เห็นอีกเยอะแน่นอน
  • สโคลส์จวกบาสตี้เล่นแบบกล้าๆกลัวๆมากไป
    ใจหน่อยไอ้น้อง! พอล สโคลส์ อดีตยอดกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้หัวใจหลักของผู้เล่นมิดฟิลด์คือการหาพื้นที่ว่างตรงกลาง และประสานงานกับผู้เล่นแดนหน้า จวก บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ถอยต่ำ และสัมผัสบอลมากจังหวะเกินไป รวมทั้งเอาแต่แปะบอลคืนให้กับผู้รักษาประตูอีกด้วย
  • กิ๊กส์จัด11แข้งยอดเยี่ยมเคยลงสนามเคียงข้าง
    ซูเปอร์ทีม! ไรอัน กิ๊กส์ ผู้ช่วยกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เลือก เอริก คันโตน่า และ เวย์น รูนี่ย์ เป็นดูโอแดนหน้าในทีม 11 แข้งเจ๋งที่เคยลงสนามเคียงข้าง ขณะที่หั่นชื่อตัวเองทิ้ง พร้อมกับใส่ชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงประจำการในตำแหน่งปีกซ้าย
  • 5 แบ็กซ้ายที่ จารย์หลุยส์ ควรกระชากเข้ารังผีปีใหม่
    หลังจากที่ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายตัวหลักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชคร้ายบาดเจ็บหนักจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ ตำแหน่งแบ็กซ้ายยังคงเป็นปัญหาสำหรับ ยูไนเต็ด ที่หาคนมาทดแทน พวกแข้งขัดตาทัพอย่าง มาร์กอส โรโฮ, แอชลีย์ ยัง, มัตเตโอ ดาร์เมียน และ ดาลีย์ บลินด์ ก็ยังทำได้ไม่สะเด่าเท่าน้อง ชอว์ ซักกะคน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »