ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกไทยลั่นกลองรบส่งมุ้ยยืนหน้าเป้า,อิรักโวมาเพื่อชนะ

ช้างศึกไทยลั่นกลองรบส่งมุ้ยยืนหน้าเป้า,อิรักโวมาเพื่อชนะ

Posted 08/09/2015 by siamsport

สถิติบ่งบอก!! 5 นัดของทีมชาติไทยในการเฝ้าบ้านเจออิรักไม่เคยแพ้มาก่อน โดยชนะ 3 เสมอ 2 ตั้งแต่ปี 2001-2008 และเตรียมระดมแนวรุกสุดปึ้กด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าหลังจากยิงไป 3 เม็ดจาก 2 เกม และให้ สรรวัชญ์ เดชมิตร กับ สารัช อยู่เย็น ทำเกมแดนกลาง ด้าน ยาห์ยะ อัลสาน แม่ทัพทีมเยือน ปากดีจะขอบุกมาเก็บชัยชนะให้ได้ เผยไทยเป็นแค่ทีมระดับกลางของเอเชียเท่านั้น ทว่ากังวล 2 แข้งเจ้าถิ่นอย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กับ ปกเกล้า อนันต์ ที่มีความเร็วจัดจ้านหลังจากได้เห็นมากับตาในเอเชียนเกมส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอฟ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 8 ก.ย. นี้

ประชุมผจก.ทีมไทยใส่เสื้อน้ำเงินบู๊

 เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้มีการประชุมผจก.ทีม และแถลงความพร้อมของทีมชาติไทยกับอิรักในการเตรียมความพร้อมของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ ที่จะเล่นกันในวันที 8 ก.ย. นี้


 ซึ่งทีมชาติไทยส่ง พ.อ.สมศักดิ์ ฤทธิรงค์วัฒนา ผช.ผจก.ทีม กับ "โค้ชรุ่ง" ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผช.โค้ช ไปเป็นตัวแทนประชุมพร้อมกับแถลงความพร้อม ส่วนทางฝั่งอิรักได้ส่งเจ้าหน้าที่ทีมมาร่วมการหารือ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจอย่างหนาแน่น


และผลการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมงได้บทสรุปออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่านักเตะทีมชาติไทยจะใส่เสื้อ, กางเกง, ถุงเทาสีน้ำเงิน ส่วนผู้รักษาประตูจะมาโทนดำทั้งชุด ขณะที่อิรักจะมาในชุดขาวและนายทวาจะใส่ชุดสีแดงลงเล่นในเกมนี้ อีกทั้งยังมีรายงานมาด้วยว่าแฟนบอลของทีมเยือนจะมาประมาณ 500 คน

"โด" ฉลุยลงเล่นได้ทุกรายการแล้ว

 พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา ยังได้รับการเปิดเผยข้อมูลจาก ณฐกร ฉิมพาลี เลขาธิการของทีมชาติไทย เกี่ยวกับเรื่องนักเตะอย่าง ทริสตัน สมชาย โด แข้งลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ที่เอกสารผ่านฉลุยเป็นที่เรียบแล้วแล้วว่า


"ในรายของ ทริสตัน สมชาย โด เราได้รับไอดีการ์ดในการลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เราได้ส่งเรื่องการรับรองเพื่อขอสัญชาติไทยไปยังกงสุลต่างประเทศเพื่อให้เช็กว่าคุณพ่อของเขาเป็นคนไทย"

"รวมทั้งเราได้ให้สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสรับรองแล้วว่า ทริสตัน สมชาย โด ไม่เคยผ่านการเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสทุกชุดมาก่อน ซึ่งเอกสารทั้งหมดได้ผ่านการรับรองจนได้ไอดีการ์ดมาเรียบร้อยแล้ว ทำให้เขาสามารถลงเล่นให้กับทีมได้ทุกรายการในตอนนี้"

อิรักชี้มาเพื่อ 3 แต้ม, เผยไทยแค่ทีมกลางอช.

จากนั้นได้เป็นการแถลงข่าวความพร้อมของทั้ง 2 ทีม เริ่มต้นด้วยอิรักที่นำมาโดย ยาห์ยะ อัลวาน กุนซือวัยดึก และ ยูนิส มาห์มูด กองหน้ากัปตันทีมวัย 32 ปี ซึ่งนายใหญ่ของอิรักได้เปิดใจถึงการเดินทางมาเยือนทีมชาติไทยในวันที่ 8 ก.ย. นี้ว่า

"ผมมาที่นี่ ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องการบุกมาเพื่อแบ่งแต้ม เพราะเราต้องการชัยชนะ และในวันที่ 8 ก.ย. นี้จะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน แม้ผมจะยอมรับจากประสบการณ์ที่เคยเจอกันมา ทั้งในเอเชียนเกมส์และโอลิมปิกเกมส์ นักเตะของไทยมีความเร็วและคล่องแคล่ว ต้องยอมรับเลยว่าพวกเขามีพัฒนาการที่ดีและเร็ว"

"แต่ระดับของฟุตบอลไทย ผมมองว่าตอนนี้พวกเขายังอยู่ในระดับกลางๆ ของเอเชียนะ เราได้ดูรูปแบบการเล่นของไทยมาบ้างแล้ว เกมนี้แน่นอน มันจะแตกต่างออกไปจากนัดชิงที่ 3 ในศึกเอเชียนเกมส์ที่เกาหลีใต้ เมื่อปีก่อน เพราะทั้งสองทีมมีผู้เล่นที่ต่างออกไป รวมถึงสไตล์การเล่น เพราะเราเองก็มีการปรับเปลี่ยนเช่นกัน"

 

ไม่โฟกัสเป็นรีแมตช์ชิงอันดับ 3 อชก.

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถาม ยาห์ยะ อัลวาน กุนซืออิรัก ว่า เกมนี้จะเปรียบเสมือนการรีแมตช์ของรอบชิงอันดับ 3 ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้หรือไม่ เนื่องจากทั้งสองทีมต่างมีผู้เล่นที่หลงเหลือจากทีมชุดดังกล่าวอยู่หลายคนเลยทีเดียว

ซึ่งอิรักมี 9 คน ประกอบด้วย มุสตาฟา นัดฮิม (นาฟต์ อัล วาซาด, อิรัก), อาลี อัดนัน (อูดิเนเซ่, อิตาลี), ยูนิส มาห์มูด (เออร์บิล, อิรัก), ฮูมัม ฟาริค (อัล อาห์ลี, ยูเออี), ซาลัม ชาเคอร์ (อัล ฟาเตห์, ซาอุดีอาระเบีย), มาร์วาน ฮัสเซน (อัล คาลีจ, ซาอุดีอาระเบีย), อาลี ยาซีน (อัล นาฟต์, อิรัก) และ เดิร์กแกรม อิสมาอิล (ริเซสปอร์, ตุรกี)

ขณะที่ทีมชาติไทยมี 7 คน ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สุริยา สิงห์มุ้ย, สารัช อยู่เย็น (เอสซีจี เมืองทอง), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (บีอีซี เทโรศาสน), ปกเกล้า อนันต์ (เพื่อนตำรวจ), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ชลบุรี เอฟซี)


ยาห์ยะ อัลวาน บอกว่า "ผมคิดว่าเกมนี้คงจะไม่ได้เป็นเกมรีแมตช์ ระหว่าง อิรัก กับ ทีมชาติไทย หลังจากที่พบกันมาในเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ เพราะผมคิดว่าน่าจะเป็นการลงเล่นในเกมเพื่อตั๋วฟุตบอลโลกมากกว่า แต่คงจะไม่ใช่เกมง่ายสำหรับเรา เนื่องจากเจ้าถิ่นแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมมากทีเดียว"

ชู 2 นักเตะช้างศึกยอดเยี่ยม

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถาม ยาห์ยะ อัลวาน เฮดโค้ชอิรัก หลังจากที่เจ้าตัวเคยเจอกับทีมชาติไทยในเอเชียนเกมส์มาแล้ว คิดว่าในเกมวันที่ 8 ก.ย. นี้จะมีการจับตามองนักเตะคนใดของพลพรรคจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาเป็นพิเศษหรือไม่

 เจ้าตัวบอกว่า "ในเอเชียนเกมส์ทีมชาติไทยมีผู้เล่นเลือดใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถมากทีเดียว และพวกเขายังมีความแข็งแกร่งในทุกๆ ตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น กองหน้า, กองกลาง และกองหลัง แต่ผมคิดว่ามีคนที่น่าจับตามองในทีมชุดนี้อยู่ 2 คน"


"นั่นคือเบอร์ 4 (เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์) และเบอร์ 10 (ปกเกล้า อนันต์) ซึ่งในเอเชียนเกมส์เมื่อปีที่แล้วทั้ง 2 คนสามารถใช้ความเร็วสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับเราได้ตลอด อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 8 ก.ย. นี้เราจะไม่มีทางประมาทผู้เล่นทุกคนของทีมชาติไทยแน่นอน"

"มาห์มูด" ชมไทยแกร่งกว่าเดิมเยอะ


 
         ฝั่ง ยูนิส มาห์มูด หัวหอกวัย 32 กะรัตและกัปตันทีมอิรัก เผยว่า "ตอนนี้ฟุตบอลอาเซียนได้เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทีมชาติไทยเองก็มีการพัฒนาขึ้นมาก พวกเขามีผู้เล่นสายเลือดใหม่ขึ้นมา ผู้เล่นมีความแข็งแรงและอายุก็น้อย ซึ่งไม่ต่างอะไรจากเรา ที่มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาในทีมชุดนี้ถึง 20 ราย"


 
         "ฉะนั้น ในเกมวันที่ 8 ก.ย. นี้จะต้องเปลี่ยนไปแน่นอน เพราะเราทั้งคู่ต่างฟอร์มทีมขึ้นมาใหม่ ชัยชนะของทีมมันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ผมคนเดียว ทุกคนต้องช่วยกัน หากอยากเก็บสามคะแนน แต่ผมไม่สามารถบอกได้เลยว่าเราจะมีโอกาสชนะทีมชาติไทย ซึ่งได้เล่นในบ้าน มากน้อยแค่ไหน มันไม่ใช่งานง่าย"


 
         ก่อนที่เวลา 18.30 น. อิรักจะยกพลไปซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นสังเวียนการฟาดแข้งจริง อย่างไรก็ตาม ยาห์ยะ อัลวาน กุนซือใหญ่ของทีม ได้อนุญาตให้กับสื่อมวลชนบันทึกภาพได้ 15 นาทีตามกฎของฟีฟ่า


     
"ใกล้รุ่ง" ยกแรงหนุนจะเป็นกุญแจสำคัญ


 
         ฝั่ง ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผช.โค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยในงานแถลงข่าวว่า "ถ้าเราผ่านเกมนี้ไปได้ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าจะได้เข้ารอบต่อไป ผมคิดว่าเราไม่มีทางยอมแพ้อิรักง่ายๆ แน่นอน เพราะเรามีผู้เล่นคนที่ 12 ซึ่งจะเข้ามาให้กำลังใจถึงขอบสนามประมาณ 50,00 คนในวันพรุ่งนี้"


 
         "สภาพทีมตอนนี้นักฟุตบอลมีความกระหายเป็นอย่างมากในการเจอกับทีมระดับท็อปของเอเชีย เอาตามตรงว่า ตอนนี้เรายังไม่สามารถจัดชื่อผู้เล่นตัวจริงได้เลย แต่ไม่ว่าใครก็แล้วแต่ที่ลงไปจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และเกมจะสนุกแน่นอน"


 
         "เรื่องฝนตก ผมคิดว่าไม่น่าเป็นห่วง เพราะเราได้ลองรับมือในเกมกับอัฟกานิสถานมาแล้ว ส่วนเรื่องเกมรับเราได้เน้นเรื่องลูกกลางอากาศมาตลอด ทั้งตอนที่เก็บตัวที่กิเลน วัลเล่ย์ รวมถึงการฝึกซ้อมที่ราชมังฯ ในช่วงที่ผ่านมา"

11 ตัวไม่เปลี่ยนแปลงเจอกับอัฟกาฯ


ขณะที่ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามของทั้งสองทีม เริ่มจากทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คงจะไม่เปลี่ยนจากนัดอุ่นเครื่องที่ชนะอัฟกานิสถานไป 2-0 เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งจะมาในระบบ 4-2-3-1 ให้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา แบ็กขวาเป็น ทริสตัน สมชาย โด ฝั่งซ้ายใช้ "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน วาง สุทธินันท์ พุกหอม เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟร่วมกับ กรวิทย์ นามวิเศษ แดนกลางให้ สารัช อยู่เย็น ตัดเกม โดยมี ปกเกล้า อนันต์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมจากรับเป็นรุก ให้ สรรวัชญ์ เดชมิตร เป็นหน้าต่ำ กราบซ้ายใช้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ทางขวาเป็น มงคล ทศไกร ขณะที่หัวหอกตัวเป้าจะเป็น "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยิงไป 3 ประตู จาก 2 เกมที่ลงรับใช้ทีมชาติไทย

ส่วน ยาห์ยะ อัลวาน กุนซือของอิรัก คงจะมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำทัพโดย ยาเซอร์ คาซิม กองกลางจากสวินดอน ทาวน์, เดิร์กแฮม อิสมาอิล แบ็กซ้าย 1 ใน 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมของเอเชียน คัพ 2015 และ ยูนิส มาห์มูด หัวหอกกัปตันทีมมากประสบการณ์วัย 32 ปี

นอกจากนี้ ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอฟ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ อิรัก ในวันที่ 8 ก.ย. นี้ จะมีการถ่ายทอดสดผ่าน 4 ช่อง ประกอบด้วย ไทยรัฐทีวี (ทีวีดิจิตอล), สยามสปอร์ต ฟุตบอล (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 694), สยามสปอร์ต ไลฟ์ (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 695) และที-สปอร์ต


     
สถิติไทยแกร่งในบ้านไร้พ่ายอิรัก


ในเรื่องของสถิติการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ อิรัก ปรากฏว่าใน 12 ครั้งที่พบกัน "ช้างศึก" ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 7 ได้ 10 เสีย 29 ประกอบด้วยวันที่ 25 ก.ค. 1977 แพ้ 0-5 (ก) เมอร์เดก้า คัพ, วันที่ 24 ก.ค. 1978 แพ้ 0-1 (ก) เมอร์เดก้า คัพ, วันที่ 10 ก.ย. 1981 แพ้ 1-7 (ก) เมอร์เดก้า คัพ, วันที่ 27 ก.ย. 1996 แพ้ 1-2 (ก) เอเชียนเกมส์, วันที่ 11 ธ.ค. 1996 แพ้ 1-4 (ก) เอเชียน คัพ, วันที่ 12 ต.ค. 2000 แพ้ 0-2 (ก) เอเชียน คัพ

วันที่ 17 ส.ค. 2001 แพ้ 0-4 (ย) ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก, วันที่ 22 ก.ย. 2001 เสมอ 1-1 (ห) ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก, วันที่ 7 ก.ค. 2007 เสมอ 1-1 (ห) อาเซียน คัพ, วันที่ 24 ธ.ค. 2007 ชนะ 2-1 (ห) คิงส์คัพ, วันที่ 29 ธ.ค. 2007 ชนะ 1-0 (ห) คิงส์คัพ และวันที่ 25 พ.ค. 2008 ชนะ 2-1 (ห) อุ่นเครื่อง

ทว่ามีสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจเนื่องจากการที่ทีมชาติไทยลงเล่นในบ้านตัวเองเจอกับอิรักตั้งแต่มี 2001-2008 พวกเขาไม่เคยพลาดท่าปราชัยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะเจอกันมา 5 เกมในรังเหย้าของ "ช้างศึก" จะชนะ 3 เสมอ 2

อีกคู่เวียดนามเยือนไต้หวัน


 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ ในวันที่ 8 ก.ย. นี้ นอกจากคู่ของ ทีมชาติไทย พบกับ อิรัก แล้ว ยังมีอีก 1 เกมให้ได้ติดตาม ระหว่าง ไต้หวัน อันดับบ๊วยของสาย พบกับ เวียดนาม รองบ๊วยของกลุ่ม ซึ่งทั้งสองทีมยังไม่สามารถเก็บได้แม้แต่แต้มเดียว


 โดยนัดนี้ เฉิน เคว่ย เจิน กุนซือไต้หวัน น่าจะมีความหวังในการเก็บคะแนนในบ้านตัวเอง ทำให้เจ้าตัวเตรียมจัดทัพชุดใหญ่เช่นเดิม ซึ่งจะนำทัพมาด้วย เฉิน โป เหลียง เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีม และให้ ฮาเวียร์ เฉิน แบ็กขวาลูกครึ่งเบลเยียม-ไต้หวัน

 ด้าน โทชิยะ มิอูระ เฮดโค้ชของเวียดนาม น่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่นในนัดนี้ เพื่อการบุกมาเก็บชัยชนะ ไม่ว่าจะเป็น ฟาม ตันห์ ลอง กองกลางจอมทัพของทีมจากฮานอย ทีแอนด์ที และ เล คอง วินห์ หัวหอกดาวยิงสุงสุดในปัจจุบันจากบีคาแม็กซ์ บินห์ เยือง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »