ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไร้ป็อกบา ,ได้เวลาดอนนี่-ซานโช่! โฉมหน้าแมนยู 4-2-3-1 หลังพ้นเบรกทีมชาติ

ไร้ป็อกบา ,ได้เวลาดอนนี่-ซานโช่! โฉมหน้าแมนยู 4-2-3-1 หลังพ้นเบรกทีมชาติ

Posted 10/11/2021 by siamsport

และแล้ว ปอล ป็อกบา สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศสของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีอาการบาดเจ็บขณะซ้อมกับทีมเมืองน้ำหอม
    
ยิ่งไปกว่านั้น ข่าวแจ้งว่าพ่อค้าแข้งผิวสีจะหายหน้าไปจนจบปี 2021 ด้วยเนื่องจากเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาซึ่งต้องใช้เวลาเยียวยานานกว่าสองเดือน

จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันเป็นข่าวร้ายของ ผีแดง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งเก้าอี้ร้อนจนไม่รู้ว่าจะร้อนยังไงอีกแล้ว

สื่อเมืองน้ำหอมเผยว่า ป็อกบา จะร้างสนามไปราวสิบสัปดาห์ มันจึงทำให้เขาหมดสิทธิ์กลับมารับใช้ต้นสังกัดหลังพ้นโทษแบนสามเกมจากใบแดงที่ได้รับในเกมแพ้ ลิเวอร์พูล ยับเยิน 5-0

และแน่นอนว่าทีม เลส์ เบลอส์ จะปราศจากกองกลางจอมแฟชั่นในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกทั้งสองนัดบู๊กับ  คาซักสถาน และ ฟินแลนด์

หากทุกอย่างเป็นไปตามที่มีการกะเก็งกัน ป็อกบา ก็น่าจะกลับมาลงสนามได้ในเดือนม.ค.ปีหน้าซึ่งเป็นเวลาที่อดีตมิดฟิลด์ทีม ยูเวนตุส สามารถเจรจากับสโมสรอื่นล่วงหน้าได้ก่อนย้ายสังกัดแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ หากเขายังไม่คิดต่อสัญญากับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

จะอย่างไรก็ช่าง ในกรณีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีสตาร์เฟรนช์แมนหลังพ้นช่วงเบรกเกมทีมชาติ แมนเชสเตอร์อีฟนิ่งนิวส์ ก็เชื่อว่า โซลชา จะจัดทีมลงบู๊ภายใต้ระบบ 4-2-3-1 ดังนี้

- ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

ท่ามกลางปัญหาสารพัดของ ปีศาจแดง นายทวารทีมชาติสเปนแทบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยต่อความผิดพลาดของสโมสรในสังเวียนแข้ง

แม้จะเก็บคลีนชีตได้แค่สองหนใน พรีเมียร์ลีก แต่เขาก็เป็นที่พึ่งของทีมได้ และสมควรแล้วที่จะยึดตำแหน่งมือหนึ่งต่อไปโดยที่ ดีน เฮนเดอร์สัน ไม่อาจปริปากบ่นได้เลย

- กองหลัง : อาร่อน วาน บิสซาก้า , ราฟาแอล วาราน , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ลุค ชอว์

แม้ในสองสามเกมหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด จะหันมาเล่นในระบบหลังสามซึ่งช่วยลดการเสียประตูได้อย่างมีนัยสำคัญ แต่ในทางกลับกัน มันทำให้พวกเขาส่งบอลเข้ากรอบแค่หนเดียวเท่านั้นในเกมแพ้ แมนฯ ซิตี้ คารัง 2-0

เมื่อเป็นเช่นนี้ การกลับมาบู๊ในระบบแบ็คโฟร์หลังพ้นช่วงเบรกเกมทีมชาติน่าจะตอบโจทย์สำหรับ ผีแดง มากกว่า

และโดยเฉพาะหากทุกคนฟิตสมบูรณ์ โซลชา ก็น่าจะเลือกใช้งาน วาน บิสซาก้า , วาราน , แม็กไกวร์ และ ชอว์

แน่นอนว่า วาน บิสซาก้า , แม็กไกวร์ ตลอดจน ชอว์ ถูกโจมตียับถึงผลงานในสนามภายใต้ระบบสามหลัง แต่ทั้งหมดน่าจะกลับมาเล่นได้อย่างสบายใจมากขึ้นภายใต้ระบบที่พวกเขาคุ้นเคย

- กองกลาง : สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ , ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค , เจดอน ซานโช่ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส , มาร์คัส แรชฟอร์ด

ในเมื่อหันกลับมาใช้ระบบแบ็คโฟร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็น่าจะลงเล่นในสไตล์ 4-2-3-1 ที่พวกเขาถนัดกันอีกรอบ

ยิ่งไปกว่านั้น ไหนๆ ป็อกบา จะต้องร้างสนามไประยะหนึ่ง โซลชา ก็ไม่น่าจะใจจืดใจดำกับ ฟาน เดอ เบ็ค อีกต่อไป

เท่าที่ผ่านมา เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้จับคู่เล่นด้วยกันในแผงกลางตลอด แต่อย่างที่เห็นกันว่าผลงานของทีมยังไม่ดีพอ กุนซือชาวนอรเวย์จึงสมควรเปลี่ยนให้ดาวเตะดัตช์ได้ลงสนามบ้างเพื่อที่เขาจะได้สำแดงศักยภาพที่แท้จริงออกมาสักที

ขณะเดียวกัน โซลชา ก็ควรใช้บริการจาก ซานโช่ ลงเล่นเป็นปีกขวา ขณะที่ แรชฟอร์ด จะรับภาระกระชากลากเลื้อยทางซ้ายโดยมี แฟร์นันด์ส บัญชาเกมอยู่ตรงกลาง

- กองหน้า : คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แทบไม่มีโอกาสกระดิกตัวเลยในเกมแพ้ แมนฯ ซิตี้ ฉะนั้นแล้ว ผีแดง จึงจำเป็นต้องมีนักเตะคอยป้อนบอลเข้าเขตโทษให้กองหน้าโปรตุกีสเผด็จศึกซึ่งเป็นสิ่งที่เขาช่ำชองมากที่สุด

และอย่างที่ได้เห็นในเกมบู๊กับ เรือใบสีฟ้า ว่าระบบ 3-5-2 ในเกมดวลกับทีมระดับบิ๊กตัดทอนประสิทธิภาพของ โรนัลโด้ โดยใช่เหตุ และมันไม่เวิร์คสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ดี หากทั้ง ซานโช่ , แฟร์นันด์ส และ แรชฟอร์ด สามารถแผลงฤทธิ์ได้อย่างเต็มที่ สตาร์เลือดฝอยทองก็จะพลอยมีโอกาสสอยตาข่ายฝ่ายตรงข้ามมากขึ้นไปด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »